ไทเกอร์ วูดส์ แยกทาง Nike เตรียมปรากฏตัวในแบรนด์ใหม่่ Sunday Red จาก TaylorMade

22 มกราคม 2567 - 10:09

Tiger-woods-with-Sunday-red-SPACEBAR-Hero.jpg
  • ไทเกอร์ วูดส์ เพิ่งประกาศแยกทางกับ Nike หลังอยู่คู่กับแบรนด์มาอย่างยาวนาน 27 ปี

  • และเตรียมเปิดตัวแบรนด์เครื่องแต่งกายใหม่ Sunday Red

ไทเกอร์ วูดส์ ยอดนักกอล์ฟอาชีพเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 15 สมัย เพิ่งประกาศแยกทางกับ Nike ในฐานะผู้สนับสนุนเครื่องแต่งกายของเขามาตลอดไปเมื่อต้นเดือนมกราคม หลังอยู่คู่กับแบรนด์ Swoosh มาอย่างยาวนาน 27 ปี หรือเกือบ 3 ทศวรรษ ถ้าใครติดตาม ไทเกอร์ วูดส์ อย่างต่อเนื่องน่าจะคุ้นชินกับภาพที่เขาลงแข่งกอล์ฟไม่ว่าจะรายการอะไรก็ตาม ได้แชมป์หรือไม่ได้แชมป์ เขาก็จะสวมใส่เสื้อโปโล Nike สีแดงสดอยู่เสมอ 

พอมีข่าวแยกทางกับ Nike ออกมา ก็ทำให้คนในวงการกีฬากอล์ฟต่างจับตามองกันว่าแล้วไทเกอร์ วูดส์ จะย้ายไปสวมใส่แบรนด์ใด บ้างก็คาดว่าเขาจะเปิดแบรนด์ของตัวเองโดยอยู่ภายใต้การสนับสนุนของ TaylorMade แบรนด์กอล์ฟชื่อดังระดับโลก โดยวูดส์เองก็ใช้ไม้กอล์ฟของ TaylorMade อยู่แล้วด้วยหลังจากที่ทาง Nike ปิดแบรนด์กอล์ฟไปเมื่อปี ค.ศ. 2016 สำหรับโลโก้และชื่อแบรนด์ที่มีข่าวออกมาตอนนี้มีชื่อว่า ‘Sunday Red’ ซึ่งเป็นชื่อแทนสีเสื้อประจำของเขา โดยสัญลักษณ์จะเป็นรูปเสือสีดำบนพื้นหลังสีแดง และมีตัวหนังสือ S กับ D อยู่ด้านบน และ R อยู่ด้านล่าง 

โดยแบรนด์ใหม่นี้มีข่าวว่าจะออกจำหน่ายครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์กอล์ฟทุกประเภท รวมไปถึงแว่นตา เคสโทรศัพท์ กระเป๋าเดินทาง กระเป๋า กระเป๋าสตางค์ ร่ม เสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์กีฬา ซึ่งมีตั้งแต่ไม้กอล์ฟและลูกกอล์ฟ ไปจนถึงถุงมือ เสื้อยืด และกระเป๋า ในขณะที่สาเหตุที่เขาใส่สีแดงก็เป็นเพราะคุณแม่ของเขาที่เป็นคนไทยบอกว่า สีแดงเป็นสีของความแข็งแกร่ง จากข้อมูลของ ESPN รายงานว่ามีเพียงสามครั้งในอาชีพของเขาเท่านั้นที่เจ้าตัวลงเล่นรอบสุดท้ายโดยที่ไม่ได้สวมเสื้อสีแดง นอกจากนี้ วูดส์ ยังบอกเป็นนัยๆ แล้วว่าในการลงแข่งครั้งต่อไปที่ แอล.เอ. ในรายการ The Genesis Invitational ทัวร์นาเมนต์พีจีเอทัวร์ที่เขาเป็นเจ้าภาพที่ Riviera Country Club ในเดือนกุมภาพันธ์ แฟนๆ จะได้เห็นบทใหม่ของเขา ซึ่งอาจหมายถึงการสวมใส่แบรนด์ Sunday Red ในการแข่งขันครั้งนี้เลยก็เป็นได้

อ้างอิง

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์