เผยเหตุผลที่ สนาม เรอัล มาดริด เปิดเพลง ‘YNWA’ ตอนจบเกมราชันชุดขาวชนะหงส์แดง

16 มีนาคม 2566 - 09:29

real-madrid-liverpool-youll-never-walk-alone-SPACEBAR-Thumbnail
  • เกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่ราชันชุดขาวหักด่านหงส์แดงผ่านเข้ารอบเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา มีเรื่องราวน่าประทับใจเกิดขึ้น เพราะเมื่อหลังจบเกม เสียงเพลงประจำทีมลิเวอร์พูล You'll Never Walk Alone ก็ดังกึกก้องขึ้นทั่วสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาบิว

เรอัล มาดริด แชมป์เก่าปราบ ลิเวอร์พูล คู่ชิงปีที่แล้ว เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายบอลถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้สำเร็จ จากประตูโทนของ คาริม เบนเซม่า ส่งผลให้ราชันชุดขาวเอาชนะไปได้ 1-0  ย้ำชัยจากเกมเลกแรกที่พวกเขาบุกไปชนะหงส์แดงได้ที่แอนฟิลด์ 5-2
หลังจบเกม ทีมราชันชุดขาว ให้เกียรติผู้มาเยือนด้วยการเปิดเพลง 'You'll Never Walk Alone' ผ่านระบบกระจายเสียงของสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาบิว สร้างความประทับใจกับบรรดาเดอะค็อป รวมถึงนักเตะและทีมงานลิเวอร์พูล ซึ่งหลังจบเกม คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ชาวอิตาลีของมาดริด ก็ได้ออกมาเผยสาเหตุของการกระทำในครั้งนี้ว่า เกิดจากเหตุการณ์ในเกมเลกแรกบนแอนฟิลด์ ที่ลิเวอร์พูลได้ทำการวางดอกไม้เพื่อเป็นการอาลัยต่อ อมานซิโอ อมาโร่ ตำนาน เรอัล มาดริด ที่เสียชีวิตลงในวัย 83 ปีนั่นเอง 
 
“การที่พวกเรายกย่องลิเวอร์พูลเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะพวกเขาคือสโมสรที่มีความเป็นสุภาพบุรุษ” 
 
“พวกเขาให้เกียรติ อมานซิโอ ในเลกแรก และนี่คือการแสดงท่าทีที่สโมสรของเราควรทำเพื่อตอบแทนพวกเขา” 
 
เยอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ของลิเวอร์พูลก็ได้ออกมากล่าวชื่นชมการกระทำอันน่าประทับใจครั้งนี้เช่นกัน “นี่คือท่าทีที่ยอดเยียมจาก เบร์นาบิว มันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่เราได้ลงเล่นด้วยกัน” และไม่ใช่แค่คล็อปป์ แฟนบอลลิเวอร์พูลในสนามก็ลุกยืนขึ้นปรบมือให้กับ เรอัล มาดริด ที่เปิดเพลงของพวกเขาหลังนกหวีดหมดเวลา ซึ่งแฟนบอลเจ้าบ้านเองก็ต่างพาปรบมือให้กับนักเตะและแฟนบอลลิเวอร์พูลเช่นกัน สร้างโมเมนต์อันสวยงามให้เกิดขึ้นบนโลกลูกหนังอีกหนึ่งเหตุการณ์ 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์