สตีเวน เจอร์ราร์ด จ่อเจรจาเตรียมคุมทีมใหม่ในลีกตุรเคีย

13 มีนาคม 2566 - 06:55

steven-gerrard-trabzonspor-SPACEBAR-Thumbnail
  • ข่าวลือหนาหูว่าตำนานขวัญใจเดอะค็อป กำลังตกเป็นเป้าหมายของทีมยักษ์ใหญ่ในลีกตุรเคีย

  • เจอร์ราร์ด ว่างงานจากการคุมทีมตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว หลังโดนสิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า ปลดออกจากตำแหน่งช่วงครึ่งฤดูกาลแรก เพราะทำผลงานได้ไม่ดีนัก

ตำนานตลอดกาลของหงส์แดง เริ่มต้นเส้นทางผู้จัดการทีมกับลิเวอร์พูลชุดเล็ก ก่อนได้รับโอกาสสำคัญในการคุมสโมสรบนลีกสูงสุดครั้งแรกกับ กลาสโกว์ เรนสเจอร์ และเจอร์ราร์ดก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ปลุกยักษ์หลับเรนสเจอร์ให้กลับมาคว้าแชมป์ลีกสก๊อตแลนด์ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์แบบไร้พ่ายอีกด้วย 

ไม่นานฝีมือของเจอร์ราร์ดบนลีกสก็อตก็ไปเข้าตาสโมสร แอสตัน วิลล่า ในพรีเมียร์ลีก เจรจาทำการดึงตัวเขามาคุมทีม แต่เมื่อกุนซือขวัญใจเด็กหงส์ยกระดับมาพรีเมียร์ลีก เหมือนอะไรๆ จะไม่เป็นใจนัก เจอร์ราร์ดใช้เวลาในถิ่นวิลล่าปาร์กเกือบปี ก่อนจะโดนปลดหลังทำผลงานคว้าชัยชนะได้เพียงแค่ 2 นัด จาก 12 นัดในฤดูกาลนี้ บรรดากูรูมองว่าหลังจากแยกทางกับโค้ชผู้ช่วยคู่บุญอย่าง ไมเคิล บีลล์ ตอนต้นฤดูกาล เจอร์ราร์ด ก็ประสบปัญหากับการรีดฟอร์มของบรรดานักเตะในแนวรุก แถมยังเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงาน 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/5uYCheHfq9AOw2dHrYjaus/63c5cf776e32ba2301f27026e7a68858/steven-gerrard-trabzonspor-SPACEBAR-Photo01
แต่ไม่นานมานี้ก็มีรายงานข่าวแว่วออกมาว่าอดีตกองกลางกัปตันทีมชาติอังกฤษรายนี้ อาจจะสร้างเซอร์ไพรส์โยกไปคุมทีมในลีกตุรเคีย โดยสื่อดังเจ้าหนึ่งจากแดนไก่วง ได้ออกมาให้ข่าวว่า เจอร์ราร์ด ได้ทำการบินไปดินเนอร์กับกับประธานสโมสรรักษาการของ แทร็บซอนสปอร์ เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ของดีล หลังจาก Abdullah Avci กุนซือคนล่าสุดของแทร็บซอนสปอร์พึ่งลาออกจากตำแหน่งไปสดๆ ร้อน   

สโมสร แทร็บซอนสปอร์ พึ่งคว้าแชมป์ลีกสูงสุดตุรเคียได้สำเร็จเมื่อปีที่ผ่านมา แต่ในฤดูกาลปัจจุบันพวกเขาฟอร์มตกลงอย่างน่าใจหายรั้งอันดับ 6 ของตารางตามหลังผู้นำอย่าง กาลาตาซาราย ถึง 22 คะแนน ทางสโมสรจึงต้องรีบหาผู้จัดการทีมคนใหม่มาแก้วิกฤตที่เกิดขึ้น ซึ่งเจอร์ราร์ดก็เป็นแคนดิเดตอันดับต้นๆ อยู่ในขณะนี้

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์