ผู้ตัดสินชาวโบลิเวียโดนแบนยาว หลังทดเวลา 42 นาที!

20 มีนาคม 2566 - 10:21

officials-suspended-after-playing-42-minutes-added-time-SPACEBAR-Thumbnail
  • ยิ่งกว่าเฟอร์กี้ไทม์ เมื่อผู้ตัดสินชาวโบลิเวียโดนแบนยาว หลังทดเวลาบาดเจ็บจนทีมเจ้าบ้านยิงได้ในนาทีที่ 90+38

https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/eolxWHR8GHsXWeVjT0ANu/922bfaf148ac9dcfa19d68b68034f40f/officials-suspended-after-playing-42-minutes-added-time-SPACEBAR-Photo01
ผู้ตัดสิน 6 ราย ที่ทำหน้าที่ในฟุตบอลลีกสูงสุดของโบลิเวีย ถูกแบนยาว หลังตัดสินใจทดเวลาบาดเจ็บ จนครึ่งหลังของเกมระหว่าง แอตเลติโก้ พัลมาฟลอร์ พบ บลูมมิ่ง มีความยาวถึง 87 นาที หรือทดเพิ่มไป 42 นาทีเลยทีเดียว 
 
ในเกมที่ฝนตกลงมาจนเกิดน้ำขังเป็นหย่อมๆ รูปเกมโดยรวมดูจะเป็นของเจ้าบ้าน พัลมาฟอร์ ที่ควบคุมสถานการณ์ทั้งหมดเอาไว้ได้ พวกเขานำผู้มาเยือนถึง 2-0 จนเวลาล่วงเลยเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของเกม ในนาทีที่ 86 บลูมมิ่งก็มาได้ประตูตีไข่แตกเป็น 2-1 แต่ผู้ตัดสินก้ำกึ่งว่าจะเป็นลูกล้ำหน้าหรือไม่ จึงต้องมีการตรวจสอบด้วย VAR ซึ่งกินเวลานานถึง 17 นาที! และนี่เองคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด 
 
เพราะหลังที่ทีม VAR ตัดสินเสร็จสิ้นให้เป็นประตู ผู้ตัดสินในเกมนั้นชูป้ายทดเวลาเพิ่มอีก 30 นาที สร้างความตกใจให้กับผู้คนทั้งสนาม ซึ่งกลายเป็นทีมเยือนมาได้ประตูตีเสมอในช่วงนาทีที่ 90+24 แต่ต้องมาเสียผู้เล่น 2 คนจากการโดนใบแดง ทีมเยือนที่เหลือผู้เล่นเพียง 9 คนจึงต้องพยายามยันผลการแข่งขันเอาไว้เพื่อเก็บ 1 คะแนนกลับบ้าน  
 
แต่เมื่อเวลาครบ 30 นาทีตามที่ป้ายทดเวลาบอกไว้แล้วนั้น กรรมการกลับไม่เป่าหมดเวลา มีการทดต่อไปเรื่อยๆ จนทีมเจ้าบ้านทำประตูชัยได้ในนาทีที่ 90+38 ก่อนจะเป่าหมดเวลาในอีก 4 นาทีต่อมา สร้างความสับสนและไม่พอใจกับแฟนบอลแม้กระทั่งเจ้าบ้านเอง ถึงขนาดที่ผู้อำนวยการกีฬาของพัลมาฟลอร์เองออกมากล่าวว่า “แน่นอนว่าเราดีใจที่ทีมเราเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ แต่เราเสียใจจริงๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น และอยากขอให้มีการตรวจสอบผู้ตัดสินอย่างละเอียดถึงการทดเวลาอันน่าฉงนนี้” ซึ่งทางฝ่ายทีมเยือนเองก็ได้ออกมาตอบโต้ผ่านแถลงการณ์ และ สื่อโซเชียลมีเดียของบลูมมิ่งก็ได้อัพข้อความล้อเลียน ว่าผู้ตัดสินสัญญาณการเป่าหมดเวลาครึ่งที่ “3” ของเกมเรียบร้อยแล้ว

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์