ไทเกอร์ วูดส์ ถูกกล่าวหาว่ามีทัศนะคติเหยียดเพศหญิงจากมุกตลกที่เขาเล่นใน PGA ทัวร์

21 กุมภาพันธ์ 2566 - 06:55

tiger-woods-for-misogynistic-SPACEBAR-Thumbnail
  • วูเมนส์ เอมพาวเวอร์เมนต์ กรุ๊ป ได้ออกมากล่าวว่านักกอล์ฟชื่อดังมีทัศนคติเหยียดเพศหญิง จากมุกตลกเกี่ยวกับผ้าอนามัยที่เขาแสดงออกระหว่างเกม PGA ทัวร์

ไทเกอร์ วู้ดส์ ต้องเผชิญหน้ากับกระแสโต้กลับมากมาย หลังจากที่เขายื่นผ้าอนามัยของผู้หญิง ใส่มือจัสติน โทมัส หลังจากที่โธมัสตีลูกได้ไม่ดีนัก พร้อมกับหัวเราะกับมุกตลกของตัวเอง ระหว่างลงแข่งในรายการ the Genesis Invitational 
ซึ่งหลังจากคลิปภาพนี้ถูกแชร์ลงไปในโลกออนไลน์ นักกอล์ฟชาวอเมริกันรายนี้ ก็ต้องเผชิญกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเหตุการณ์นี้มันคือมุกตลกของพวกบูมเมอร์ที่ “ไม่ให้เกียรติผู้หญิง”  

ต่อมาไม่นานสื่อ TMZ ก็ได้รายงานว่า แคเรน ชูการ์ ซีอีโอ ขององค์กร Women’s Global Empowerment Fund ได้ออกมากล่าวว่า เหตุการณ์ยื่นผ้าอนามัยนี้เป็นพฤติกรรมที่แสดงถึงการ “เหยียดเพศหญิง” ที่ไม่ให้ความเคารพต่อเด็กสาว และผู้หญิงทุกคน 

ชูการ์กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า มุกตลกนี้คล้ายกับจะแสดงให้เห็นว่า การมีประจำเดือน เป็นเรื่องน่าอายและเป็นสัญลักษณ์แห่งความอ่อนแอ  
ซึ่งความหมายโดยนัยกับการที่ไทเกอร์เอาผ้าอนามัยยัดใส่มือโธมัสที่ตีลูกได้แย่นั้น ก็เหมือนจะสื่อว่าโธมัส “ตีลูกราวกับผู้หญิง” 

ทางด้านกลุ่มสิทธิสตรีก็ได้ออกมาขีดเส้นชัดเจนว่า พวกเธอผิดหวัง กับการที่ได้เห็นผู้ชายโตแล้วแถมยังมีลูกสาว เล่นมุกแย่ๆแบบนี้ออกมา 

เวลาต่อมาไทเกอร์ก็ได้ออกมาขอโทษผ่านสื่อดังนี้  
“ผมคิดแค่ว่ามันควรจะเป็นเรื่องขำๆ สนุกๆ ระหว่างเกม แต่เห็นได้ชัดว่ามันไม่ได้ออกมาในรูปแบบนั้น ดังนั้นถ้าการกระทำของผม ไปสร้างความขุ่นเคืองให้ใครก็ตามไม่ว่าทางใด ผมขอโทษ” นักกอล์ฟชื่อดังกล่าว

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์