ไมเคิล โอเว่น ออกมาเตือนบรรดากลุ่มผู้นำพรีเมียร์ลีกอย่าง อาร์เซนอล แมนซิตี้ ว่าระวังแมนยูให้ดี

20 กุมภาพันธ์ 2566 - 09:20

michael-owen-arsenal-manu-title-race.psd-SPACEBAR-Thumbnail
  • หลังอาร์เซนอลพลิกนรกกลับมาชนะ แอสตันวิลล่า 4-2 คว้า 3 แต้มได้ในเกมล่าสุด อดีตนักเตะบัลลงดอร์ อย่างไมเคิล โอเว่นที่ผันตัวมาเป็นนักวิจารณ์ฟุตบอล ก็ได้ออกมาบอกว่าแม้ตอนนี้อาร์เซน่อลจะอยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยม แต่ก็อย่าพึ่งกาชื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกจากการลุ้นแชมป์

แม้สถานการณ์ลีกสูงสุดแดนผู้นี้ในตอนนี้ อาร์เซนอลจะเป็นจ่าฝูงด้วยคะแนน 54 คะแนนแถมมีเกมในมืออีกหนึ่งเกม ส่วนแมนเชสเตอร์ซิตี้ที่ตกลงมาที่ 2 เพราะพลาดท่าเสมอ นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทำให้ตอนนี้มี 52 คะแนน 

แต่ชัยชนะอันท่วมท้นของทีมอันดับ 3 อย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่อัดจิ้งจอกสยามคาบ้าน 3-0 ก็ทำให้พวกเขาไล่จี้มาที่ 49 คะแนนเข้าไปแล้ว ทำให้อดีตตำนานหงส์แดงอย่างไมเคิล โอเว่น ที่แม้จะยอมรับว่าอาร์เซนอลเป็นตัวเต็งก็จริง แต่เขาเชื่อว่าการลุ้นแชมป์ในปีนี้ยังไม่จบลงง่ายๆ และจะมีหักมุมอีกหลายตลบ แถมยังเสริมอีกว่าแมนยูไนเต็ดอดีตต้นสังกัดของเขา ที่กลับมาฟอร์มแรงอีกครั้งในปีนี้ สามารถสร้างเซอไพรส์ได้เลย โดยโอเว่นได้กล่าวกับทางพรีเมียร์ลีกไว้ดังนี้ 

“มันยอดเยี่ยมไปเลยใช่ไหมล่ะ” 

“เพราะคุณเห็นพวกเขา (แมนซิตี้) มีแต้มตั้ง 52 แต้ม ซึ่งเป็นแต้มรวมที่ดีแล้วนะ แต่คุณยังไม่รู้สึกเลยว่าพวกเขาอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองในซีซั่นนี้” 

“และอาร์เซนอล แม้ช่วงหลังจะมีตะกุกตะกักนิดหน่อยกับผลการแข่งขัน แต่จากเกมล่าสุดพวกเขาก็กลับมาอยู่ในจุดที่มั่นใจได้อีกครั้งแล้ว” 

“แต่อย่างไรก็ตาม ลองนึกย้อนกลับไปซักเดือนที่แล้ว แมนซิตี้เองก็ยังไม่ได้อยู่ในจุดนี้เลย แต่ตอนนี้พวกเขาไล่จี้มาอีกครั้งทั้งๆ ที่ยังไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดด้วยซ้ำ” 

“ทุกคนรู้ว่าการแข่งขันครั้งนี้คงจะมีหักมุม สลับกันขึ้นๆ ลงๆ อีกหลายตลบ แต่ไม่มีใครพูดถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเลย” 

“พวกเขาตามหลังกลุ่มผู้นำอยู่ไม่กี่แต้มเท่านั้น ดังนั้นถ้าพวกเขาเก็บแต้มจากเกมในมือได้เรื่อยๆ แบบนี้ คุณไม่สามารถตัดใครหรืออะไรออกจากสมการการลุ้นแชมป์ตอนนี้ได้หรอก” 

“แต่ก็นะ คุณต้องยอมรับว่าอาร์เซนอลมีโอกาสมากที่สุดในตอนนี้”

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์