รวมสถิติน่าสนใจของเกม โรมา Vs นาโปลี

23 ธันวาคม 2566 - 10:00

Roma-Vs-Napoli-stats-SPACEBAR-Hero.jpg
  • กัลโช่ เซเรีย อา วีคนี้จะมีบิ๊กแมตช์ส่งท้ายปีเป็นการปะทะกันของ ‘หมาป่า’ โรมา ที่จะเปิดบ้าน สตาดิโอ โอลิมปิโก ต้อนรับการมาเยือนของ ‘อัซซูร่า’ นาโปลี

เข้าสู่ช่วงท้ายของปี สิ้นเดือนธันวาคม ฟุตบอลลีกใหญ่ของยุโรปก็เตรียมลงเล่นนัดสุดท้ายกันก่อนจะทิ้งทวนไปพักเบรกหนีหนาว แล้วกลับมาแข่งกันต่อหลังปีใหม่ ซึ่งฝั่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ก็จะมีบิ๊กแมตช์ส่งท้ายปีเป็นการปะทะกันของ ‘หมาป่า’ โรมา ที่จะเปิดบ้าน สตาดิโอ โอลิมปิโก ต้อนรับการมาเยือนของ ‘อัซซูร่า’ นาโปลี  

สำหรับในปีนี้ทั้งสองทีมฟอร์มอยู่ใกล้เคียงกันคือช่วงกลางตาราง ดูแล้วค่อนข้างกระท่อนกระแท่นทั้งคู่ เริ่มจากฝั่งเจ้าบ้านอย่างโรมา ที่ในตอนนี้รั้งอันดับ 8 ของตาราง ลงเล่นในลีกไปทั้งหมด 16 นัด ชนะ 7 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 5 นัด ยิงได้ 28 ประตู และเสียไป 19 ประตู โดยปัญหาหลักๆ ในปีนี้ของพวกเขาก็ยังเหมือนเดิมคือเรื่อง ‘เงิน’ ในการลงตลาดซื้อขายที่ไม่มีงบประมาณเสริมทีมมากพอจน โชเซ่ มูรินโญ่ บ่นออกสื่อในเชิงน้อยใจอยู่ตลอด ซึ่งนัดล่าสุดพวกเขาก็เพิ่งบุกไปแพ้โบโลญญ่า 2-0 และตัวผู้เล่นบาดเจ็บตอนนี้ก็มีถึง 4 คนทั้ง แทมมี่ อับราฮัม ที่เจ็บมานานแล้ว, เปาโล ดีบาล่า, คริส สมอลลิ่ง และ ฮุสเซม อูอาร์ 

ในขณะที่ฝั่งผู้มาเยือนดีกรีแชมป์เก่าซีซันที่แล้ว ฟอร์มปีนี้ก็ไม่ค่อยได้เรื่องเหมือนกัน แม้จะตั้ง วอลเตอร์ มาซซารี่ อดีตโค้ชที่เคยคุมทีมกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง โดยเป็นกุนซือคนที่สองของทีมในฤดูกาลนี้แล้ว อย่างในนัดล่าสุดของฟุตบอลถ้วยโคปา อิตาเลีย ก็เพิ่งจะโดน โฟรซิโนเน่ บุกมากระซวกคาบ้านยับเยิน 4-0 กระเด็นตกรอบ 16 ทีมไปเรียบร้อย ส่วนอันดับปัจจุบันในลีกพวกเขาอยู่อันดับ 5 ของตาราง มีอยู่ 27 คะแนน ชนะ 8 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 5 นัด ยิงได้ 28 ประตู และเสีย 19 ประตู ทางด้านความพร้อมก็มีตัวเจ็บอยู่แค่ 2 คน คือ เอลิฟ เอลมาส และ มาเธียส โอลิเวร่า 

ส่วนสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด เป็นทางนาโปลีที่ดีกว่าชัดเจน จากการเก็บชัยชนะไปได้ถึง 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่แพ้เลย คงต้องมารอดูกันว่าปีนี้มูรินโญ่จะพาโรมาให้พลิกกลับมาชนะนาโปลีได้สักทีหรือเปล่า และก่อนจะไปดูเกมในคืนนี้ เราก็มีอินโฟกราฟิกรวมสถิติที่น่าสนใจจากการเจอกันของทั้งคู่มาฝากด้วยครับ

AW-Info Roma+Nopoli.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์