มังกรเต็มไปหมด! รวบตึงดีไซน์เสื้อทีมฟุตบอล ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2024

9 กุมภาพันธ์ 2567 - 05:56

Photo-Story-Chinese-New-Year-football-kit-SPACEBAR-Hero.jpg
  • ‘ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้’ คำอวยพรในเทศกาลตรุษจีนที่ได้ยินเป็นประจำทุกปี ชาวจีนหรือชาวไทยเชื้อสายจีนต่างก็เตรียมฉลองเทศกาลปีใหม่จีนกันถ้วนหน้า

  • ในโลกของกีฬาก็เช่นกัน โดยเฉพาะวงการฟุตบอลก็ไม่พลาดที่จะร่วมเฉลิมฉลองให้กับเทศกาลนี้ด้วย

  • โดยจะออกมาในรูปแบบคอลเลกชันเสื้อผ้า และวันนี้เราก็มีภาพบางส่วนมาฝากกัน

‘ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้’ คำอวยพรในเทศกาลตรุษจีนที่ได้ยินเป็นประจำทุกปี พรุ่งนี้ก็จะถึงวันเที่ยว ในขณะที่วันนี้คือวันไหว้ ชาวจีนหรือชาวไทยเชื้อสายจีนต่างก็เตรียมฉลองเทศกาลปีใหม่จีนกันถ้วนหน้า  ในโลกของกีฬาก็เช่นกัน โดยเฉพาะวงการกีฬาลูกหนังทรงกลมสุดคลาสสิคอย่างฟุตบอล ก็ไม่พลาดที่จะร่วมเฉลิมฉลองให้กับเทศกาลนี้ โดยจะมาในรูปแบบของการปล่อยเสื้อแข่งพิเศษหรือคอลเลกชันที่เกี่ยวกับตรุษจีนออกมาให้แฟนบอลได้จับจองเป็นเจ้าของ สำหรับในปีนี้อย่างที่ทราบกันดีว่าเป็นปีี ‘มังกร’ บรรดาสโมสรที่เข้าร่วมแคมเปญนี้ก็ได้เปิดตัวชุดแห่งปีมังกรกันออกมาประชันกัน และวันนี้เราก็มีภาพบางส่วนมาฝากด้วย

Photo-Story-Chinese-New-Year-football-kit-SPACEBAR-Photo01.jpg

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

ประเดิมทีมแรกกับทริปเปิ้ลแชมป์แห่งเกาะอังกฤษเมื่อซีซันที่ผ่านมากับทีม ‘เรือใบสีฟ้า’ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ส่งชุดแข่งเวอร์ชันตรุษจีนสุดสวยออกมาในชื่อ ‘Year of the Dragon’ โดยเสื้อแข่งมาในโทนสีขาวสะอาดตา มาพร้อมลายกราฟิกมังกรสุดเท่สีเทาพาดผ่านด้านหน้าของเสื้อ พร้อมการดีไซน์ฟอนท์และเบอร์ออกมาในรูปแบบตัวอักษรแนวจีนๆ ซึ่งทีมหญิงของซิตี้ก็สวมใส่ลงสนามไปแล้วเรียบร้อย

Photo-Story-Chinese-New-Year-football-kit-SPACEBAR-Photo02.jpg

เชลซี 

ทีมต่อมายังอยู่ในอังกฤษอยู่กับทีม ‘จ่าฝูงแดนใต้’ เชลซี ที่ผลงานในปีนี้คาดหวังไม่ได้เลย แต่ก็ยังไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับเทศกาลใหญ่อย่างตรุษจีน โดยได้ปล่อยคอลเลกชันออกมาเช่นกัน ไม่ได้ออกมาในรูปแบบของชุดแข่ง แต่เป็นเสื้อซ้อมแทนทั้งแบบแขนสั้น และเสื้อวอร์มแขนยาว โดยมาในชุดสีฟ้า เปลี่ยนโลโก้สโมสรเป็นคำว่า ‘มังกร’ ในภาษาจีน พร้อมข้อความ ‘Year of the Dragon’ ล้อมรอบ ในขณะที่ด้านหลังเป็นลายกราฟิกมังกรตัวใหญ่

Photo-Story-Chinese-New-Year-football-kit-SPACEBAR-Photo03.jpg

บาร์เซโลนา 

ข้ามมาที่ฝั่งของลีกสเปนกับทีมยักษ์ใหญ่ของลาลีกาอย่าง ‘เจ้าบุญทุ่ม’ บาร์เซโลนา กันบ้าง ออกมาเป็นเสื้อซ้อมแบบ Pre-Match หรือชุดที่ใส่ลงวอร์มก่อนการแข่ง ต้องบอกว่าทำออกมาได้โดดเด่นสะดุดตาสุดๆ โดยทำออกมาเป็นสีเหลือง-แดง ส่วนรูปแบบลายเป็นการพิมพ์ลายทั้งตัว คือมีลายทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ส่วนของลวดลายเป็นกรอบของสัญลักษณ์สโมสรมาวางต่อๆ กัน ดูไปดูมาชวนให้คิดถึงเกล็ดมังกรตอนแรกเห็น

Photo-Story-Chinese-New-Year-football-kit-SPACEBAR-Photo04.jpg

อินเตอร์ มิลาน 

ปิดท้ายกันที่ทีมใหญ่ของกัลโช่ เซเรีย อา ลีกสูงสุดอิตาลีอย่าง ‘งูใหญ่’ อินเตอร์ มิลาน ที่ดูแล้วชุดเวอร์ชันตรุษจีนของพวกเขาจะเบสิคสุดในบรรดาทีมที่เรายกตัวอย่างมาทั้งหมด เพราะพวกเขาเลือกจะใช้ชุดแข่งเดิม โดยนำชุดเยือนของฤดูกาลนี้มาใช้ เปลี่ยนแค่โลโก้ของสโมสรโดยเปลี่ยนวงกลมรอบโลโก้เดิมมาเป็นตัวมังกรล้อมรอบแทน และเปลี่ยนชื่อนักเตะด้านหลังเสื้อเป็นภาษาจีน

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์