โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกมายอมรับ ข่าวลือที่ว่าเขาเคยเชียร์ ‘ลิเวอร์พูล’ เป็นเรื่องจริง

15 ก.พ. 2566 - 08:58

  • หลังเคยมีข่าวซุบซิบมาตลอดชีวิตการค้าแข้ง ว่าตำนานปีศาจแดง พ่วงตำแหน่งอดีตผู้จัดการทีม อย่างโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ แอบปันใจให้คู่อริตลอดกาลอย่างทีม ‘หงส์แดง’ ในที่สุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดเผยความจริงแล้ว

olegunnar-solskjaer-liverpool-support-SPACEBAR-Hero
เป็นที่รู้กันดีว่า ยอดกองหน้าระดับตำนานขวัญใจแฟนๆ ปีศาจแดงรายนี้ ได้ฝากผลงานระดับมาสเตอร์พีซไว้ที่โรงละครแห่งความฝัน จากการลงเล่นนับสิบปี โดยเฉพาะช่วงเวลาแห่งเวทมนตร์ที่เขาเป็นผู้ยิงประตูชัยในเกมนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 1999 นำถ้วยบิ๊กเอียร์มาประดับตู้โชว์ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ  

แต่ในระหว่างที่เจ้าตัวสร้างชื่อ ก็มีข่าวลือมาตลอดว่าแท้ที่จริงแล้ว ตำนานนอร์เวย์รายนี้เป็นแฟนลิเวอร์พูลตัวยง ซึ่งในสมัยช่วงที่ค้าแข้งกับปีศาจแดง รวมถึงกลับมากุมบังเหียนเป็นผู้จัดการทีมแมนยูในปี 2018 ทุกครั้งที่มีคนถามคำถามนี้ เจ้าตัวก็ปฏิเสธเสียงแข็งมาตลอดว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด  

จนในที่สุดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 66 ที่ผ่านมา โซลชาร์ก็ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทางพอดแคสต์ของ เจมส์ มอร์ริสัน ว่าตอนเด็กๆ เขาเป็นแฟนลิเวอร์พูลตัวยง 

“ผมคงโดนสภาพแวดล้อมหล่อหลอม เพราะสมัยนั้นถ้าคุณสนใจฟุตบอล ที่นอร์เวย์ในวันเสาร์อาทิตย์มันก็ไม่มีทางเลือกนอกจากดูรายการแมทช์ออฟเดอะเดย์ที่เอาฟุตบอลอังกฤษมาฉาย ซึ่งในยุค 80’ ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ดีที่สุด” 

“พวกเขามี เคนนี่ ดัลกลิช เอียน รัช และอีกมากมาย นั่นแหละ ทำให้ผมเชียร์ลิเวอร์พูล ผมตามดูเพราะพวกเขาชนะทุกอย่าง ทุกรายการในตอนนั้น ซึ่งมันยากที่จะพูดออกมาในฐานะที่คุณเป็นนักเตะของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แต่พวกเขาคือทีมที่ดีจริงๆในยุคนั้น” 

โอเล่ยอมรับแต่โดยดี แต่ก็ยังคงยืนยันว่าทั้งหมดเป็นแค่เรื่องในอดีต ปัจจุบันเขาขายวิญญาณให้ปีศาจแดงไปตั้งนานแล้ว 

โดยหลังจากแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปัจจุบันกุนซือวัย 49 ปี กลับไปคุมทีมให้กับสโมสรในบ้านเกิดอย่าง คริสเตียนซุนด์ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ซึ่งมี เอลิยาห์ ลูกชายของเขาสังกัดอยู่ 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์