รวมสถิติน่าสนใจของเกม เมืองทอง Vs บุรีรัมย์

3 ธันวาคม 2566 - 04:00

Muangthong-Vs-Buriram-stats-SPACEBAR-Hero.jpg
  • ฟุตบอลไทยลีกบ้านเรามีบิ๊กแมตช์กันตั้งแต่อาทิตย์แรกของเดือนเลย โดยเป็นการเจอกันของหนึ่งในคู่ปรับตลอดกาล

  • การพบกันระหว่าง กิเลนผยอง’ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ได้กลับมาเปิดรังเหย้า ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ‘ปราสาทสายฟ้า’ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

เข้าสู่เดือนธันวาคม เดือนสุดท้ายบนหน้าปฏิทินของทุกๆ ปีกันแล้ว ซึ่งเมื่อเข้าเดือนนี้แฟนฟุตบอลจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าในช่วงสิ้นปีไม่มีทางเหงาแน่นอน เพราะช่วงท้ายปีแต่ละลีกจะมีโปรแกรมเตะกันรัวๆ จากนั้นก็จะมีการพักเบรกหนีหนาว แต่ว่าในช่วงวันขึ้นปีใหม่จะเหลือแค่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ซัดกันต่อแบบไม่มีหยุด ตามธรรมเนียมของบ็อกซิ่งเดย์ ในขณะที่ศึกไทยลีก ฟุตบอลลีกสูงสุดของบ้านเรา ก็จะลงแข่งกันถึงช่วงสิ้นปี แล้วทำการพักเพื่อให้นักเตะทีมชาติไทย เข้าแคมป์เตรียมทีมบุกไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันปีใหม่พอดิบพอดี 

และโปรแกรมบิ๊กแมตช์ก็เริ่มกันตั้งแต่สัปดาห์แรกของเดือนเลย โดยเฉพาะไทยลีกบ้านเราที่วันเสาร์จะมีก่อนหนึ่งคู่ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านเจอ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และวันอาทิตย์เวลาเดียวกันจะเป็นการเจอกันของหนึ่งในคู่ปรับตลอดกาลของฟุตบอลไทยก็คือ ‘กิเลนผยอง’ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ได้กลับมาเปิดรังเหย้า ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ‘ปราสาทสายฟ้า’ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  

ซึ่งเวลานี้ฟอร์มกระท่อนกระแท่นกันทั้งคู่ อย่างฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของเจ้าบ้าน พวกเขาเก็บชัยชนะไปได้แค่ 2 นัด แพ้ไปถึง 3 นัด แถมหนึ่งในนัดที่แพ้คือการแพ้ทีมน้องใหม่อย่าง อุทัยธานี เอฟซี อีกด้วย ในขณะที่ 5 นัดหลังสุดของฝั่งผู้มาเยือนชนะโปลิศ เทโร ไปแค่นัดเดียว หลังจากนั้นเสมอ 4 นัดรวด จนตอนนี้ทีมดังจากภาคอีสานโดน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จ่าฝูงเวลานี้ทิ้งห่างไปไกลถึง 6 แต้มแล้ว คงต้องมารอลุ้นกันว่าใครจะเป็นฝ่ายคว้าชัยไปได้ เพื่อกลับเข้าสู่เส้นทางของตัวเอง เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุกใส่กันมันหยดแน่นอน แล้ววันนี้เราก็มีสถิติการพบกันของทั้งคู่มาฝากทุกคนด้วยครับ

ai-Info-Muangthong-Vs-Buriram-stats.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์