ปิดตำนานเจ้าชายมังกรไฟ! ‘โค้ชอ้น’ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ประกาศอำลาเทโร

7 พฤศจิกายน 2566 - 10:31

Rangsan-Police-Tero-infographic-SPACEBAR-Hero.jpg
  • หลังจบเกม โปลิศ เทโร เปิดบ้านเสมอ ลำพูน วอริเออร์ 2-2 ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ทางด้าน ‘โค้ชอ้น’ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ก็ได้ประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมอย่างเป็นทางการ

หลังการประกาศเปิดตัว ‘เจ้าชายนโรดม แห่งราชวงศ์กัมพูชา’ เข้ามาเป็นกลุ่มทุนใหม่ของสโมสร ‘มังกรโล่เงิน’ โปลิศ เทโร โดยพร้อมที่จะตั้งเป้าพาทีมกลับมาทวงคืนความยิ่งใหญ่ในไทยลีกอีกครั้ง เหมือนในอดีตที่ทีมเคยเป็นทั้งแชมป์ไทยลีก รวมไปถึงเคยก้าวไปไกลถึงการเป็นรองแชมป์ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 

และในช่วงเย็นวันเดียวกัน โปลิศ เทโร ก็มีคิวเปิดบ้านเจอกับ ลำพูน วอริเออร์ ซึ่งผลจบลงด้วยการเสมอกันไปแบบสุดมัน 2-2 โดยหลังจบเกม ‘โค้ชอ้น’ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ก็ได้ประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางข่าวลือที่เคยๆ มีออกมาบ้างแล้วก่อนหน้านี้  

สำหรับ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค นั้นได้รับการขนานนามจากแฟนบอลของทีมว่าเป็น ‘เจ้าชายมังกรไฟ’ ฉายาเดิมของทีม เพราะถือเป็นนักฟุตบอลระดับตำนานของทีม เคยเล่นให้ตั้งแต่ตอนยังเป็น บีอีซี เทโร ศาสน เมื่อช่วงปี 2542 – 2544 คว้าแชมป์ไทยลีกไปได้ 1 สมัย ก่อนจะกลับมาค้าแข้งกับทีมอีกหนในปี 2555 – 2559 และได้แชมป์โตโยต้า ลีก คัพ ไปอีก 1 สมัย ก่อนจะถูกแต่งตั้งให้เป็นเฮดโค้ชชั่วคราว จากนั้นก็ได้รับตำแหน่งถาวรในปี 2561 ซึ่งผลงานเด่นๆ เลยก็คือพาทีมจบรองแชมป์ไทยลีก 2 เมื่อปี 2562 เลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดได้ภายในปีเดียว 

และเพื่อเป็นการสดุดีการจากลาของ ‘เจ้าชายมังกรไฟ’ ตำนานของสโมสรโปลิศ เทโร วันนี้เราก็อยากจะรวบรวมอินโฟกราฟิกช่วงเวลาแห่งความสำเร็จทั้งในฐานะนักเตะและกุนซือของ ‘โค้ชอ้น’ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค มาฝากทุกคนกันด้วย

Rangsan-Police-Tero-infographic.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์