คุมทีมไม่รุ่ง มุ่งทางมวย! เวย์น รูนีย์ เตรียมเจรจาขอขึ้นชกมวยไฟต์แรกในชีวิต

15 กุมภาพันธ์ 2567 - 11:00

Wayne-Rooney-boxing-SPACEBAR-Hero.jpg
  • เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าคนดังของ ‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพูดคุยกับ Misfits Boxing ถึงการขึ้นชกมวยไฟต์แรกในชีวิตของตัวเอง

มีรายงานข่าวจาก The Mirror ว่า ‘หมูรูน’ เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าคนดังของ ‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพูดคุยกับ Misfits Boxing ค่ายมวยที่ก่อตั้งโดย KSI ยูทบเเบอร์ชื่อดัง ถึงการขึ้นชกมวยไฟต์แรกในชีวิตของตัวเอง ในฐานะอดีตตำนานนักฟุตบอล ตามรายงานระบุว่าทางรูนีย์ยังไม่ได้ตกลงเงื่อนไขจริงจังใดๆ ตอนนี้เป็นการเจรจาในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น เพราะเจ้าตัวก็ยังมองหาทางเลือกจากงานอาชีพโค้ชที่อาจติดต่อมาหาเขาอยู่ 

หลังจากแขวนสตั๊ด อดีตกองหน้าวัย 38 ปี ก็เดินหน้าเข้าสู่สายงานอาชีพเฮดโค้ช โดยทีมแรกเป็น ดาร์บี้ เคาน์ตี ที่เขาทำผลงานการคุมทีม้พอใช้ได้ในช่วงแรก แต่จากการโดนตัดแต้ม 21 คะแนนในฤดูกาลที่สอง เขาก็ไม่สามารถทำให้ทีมรอดพ้นจากการตกชั้นได้ จนสุดท้ายต้องลาออกในที่สุด หลังจากนั้นเขาได้ไปคุมทีม ดีซี ยูไนเต็ด ของเมเจอร์ลีก สหรัฐฯ  ซึ่งผลงานก็ไม่เอาอ่าว ต้องแยกทางกับทีมในที่สุด  ส่วนงานล่าสุดคือ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เมื่อปีที่ผ่านมา ที่ผลงานเละตุ้มเป๊ะ จมดิ่งลงสู่ก้นมหาสมุทร คุมทีมชนิดไร้ทรง 15 นัด ชนะได้แค่ 2 เสมอ 4 แพ้กระจุย 9 นัด โดนไล่ออกตามเคย  

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคม 2022 KSI ยูทูบเบอร์ผู้ก่อตั้งค่ายมวย Misfits เคยบอกว่ารูนีย์ท้าเขาขึ้นสังเวียนชกกันตัวต่อตัว  “มันตลกนะ ผมหวังว่าเขาจะไม่รำคาญที่ผมพูดแบบนี้ เขาบอกผมว่า เราควรมาใส่เดี่ยวกันนะ แต่ผมบอกเขาไปว่า ไม่ เพราะผมกลัวจะน็อคเขาตั้งแต่ยกแรก แต่สุดท้ายผมก็คิดว่าคงจะดีถ้ามีเขาอยู่ในวงการมวยเซเลบ” 

แถมเมื่อหนึ่งเดือนก่อนหน้าในปีเดียวกัน ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลกเฮฟวี่เวต WBC บอกว่า รูนีย์ เคยตกลงที่จะเป็นส่วนหนึ่งในแคมป์มวยของเขา  “ผมคุยกับเวย์น และเขาก็พร้อมสำหรับเรื่องนี้ ไม่ได้ล้อเล่นด้วย” สุดท้ายคงต้องมารอดูว่าจะได้เห็น เวย์น รูนี่ย์ เทิร์นโปรในวงการมวยเมื่อไหร่

อ้างอิง

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์