3 แต้มเท่านั้น! รวมสถิติและพรีวิว สิงคโปร์ พบ ไทย คัดบอลโลกนัดสอง

21 พฤศจิกายน 2566 - 08:24

Singapore-Vs-Thailand-stats-SPACEBAR-Hero.jpg
  • เดินทางมาถึงนัดที่สองสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ของทัพ ‘ช้างศึก’ ทีมชาติไทย ที่จะบุกไปเยือนขุนพล ‘ลอดช่อง’ ทีมชาติสิงคโปร์

  • และก่อนจะไปให้กำลังใจทัพ ‘ช้างศึก’ เราก็มีพรีวิวและอินโฟกราฟิกรวมสถิติที่น่าสนใจระหว่างการพบกันของ ทีมชาติสิงคโปร์ และ ทีมชาติไทย มาฝากกันด้วยครับ

เดินทางมาถึงนัดที่สองสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ของทัพ ‘ช้างศึก’ แล้วเรียบร้อย โดยคราวนี้ทีมชาติไทยจะบุกไปเยือนขุนพล ‘ลอดช่อง’ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ซึ่งจะลงเตะกันในช่วงค่ำเหมือนเดิม แต่ขยับเวลามาเป็น 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง Thairath TV เหมือนเดิม

Singapore-Vs-Thailand-stats-SPACEBAR-Photo05.jpg

ความพร้อมของทั้งสองทีมขอเริ่มจากผู้มาเยือนอย่าง ทีมชาติไทย ของเรากันก่อน โดยในนัดนี้ มาโน่ โพลกิ้ง จะไม่มีสองนักเตะให้ใช้งานได้แก่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ได้รับบาดเจ็บไปในเกมที่พบกับจีน ถอนตัวจากทีมไปแล้วเรียบร้อย แต่ผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ ยังอยู่ครบไม่ว่าจะเป็น ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, เอกนิษฐ์ ปัญญา, สุภโชค สารชาติ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา รวมไปถึง ‘เจ้ามุ้ย’ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ก็ลงซ้อมกับทีมจนมีสภาพเกือบสมบูรณ์แล้ว และคาดว่าน่าจะมีชื่อในเกมนี้

Singapore-Vs-Thailand-stats-SPACEBAR-Photo03.jpg

ส่วนทางด้าน ‘ขุนพลลอดช่อง’ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่ได้เล่นในบ้านก่อน จะขาดนักเตะตัวหลักแค่คนเดียวที่ได้รับบาดเจ็บในเกมกับเกาหลีใต้อย่าง อิรฟาน ฟานดี้ กองหลังคนสำคัญที่เป็นหวานใจของ แอนโทเนีย โพซิ้ว (รองอันดับ 1 Miss Universe 2023) ส่วนทางด้าน อิคซาน น้องชายของเขายังไม่ค่อยสมบูรณ์ คิดว่าอาจจะยังไม่พร้อมในเกมนี้ นอกนั้นยังอยู่กันครบถ้วนทั้ง ไรฮาน สจ๊วต, ฮาริสส์ ฮารูน (กัปตันทีม), ชาห์ ชาฮิราน, ชาวัล อันนัวร์ และ ซอง อุย-ยอง

Singapore-Vs-Thailand-stats-SPACEBAR-Photo04.jpg

โดยความพร้อมของทีมชาติไทยนอกจากการขาดสองผู้เล่นตัวหลัก โดยเฉพาะ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เป็นตัวสร้างความแตกต่างของทีมไปก็น่าจะส่งผลกระทบไม่น้อย นัดนี้ยังต้องเน้นเป็นพิเศษด้วย เพราะหลังจากพลาดท่าแพ้จีนคาบ้านไปแบบน่าเสียดาย ตอนนี้ยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียว ทำให้นัดนี้เหมือนเป็นการบังคับว่ายังไงก็ต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ ถ้าหลุดเสมอหรือถึงขั้นแพ้ โอกาสเข้ารอบ 3 แทบจะปิดประตูไปเลย และจากที่เราเห็นกันในเกมที่แล้วว่าทัพ ‘ช้างศึก’ ยังมีข้อผิดพลาดให้เห็นหลายจุด ดังนั้นการออกมาเยือนในวันนี้ไม่ง่ายแน่นอน ก็ต้องมารอดูกันว่า มาโน่ โพลกิ้ง จะแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้ทันเวลาและดีขนาดไหน ซึ่งเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ก่อนเกมไปว่า ถ้านัดนี้แพ้ อาจจะเป็นเกมสุดท้ายของเขากับทีมชาติไทย 

และหลังจากพรีวิวคร่าวๆ กันไปแล้ว ก่อนจะไปให้กำลังใจทัพ ‘ช้างศึก’ เราก็มีอินโฟกราฟิกรวมสถิติที่น่าสนใจระหว่างการพบกันของ ทีมชาติสิงคโปร์ และ ทีมชาติไทย มาฝากกันด้วยครับ

ai - Singapore-Vs-Thailand-stats.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์