3 แฮตทริก ในอายุ 23 ปี! ฟิล โฟเดน เวอร์ชันร่างทองทำสถิติอะไรในเกมเมื่อคืนบ้าง?

4 เมษายน 2567 - 10:55

Phil-Foden-third-hat-trick-SPACEBAR-Hero.jpg
  • แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่ม แอสตัน วิลล่า 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 67 คะแนน มีแต้มตามหลังจ่าฝูงชั่วคราวก็คือ อาร์เซนอล 1 คะแนน

  • นอกจากนี้ ฟิล โฟเดน มิดฟิลด์ร่างทองของซิตี้ กดแฮตทริกที่สองในลีกฤดูกาลนี้ไปแล้ว

  • หลังจากจบเกมเมื่อคืนนี้ โฟเดน ทำสถิติอะไรเพิ่มขึ้นบ้าง ตามไปดูกันได้เลย

หลังจบเกมพรีเมียร์ลีกคู่ดึกสุดเมื่อคืนระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ แอสตัน วิลล่า ที่ทางด้าน ‘เรือใบสีฟ้า’ เปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม ถล่มผู้มาเยือนอย่าง ‘สิงห์ผงาด’ ไปยับเยิน 4-1 โดยนอกจากสกอร์ที่ขาดลอยแล้ว ทำให้ตอนนี้แมนฯ ซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 67 คะแนน มีแต้มตามหลังจ่าฝูงชั่วคราวก็คือ อาร์เซนอล 1 คะแนน นอกจากนี้ยังมีอีกความสุดยอดในแมตช์นี้นั่นก็คือ ฟิล โฟเดน มิดฟิลด์ร่างทองของซิตี้ในเวลานี้ กดแฮตทริกที่สองในลีกฤดูกาลนี้ไปแล้ว ซึ่งหลังจากจบเกมเมื่อคืนนี้ โฟเดน ทำสถิติอะไรเพิ่มขึ้นบ้าง ตามไปดูกันได้เลย

Phil-Foden-third-hat-trick-SPACEBAR-Photo_SQ01.jpg

ประตูแรกที่ยิงใส่วิลล่าในเกมเมื่อคืนนี้ของ ฟิล โฟเดน เป็นประตูที่ 79 ของเขากับทีมในทุกรายการ แต่เป็นประตูแรกที่เกิดจากการยิงฟรีคิกโดยตรง และ 14 ประตูที่เขายิงได้ในพรีเมียร์ลีกซีซันนี้คือจำนวนมากที่สุดตั้งแต่ลงเล่นพรีเมียร์ลีกมา

Phil-Foden-third-hat-trick-SPACEBAR-Photo_SQ02.jpg

ฟิล โฟเดน เป็นนักเตะคนที่ 5 ที่ยิงเกิน 20 ลูก (21 ลูก) แอสซิสต์ถึง 10 ลูก (ทุกรายการ) ในการลงเล่นให้ทีมใน 5 ลีกใหญ่ยุโรปซีซันนี้ โดย 4 จาก 5 คนที่ทำได้เป็นนักเตะอังกฤษ (แฮร์รี่ เคน, จู๊ด เบลลิงแฮม, โอลลี วัตกินส์, ฟิล โฟเดน)

Phil-Foden-third-hat-trick-SPACEBAR-Photo_SQ03.jpg

ฟิล โฟเดน ทำแฮตทริกที่สามในการลงเล่นพรีเมียร์ลีก ด้วยวัยเพียง 23 ปีเท่านั้น เป็นจำนวนที่เท่ากับตำนานของลีกอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (37 ปี), แฟรงค์ แลมพาร์ด (33 ปี) และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา (32 ปี)

Phil-Foden-third-hat-trick-SPACEBAR-Photo_SQ04.jpg

นี่เป็นแฮตทริกที่สามในพรีเมียร์ลีกของ ฟิล โฟเดน ในวัย 23 ปี โดยบรรดาผู้เล่นที่ทำแฮตทริกเกิน 3 ครั้งในพรีเมียร์ลีกได้ก่อนอายุ 24 ปี ได้แก่ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ (7 ครั้ง), ไมเคิล โอเว่น (7 ครั้ง), แฮร์รี่ เคน (6 ครั้ง) และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ (5 ครั้ง)

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์