ช้างศึกรั้งท้าย! ตัวเลขจาก AFC เผยค่าเฉลี่ยสรีระร่างกายทีมไทยอยู่อันดับท้ายๆ

12 มกราคม 2567 - 08:00

Thailand-national-football-team-BMI-SPACEBAR-Hero.jpg
  • ทีมชาติไทย เพิ่งจะเดินทางถึงประเทศกาตาร์ ชาติเจ้าภาพของศึกฟุตบอล เอเชียนคัพ 2023 เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้เป็นทีมสุดท้าย

  • ค่าเฉลี่ยด้านสรีระร่างกายของทีมชาติไทยที่เปิดเผยมาจาก AFC ไทยอยู่ในโซนท้ายสุดจากบรรดาทุกทีม

เพิ่งจะเดินทางถึงกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ชาติเจ้าภาพของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย หรือ เอเชียนคัพ 2023 เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้สำหรับทัพ ‘ช้างศึก’ ทีมชาติไทย หลังออกเดินทางจากประเทศไทยเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา โดยทีมชาติไทยได้กลายเป็นชาติสุดท้ายที่เดินทางถึงประเทศเจ้าภาพ ซึ่งแฟนบอลเองก็แสดงความกังวลผ่านสื่อโซเชียลมีเดียให้เห็นกันบ้างแล้ว ถึงการเตรียมการที่อะไรๆ ก็ดูจะล่าช้าไปหมด

Thailand-national-football-team-BMI-SPACEBAR-Photo_SQ01.jpg
Photo: ASEAN FOOTBALL
Thailand-national-football-team-BMI-SPACEBAR-Photo_SQ02.jpg
Photo: ASEAN FOOTBALL

ส่วนล่าสุดก็ไม่รู้จะเป็นอะไรที่แฟนบอลอย่างเราๆ ควรกังวลกันหรือเปล่า นั่นก็คือ ค่าเฉลี่ยด้านสรีระร่างกายของทีมชาติไทยที่เปิดเผยมาจาก AFC  ทีมช้างศึกอยู่ในโซนท้ายสุดจากบรรดาทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน เริ่มตั้งแต่ค่าเฉลี่ยส่วนสูงที่อยู่อันดับ 2 จากท้ายที่ 176.31 เซนติเมตร โดยทีมที่น้อยกว่าเราคือทีมชาติเวียดนามที่ 175.38 เซนติเมตร ในขณะที่ค่าเฉลี่ยน้ำหนักของเราน้อยสุดในทุกทีมที่ 69.62 กิโลกรัม ซึ่งทีมที่อยู่สูงกว่าเราหนึ่งอันดับคือทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่มีน้ำหนักเฉลี่ย 70.92 กิโลกรัม 

แต่จากทั้งหมดทั้งมวล แม้ว่าอันดับค่าเฉลี่ยเราจะอยู่ในโซนรั้งท้าย แต่เมื่อลองนำมาคำนวณค่าดัชนีมวลกาย หรือ BMI แล้ว ทัพ ‘ช้างศึก’ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติคือค่อนข้างสมส่วนที่ตัวเลข 22.40 ซึ่งดีกว่าชาติอื่นๆ ที่เป็นเพื่อนร่วมกลุ่ม F ทั้งหมด โดยฝั่งทีมตัวเต็งอย่างทีมชาติซาอุดิอาระเบียอยู่ที่ 23.22 ต่อด้วยทีมชาติโอมานที่เราต้องลุ้นเข้ารอบด้วยอยู่ที่ 23.46 และทีมชาติคีร์กีซสถานอยู่ที่ 21.96 ในขณะที่สองทีมตัวเต็งอย่างทีมชาติญี่ปุ่น และทีมชาติเกาหลีใต้มีตัวเลขอยู่ที่ 23.08 และ 22.67 ตามลำดับ 

สำหรับโปรแกรมนัดแรกของช้างศึก ทีมชาติไทย จะเจอกับ  ทีมชาติคีร์กีซสถาน ในวันอังคารที่ 16 มกราคม เวลา 21.30 น. ที่สนามอับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ซึ่งช่องทางการถ่ายทอดสดถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดตามข่าวลือที่หลุดๆ ออกมาก็น่าจะได้รับชมผ่านทาง PPTV HD ช่อง 36 ครบทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขันแน่นอน

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์