โคตรสวย โคตรสร้างสรรค์! อาดิดาส ออกคอลเลคชันไม่ซ้ำใคร แรงบันดาลใจจากลูกบอล UCL

13 มีนาคม 2567 - 11:00

Photo-Story-adidas-UCL-ball-fashion-collection-SPACEBAR-Hero.jpg
  • อาดิดาส นำลูกบอลรูปดาวอันเป็นเอกลักษณ์ มาสร้างสรรค์เป็นคอลเลคชันแฟชั่นสุดพิเศษ

  • เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ อาดิดาส และสามดีไซเนอร์แฟชั่นชั้นนำของลอนดอนที่กำลังมาแรงในตอนนี้

อาดิดาส แบรนด์กีฬาสามแถบชื่อดังทำการเฉลิมฉลองศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ด้วยการนำลูกบอลรูปดาวอันเป็นเอกลักษณ์ที่ในปีนี้เป็นลวดลายสิงโตแทนความหมายของนัดชิงที่สนามามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มาสร้างสรรค์เป็นคอลเลคชันแฟชั่นสุดพิเศษที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ อาดิดาส และสามดีไซเนอร์แฟชั่นชั้นนำของลอนดอนที่กำลังมาแรงในตอนนี้ 

โดยคอลเลคชันนี้เห็นได้ชัดว่าโลกฟุตบอลและแฟชั่นยังคงเชื่อมโยงและเคียงคู่กันอยู่เสมอ สำหรับรอบนี้ อาดิดาส และสามดีไซเนอร์ได้นำวัสดุจากลูกบอล UCL Pro Ball London มาออกแบบและทำให้เป็นส่วนหนึ่งของเสื้อผ้าชิ้นต่างๆ ผลลัพธ์คืองานที่ออกมามีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แถมยังเป็นการรีไซเคิลไปในตัวด้วย   

นอกจากนี้ยังได้ทาง ชูลส์ คุนเด้ กองหลังชาวฝรั่งเศส และ โรดริโก้ เดอ ปอล กองกลางชาวอาร์เจนตินา มาให้คำแนะนำเกี่ยวกับคอลเลคชันนี้ ซึ่งทั้งสองคนได้เดินทางไปหาดีไซเนอร์ส่วนหนึ่งถึงลอนดอนในช่วงระหว่างการออกแบบ และทั้งสองได้สวมใส่เสื้อผ้าคอลเลคชันนี้ตอนช่วงเดินทางมาถึงสนามแข่งในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ช่วงวันที่ 12 และ 13 มีนาคม 

วันนี้เราก็มีภาพบางส่วนของคอลเลคชันสุดพิเศษนี้มาฝากทุกคน จะสวยแค่ไหน แต่ละชิ้นมีดีเทลการออกแบบอย่างไร ติดตามไปพร้อมๆ กัน

Photo-Story-adidas-UCL-ball-fashion-collection-SPACEBAR-Photo_SQ01.jpg

เสื้อแจ็คเก็ตสามตัวออกแบบโดย Sophie Hird โดยแยกโครงสร้างต่างๆ ของลูกฟุตบอลมาออกแบบร่วมกับเสื้อแจ็คเก็ตหนังมือสอง นำมาตัด ทำความสะอาด และเย็บใหม่ในสไตล์บอมเบอร์แจ็คเก็ต ขอบเอวยางยืด ข้อมือ และปกเสื้อขนาดใหญ่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุค 80s

“ตอนออกแบบ ฉันได้อิทธิพลเยอะมากจากกีฬาที่เรียกว่า Speedway และ Motocross หลังจากที่เห็นกีฬานี้และลูกบอลของอาดิดาส ฉันก็เลยอยากเอาทั้งสองอย่างนี้มาอยู่ด้วยกัน”

Sophie Hird

Photo-Story-adidas-UCL-ball-fashion-collection-SPACEBAR-Photo_SQ02.jpg

กระเป๋า Duffle และกระเป๋าใส่รองเท้าออกแบบโดย Helen Kirkum ได้รับแรงบันดาลใจจากกระเป๋าใบหรูที่นักฟุตบอลมักจะสะพายหรือถือเวลาเดินทางมาถึงสนาม โดยใช้รูปสิงโตที่เป็นลายบนลูกบอลมาใช้เป็นหลัก ผสมกับรูปดาวที่เป็นสัญลักษณ์ของศึก UCL

"เราผลักดันการออกแบบอยู่เสมอ เพื่อนำเสนอวัสดุทางเลือกที่สามารถใช้ได้จริง การใช้วัสดุจากลูกบอลเป็นเรื่องที่ท้าทาย เนื่องจากมีพื้นผิวแข็งและยากต่อการสร้างชิ้นงาน ภูมิใจมากที่ได้ร่วมทำโปรเจ็กต์นี้”

Helen Kirkum

Photo-Story-adidas-UCL-ball-fashion-collection-SPACEBAR-Photo_SQ03.jpg

ชิ้นสุดท้ายคือหมวกบีนนี่ที่ออกแบบโดย Fungibles โดยใช้สไตล์การเย็บแบบ Patchwork กับเนื้อผ้าหลากหลายแบบ (รวมถึงขนสัตว์ ผ้าฝ้าย และแคชเมียร์) ซึ่งนำสีจากดีไซน์ของลูกฟุตบอล UCL Pro Ball London มาใช้

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์