On This Day: วันเกิด บอ.บู๋ คอลัมนิสต์ฟุตบอลฝีปากกล้าของเมืองไทย

23 ธันวาคม 2566 - 00:00

On-this-day-Bor-Boo-birthday-SPACEBAR-Hero.jpg
  • วันเกิด บอ.บู๋ คอลัมนิสต์ฟุตบอลฝีปากกล้าของเมืองไทย

23 ธันวาคม วันคล้ายวันเกิดของ บอ.บู๋ บูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร คอลัมนิสต์ฟุตบอลระดับท็อปของเมืองไทย ที่มีวิวาทะสุดมันส์ใหม่ๆ ออกมาเสมอ 

บูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร เกิดวันที่ 23 ธันวาคม 2512 ที่กรุงเทพมหานคร โดยในช่วงวัยเด็กก่อนจะมาเป็น บอ.บู๋ ที่แฟนบอลทุกคนรู้จัก เขาไม่ตั้งใจเรียนเลย เพราะรู้สึกชอบและหลงใหลในกีฬาลูกกลมๆ ตั้งแต่เด็ก และเป็นแฟนบอลระดับเดนตายของ ‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  

เขาเริ่มทำงานในฐานะสื่อกีฬาครั้งแรกกับบริษัทสยามกีฬา ในตำแหน่งกองบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์สตาร์ซอคเก้อร์รายวัน เมื่อปีพ.ศ. 2536 มาจนถึงทุกวันนี้ นอกจากนั้นเขาก็ยังเคยเป็นพิธีกรรายการกีฬาหลายรายการ เช่น แฟนซ่า กีฬามันส์, หงส์ปากดี ผีปากกล้า และสยามกีฬาคาเฟ่ RETURN เป็นต้น รวมไปถึงเป็นนักพากย์ฟุตบอล ที่เคยพากย์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาล 2013/14 ถึง 2015/16 แล้วก็มีผลงานการเขียนหนังสือของตัวเองมาแล้ว 6 เล่ม และปัจจุบันกับการเป็นยูทูบเบอร์ฝีปากกล้าในสายฟุตบอล และเคยร่วมแข่งรายการแฟนพันธุ์แท้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย 

ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้แฟนบอลชอบและติดตาม บอ.บู๋ ก็คือการเป็นคอลัมนิสต์ฟุตบอลฝีปากกล้าที่พร้อมจะชมและด่าได้เสมอ ถ้าเล่นดีก็ชมจนตัวลอย แต่ถ้าเล่นแย่ก็ด่าจนไม่มีที่ไป ทำให้คนชอบมาดูเวลาเขาไลฟ์อยู่เรื่อยๆ เพราะนอกจากจะวิเคราะห์แบบตรงไปตรงมา แล้วก็ยังจะได้คำพูดใหม่ๆ ไว้ไปคุยกับเพื่อนอยู่ตลอด

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์