On This Day: วันเกิด เจสซี่ ลินการ์ด อดีตนักเตะสายโซเชียลของปีศาจแดง

15 ธันวาคม 2566 - 00:00

On-this-day-Jesse-Lingard-birthday-SPACEBAR-Hero.jpg
  • 15 ธันวาคม เป็นวันคล้ายวันเกิดของ เจสซี่ ลินการ์ด อีกหนึ่งอดีตนักเตะสายโซเชียลของ ‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันกลายเป็นนักเตะไร้สังกัด

เจสซี่ ลินการ์ด เกิดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 1992 ในเมืองวอร์ริงตัน แถบภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ ซึ่งอยู่ห่างจากแมนเชสเตอร์ไปประมาณ 29 กิโลเมตร 

ลินการ์ด เริ่มต้นเส้นทางสายลูกหนังตั้งแต่ยังเด็กกับทีมระดับสมัครเล่นเล็กๆ สองทีม ก่อนจะเข้าไปอยู่ในทีมอะคาเดมี่ของปีศาจแดงตอนอายุแค่ 7 ขวบ ใช้เวลาอยู่กับชุดเยาวชนประมาณ 10 ปีเต็มๆ จนเป็นหนึ่งในชุดคว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ฤดูกาล 2010/11 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับทีม 

เขามีชื่อกับทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในฐานะตัวสำรองไม่ได้ใช้ในเกมลีกคัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2011 โดยในช่วง 5 ปีแรกเขายังหาที่ให้ตัวเองในทีมไม่ได้ โดนปล่อยยืมไปอยู่กับหลายสโมสร ก่อนจะกลับมาอยู่กับทีมยาวๆ จนถึงปี 2022 สำหรับตลอดเวลาที่ค้าแข้งกับยูไนเต็ดเขาคว้าแชมป์กับทีมได้ 4 รายการก็คือ เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, คอมมูนิตี้ ชิลด์ และ ยูโรป้า ลีก ซึ่งในช่วงเวลาหนึ่งที่ฟอร์มตก เขามักจะโดนวิจารณ์ว่าเป็นนักเตะที่ติด ‘โซเชียลมีเดีย’ เกินไป จนทำให้ส่งผลถึงฟอร์มในสนาม 

และเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เขาเพิ่งโดนสั่งห้ามขับรถ 18 เดือน หลังถูกจับจากข้อหาเมาแล้วขับ ในปัจจุบัน ลินการ์ด กลายเป็นนักเตะไร้สังกัด หลังจากหมดสัญญากับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยนอกจากการเป็นนักฟุตบอล เขายังทำแบรนด์เสื้อผ้าในชื่อ ‘JLingz’ และมีชื่ออยู่ในบอร์ดบริหารธุรกิจต่างๆ ถึง 6 บริษัทด้วยกัน

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์