‘ไก่’ ฟัด ‘สิงห์’!!! พรีวิวก่อนเกม สเปอร์ พบ เชลซี

6 พฤศจิกายน 2566 - 09:52

Spurs-Vs-Chelsea-preview-SPACEBAR-Hero.jpg
  • ค่ำคืนวันนี้ก็เตรียมพบกับ ‘ลอนดอน ดาร์บี้’ ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดบ้านพบกับ เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีกคู่มันเดย์ไนท์

  • และก่อนจะไปชมเกมการแข่งขัน วันนี้เราก็มีพรีวิวก่อนเกมของทั้งสองทีมมาฝากทุกคนกันด้วย

หลังจากจบดาร์บี้แมตช์ แดร์ คลาสสิเคอร์ ทางฝั่งเยอรมัน ที่เป็นทางด้าน ‘เสือใต้’ บาเยิร์น มิวนิค บุกไปถล่ม ‘เสือเหลือง’ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คารังซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค ไปแบบกระจุย 4-0 โดยทางด้าน แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ โชว์ฟอร์มโหดเหมาแฮตทริคได้ตั้งแต่การเล่นดาร์บี้เยอรมันครั้งแรก ซึ่งเว้นว่างกันแค่วันเดียว ค่ำคืนวันนี้ก็เตรียมพบกับ ‘ลอนดอน ดาร์บี้’ ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดบ้านพบกับ เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีกคู่มันเดย์ไนท์กันบ้าง 

โดยพรีวิวคร่าวๆ ขอเริ่มจากทางฝั่งเจ้าบ้านอย่าง ‘ไก่เดือยทอง’ กันก่อนที่ในปีนี้พวกเขาต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงเยอะพอสมควร ตั้งแต่การจากไปของสุดยอดกองหน้าประจำสโมสรอย่าง แฮร์รี่ เคน ที่ตัดสินใจย้ายไปหาความท้าทายที่ลีกเมืองเบียร์กับบาเยิร์น มิวนิค รวมไปถึงการได้กุนซือคนใหม่อย่าง อังเก้ ปอสเตโคกลู ที่ยังไม่เคยจับงานคุมทีมในลีกใหญ่ๆ เลย แม้ผลงานของเขากับเซลติกจะสวยหรูมากๆ แต่ด้วยความห่างของระดับการแข่งขันทำให้แฟนบอลยังค่อนข้างกังวล ซึ่งตัดภาพกลับมาบนอันดับในลีกตอนนี้ที่อยู่หัวตาราง บวกกับฟอร์มการเล่นที่เขี้ยวและยอดเยี่ยมทั้งรุกและรับ ทำให้แฟนบอลไว้วางใจโค้ชอังเก้กันไปแล้วเรียบร้อย โดยอันดับเรียลไทม์ตอนนี้ พวกเขาอยู่รองจ่าฝูง ตามหลังแมนฯ ซิตี้ 1 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ยิงไปแล้ว 22 ประตู เสียไปแค่ 9 เท่านั้น และที่สำคัญยังเป็นทีมเดียวในลีกที่ยังไม่แพ้ใคร ซึ่งหากพวกเขาเอาชนะคู่แข่งได้ในค่ำคืนนี้ก็จะสามารถกลับไปยึดจ่าฝูงคืนได้เหมือนเดิม 

ต่อกันที่ฝั่งของทีมเยือนอย่าง ‘สิงโตน้ำเงินคราม’ เชลซี กันบ้าง ที่ผลงานตรงข้าม สวนทางกับคู่แข่งร่วมเมืองราวฟ้ากับเหว แม้จะได้กุนซือใหม่แต่หน้าเก่าของพรีเมียร์ลีกอย่าง เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ อดีตกุนซือสเปอร์ เข้ามาคุมทีม โดยนี่จะเป็นการกลับไปเยือนถิ่นเก่าของพอชด้วย ซึ่งผลงานของทีมในปีนี้ก็ยังไม่ฟื้นจากปีที่แล้วเท่าไหร่ ต่อให้จะได้นักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพจนแทบจะล้นทีม แต่ก็ยังหาจุดลงตัวไม่เจอสักที ปัจจุบันผ่านการลงเล่นไปแล้ว 10 นัด ชนะไปได้แค่ 3 นัด เสมอ 3 และแพ้ไปถึง 4 นัด สถิติการยิงประตูและการเสียประตูลงเหวพอกัน ยิงไปได้แค่ 13 ประตู แถมเสียไปถึง 11 ประตู สำหรับปัญหาหลักๆ นอกจากเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บก็คือเรื่องการจบสกอร์ที่ทาง นิโคลัส แจ็คสัน ดูจะยังไม่สามารถตอบโจทย์ให้ทีมได้เลยในฐานะกองหน้าตัวเป้า ลงเล่นไป 11 นัด ยิงได้แค่ 2 ประตู ซึ่งถ้ายังแก้ปัญหาหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นไม่ได้ในเร็วๆ นี้ แฟนบอลก็คงต้องกุมขมับ ทำได้แค่ลุ้นตำแหน่งจ่าฝูงแดนใต้ต่อไปอีกปี

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์