เซอร์จิโอ รามอส ตัดพ้อประกาศอำลาทีมชาติสเปน หลังได้พูดคุยกับผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน

24 กุมภาพันธ์ 2566 - 08:49

sergio-ramos-retires-spain-SPACEBAR-Thumbnail
  • รามอส เจ้าของสถิติลงเล่นให้ทีมชาติสเปนมากที่สุดตลอดกาล ได้ออกมาตัดพ้อร่ายยาวถึงการตัดสินใจของตัวเองในการเลิกเล่นให้กับทัพ ‘กระทิงดุ’

  • อดีตกองหลัง เรอัล มาดริด รายนี้ลงสนามให้กับทีมชาติสเปนไปถึง 180 นัด มีส่วนสำคัญให้ทีมคว้าแชมมป์ฟุตบอลโลก 2010 และ คว้าแชมป์ยูโรอีก 2 สมัย

โดยแนวรับของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้ออกมากล่าวผ่านโซเชียลมีเดียของตัวเองดังนี้ 
“มันคงถึงเวลาแล้วล่ะ เวลาที่ผมจะต้องบอกลาทีมชาติอันเป็นที่รักยิ่ง” 

“เช้านี้ผมได้รับโทรศัพท์ จากโค้ชทีมชาติคนปัจจุบัน ว่าผมไม่อยู่ในแผนการทำทีมของเขาอีกต่อไป ไม่ว่าผมจะทำได้ดีขนาดไหนก็ตาม” 

แนวรับวัย 36 ปียังกล่าวเสริมอีกว่าการตัดสินใจครั้งนี้ของตนเอง ไม่เกี่ยวกับสภาพร่างกายที่หลายคนมองว่าเขาเริ่มโรยรา แต่ปัจจัยหลักมาจากการที่ได้สนทนากับ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ โค้ชสเปนคนล่าสุด 

“ด้วยความเศร้าสุดหัวใจ มันเป็นจุดจบของการเดินทางที่ผมหวังว่ามันจะยาวนานกว่านี้ ปิดฉากได้สวยงามกว่านี้ จากความสำเร็จที่พวกเราช่วยกันไล่ล่ามาในเสื้อสีแดงอันทรงเกียรติ” 

“ด้วยความเคารพ ผมคิดว่าอาชีพของผมควรจะจบลงด้วยการตัดสินใจส่วนตัว หรือ
เพราะความสามารถของผมไม่สามารถตอบสนองความต้องการของทีมชาติได้ แต่ไม่ใช่เพราะเหตุผลอื่นๆ อย่างเรื่องอายุ” 

“เพราะต่อให้คุณเด็กกว่านี้ แต่สุดท้ายอายุก็ไม่ใช่สิ่งจำเป็นในการเอามาวัดความสามารถของผู้เล่น ฟอร์มในสนามต่างหาก อายุมันเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น ผมทั้งชื่นชมและอิจฉา โมดริช เมสซี เปเป้ พวกเขาคือตัวแทนของจิตวิญญาณ ประเพณี คุณค่า และ ความยุติธรรมในกีฬาฟุตบอล” 

“โชคร้ายที่สิ่งนั้นไม่เกิดขึ้นกับผม เพราะฟุตบอลก็ไม่ได้ยุติธรรมเสมอไป แต่ถึงแม้ผมจะเศร้าขนาดไหน ผมก็ยังคงจะเชิดหน้าภาคภูมิใจกับตลอดหลายปีที่ผ่านมา ที่ได้รับการสนันสนุนอันยอดเยี่ยมจากพวกคุณทุกคน” 

“ผมยังจำความทรงจำเหล่านั้นได้ดี ความสำเร็จและถ้วยแชมป์ ที่เราได้สู้คว้ามันมาเฉลิมฉลองด้วยกัน  และความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้สวมเสื้อทีมชาติสเปนลงเล่นมากที่สุดตลอดกาล ตราที่อกเสื้อตัวนี้และแฟนๆ ทุกคน คือสิ่งที่ทำให้ผมมีความสุข” 
“ผมเองก็จะสนับสนุนทีมชาติของพวกเราต่อไป ขอบคุณพวกคุณทุกคนที่เชื่อในตัวผม” 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/3e5VEVtveX5Va3G5wsrpXZ/907e9295abca6da9d603f5130b10fbbc/sergio-ramos-retires-spain-SPACEBAR-Photo01

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์