On This Day: ลูอิส แฮมิลตัน ทาบสถิติแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัยของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์

15 พฤศจิกายน 2566 - 03:13

On-this-day-Lewis-Hamilton-7th-world-F1-champion-SPACEBAR-Hero.jpg
  • วันนี้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ลูอิส แฮมิลตัน คว้าแชมป์โลกฟอร์มูล่าวันสมัยที่ 7 และทาบสถิติของสุดยอดนักแข่งชาวเยอรมันอย่าง มิคาเอล ชูมัคเกอร์

สำหรับใครที่ติดตามการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตสุดฮอตอย่าง ฟอร์มูล่าวัน น่าจะรู้จัก ‘เซอร์ลูอิส’ ลูอิส แฮมิลตัน นักแข่งชาวอังกฤษจากทีมเมอร์เซเดสกันเป็นอย่างดี เพราะเขาคือคนที่คว้าแชมป์โลกมากที่สุดในการแข่งขันด้วยจำนวน 7 สมัย 

แล้วถ้าย้อนไปวันนี้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เขาสามารถคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 ติดต่อกันได้สำเร็จ ที่การแข่งขัน ‘เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์’ ณ สนามอิสตันบูล พาร์ค ในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี และยังเป็นการขึ้นไปทาบสถิติแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัยของสุดยอดนักแข่งชาวเยอรมันอย่าง มิชาเอล ชูมัคเกอร์ คนที่ได้รับการยกย่องว่าเก่งที่สุดคนหนึ่งของวงการเอฟวัน ซึ่งเป็นจำนวนแชมป์ที่นักแข่งคนหนึ่งทำได้มากที่สุดตั้งแต่กีฬาชนิดนี้ถือกำเนิดขึ้นมา  

นอกจากสถิตินี้ เขายังเคยเป็นนักแข่งอายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ที่คว้าแชมป์โลกได้ด้วยวัย 23 ปี 300 วัน เป็นรองแค่ เซบาสเตียน เวทเทล นักแข่งชาวเยอรมันที่รีไทร์ไปแล้ว โดยในวัยที่กำลังจะย่างเข้า 39 ปี เขาเคยมีข่าวว่ากำลังคิดจะรีไทร์ แต่สุดท้ายก็ออกมาบอกว่ายังไม่ใช่เร็วๆ นี้แน่นอน คงต้องมารอดูกันว่าในอนาคต ‘เซอร์ลูอิส’ จะก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 8 และสร้างประวัติศาสตร์ยืนหนึ่งในวงการฟอร์มูล่าวันได้หรือเปล่า

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์