On This Day: วันเกิด ไทเกอร์ วูดส์ หนึ่งในนักกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

30 ธันวาคม 2566 - 00:00

On-this-day-Tiger-Woods-birthday-SPACEBAR-Hero.jpg
  • 30 ธันวาคม คือวันคล้ายวันเกิดของ ไทเกอร์ วูดส์ อดีตนักกอล์ฟอาชีพที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น หนึ่งในนักกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

เอลดริก ต้น วูดส์ หรือ ไทเกอร์ วูดส์ เกิดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 1975 ในเมืองไซเพรส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยอย่างที่ใครหลายคนรู้กันว่าเขามีแม่เป็นคนไทย ทำให้ชื่อกลางของเขาใช้ชื่อว่า ต้น ที่เป็นชื่อในภาษาไทย 

ไทเกอร์ วูดส์ เทิร์นโปรเมื่อปีค.ศ.1996 และคว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกได้ในเวลาเพียงแค่ 1 ปี ในรายการ เดอะมาสเตอร์ 1997 โดยทำลายสถิติสนามได้ด้วยการจบการแข่งขันที่ 18 อันเดอร์พาร์ จากนั้นก็ขึ้นเป็นนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกได้ในเดือนมิถุนายน 1997 ซึ่งตลอดอาชีพของเขา ประสบความสำเร็จมากมายอย่างการคว้าแชมป์เมเจอร์ได้ถึง 15 ครั้ง มากที่สุดเป็นอันดับที่สอง เป็นรองเพียงแค่ แจ็ค นิคคลอส และคว้าแชมป์รายการต่างๆ ของพีจีเอทัวร์ไปถึง 79 รายการ 

นอกจากนี้ วูดส์ ยังครองตำแหน่งนักกอล์ฟเบอร์หนึ่งของโลกต่อเนื่องยาวนานที่สุด และมีจำนวนสัปดาห์ที่มากที่สุด โดยสถิติที่เขาเคยทำไว้คือ 281 สัปดาห์ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2005 จนถึงเดือนตุลาคม 2010 ทำให้เขาเป็นนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาลคนหนึ่ง เคยเป็นนักกีฬาที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเป็นเวลาหลายปี ได้เข้าสู่หอเกียรติยศกีฬากอล์ฟเมื่อปี 2021 โดยแฟนกีฬาและสื่อต่างยกย่องกันว่า ไทเกอร์ วูดส์ คือหนึ่งในนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลในยุคสมัยใหม่

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์