รวมสถิติและพรีวิว ไทย พบ จีน ก่อนดวลศึกคัดบอลโลก 2026

16 พฤศจิกายน 2566 - 06:53

Thailand-Vs-China-stats-SPACEBAR-Hero.jpg
  • ได้ฤกษ์เปิดสนามกันสักทีสำหรับ ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ในนัดแรกเราจะต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติจีน

  • และก่อนจะไปให้กำลังใจทัพ ‘ช้างศึก’ ในช่วงค่ำวันนี้ เราก็มีพรีวิวและอินโฟกราฟิกรวมสถิติที่น่าสนใจระหว่างการพบกันของ ทีมชาติไทย และ ทีมชาติจีน มาฝากกันด้วยครับ

กำลังจะได้ฤกษ์เปิดสนามกันสักทีสำหรับ ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ในนัดแรกเราจะต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติจีน โดยจะเป็นการกลับมาเล่นที่ ‘ราชมังคลากีฬาสถาน’ เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ซึ่งจะลงเตะกันในช่วงค่ำของวันนี้เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง Thairath TV เช่นเดิม

Thailand-Vs-China-stats-SPACEBAR-Photo05.jpg

ความพร้อมของทัพ ‘ช้างศึก’ ชุดนี้บอกเลยว่าจัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก หลังจากที่เมื่อเดือนที่แล้วเราออกไปลุยยุโรปแบบไม่ฟูลทีม แต่คราวนี้ มาโน่ โพลกิ้ง ได้บรรดาดาวดังกลับมาใช้งานครบถ้วนทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น รวมไปถึงนักเตะที่ค้าแข้งในต่างประเทศอย่าง เอกนิษฐ์ ปัญญา, สุภโชค สารชาติ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จะขาดก็แค่ นิโคลัส มิคเกลสัน ที่มีอาการบาดเจ็บเท่านั้น

Thailand-Vs-China-stats-SPACEBAR-Photo03.jpg

ส่วนทางด้าน ‘ขุนพลแดนมังกร’ ทีมชาติจีนชุดบุกเยือนราชมังจะไม่มีกองหลังคนสำคัญของทีมอย่าง เจียง กวงไท่ อดีตแนวรับของเอฟเวอร์ตัน ที่ถอนตัวจากอาการบาดเจ็บ โดยจะนำทัพมาด้วย อู่ ซี กองกลางกัปตันทีม พร้อมด้วย หลี่ เค่อ อดีตเด็กปั้นของอาร์เซน่อล ซึ่งปัจจุบันเล่นอยู่กับปักกิ่ง กั๋วอัน และกองหน้าตัวความหวังของชาติอย่าง อู๋ เล่ย ของเซี่ยงไฮ้ พอร์ต

Thailand-Vs-China-stats-SPACEBAR-Photo01.jpg

ซึ่งจากความพร้อมที่เราบอกมาของทั้งสองทีม สำหรับทีมชาติไทยแม้ว่าอันดับโลกเราจะต่ำกว่า แต่ด้วยตัวผู้เล่นชุดนี้ภาพรวมไม่ได้ด้อยไปกว่าทีมชาติจีนเลย ขึ้นอยู่กับแท็คติกและรายละเอียดในเกมที่ มาโน่ โพลกิ้ง จะเลือกใช้ แล้วถ้าเล่นได้ตามเกม บวกกับการได้เล่นในบ้านที่มีแฟนๆ หนุนหลัง ยังไงก็มีลุ้นประเดิมสนามด้วย 3 แต้มแน่นอน เพราะสองนัดแรกถ้าเก็บได้ 6 แต้มเต็ม ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมชุดนี้ได้มากเลย 

และหลังจากพรีวิวคร่าวๆ กันไปแล้ว ก่อนจะไปให้กำลังใจทัพ ‘ช้างศึก’ ในช่วงค่ำวันนี้ เราก็มีอินโฟกราฟิกรวมสถิติที่น่าสนใจระหว่างการพบกันของ ทีมชาติไทย และ ทีมชาติจีน มาฝากกันด้วยครับ

INFO Thailand-Vs-China-stats.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์