‘หมูเด้งโกอินเตอร์’ มุมมองสื่อต่างชาติถึงเซเลบสาวแห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

16 ก.ย. 2567 - 10:01

  • นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ‘หมูเด้ง’ ฮิปโปเซเลบสาวแห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่ตอนนี้โกอินเตอร์ดังไกลไปหลายประเทศแล้ว

  • SPACEBAR พาส่องมุมมองสื่อต่างชาติว่าพูดถึงเซเลบสาวตัวนี้ว่าไงบ้าง

baby_pygmy_hippo_moo_deng_thailand_latest_online_sensation_SPACEBAR_Hero_ddfe9c93a1.jpg

‘หมูเด้ง’ ฮิปโปโปเตมัสแคระวัย 2 เดือนที่เวลานี้ไม่มีใครไม่รู้จักจนต้องยกให้เป็นเซเลบสาวแห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี ขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ ด้วยลีลาท่าทาง และพฤติกรรมแสนซุกซน ชวนให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่อดใจไม่ไหวพากันไปดูตัวจริงที่สวนสัตว์ แถม #หมูเด้ง ยังเป็นที่พูดถึงกันในโลกออนไลน์มากมายชนิดที่ไม่ว่าจะเล่น Facebook, IG, TikTok หรือ X เป็นต้องเลื่อนเห็นคอนเทนต์เจ้าตัวน้อย และตกคนได้มากมายทีเดียว

ล่าสุดดังไกลถึงระดับโลกเมื่อนิตยสารชื่อดังอย่าง Time

ลงบทความเขียนถึงเจ้าหมูเด้งยกให้เป็น ‘ไอคอน’ ‘ตำนาน’ และ ‘ปรากฎการณ์’

นอกจากนี้ยังมีสื่ออื่นๆ อีกที่พูดถึงหมูเด้ง SPACEBAR พาไปดูว่าสื่อเหล่านี้พูดถึงหมูเด้งไปในทิศทางไหนบ้าง...

The Guardian

“ผมตั้งเป้าจะทำให้หมูเด้งเป็นที่รู้จัก” : ลูกฮิปโปแคระที่กลายเป็นยักษ์ใหญ่บนโลกออนไลน์

“ตอนที่ผมเห็นหมูเด้งเกิดมา ผมตั้งเป้าไว้ว่าจะทำให้หมูเด้งเป็นที่รู้จัก แต่ไม่เคยคิดว่าหมูเด้งจะดังไปทั่วโลก ผมคิดว่าหมูเด้งจะเป็นที่รู้จักในประเทศไทย แต่ไม่ได้คิดว่าจะเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติด้วย” อรรถพล หนุนดี พี่เลี้ยงหมูเด้ง 

ในบทความนี้ The Guardian จะนำคำสัมภาษณ์ของพี่เลี้ยงหมูเด้งที่เล่าถึงพฤติกรรมของหมูเด้งที่ขี้เล่น ชอบนอนหลับ ไม่กินอะไรอย่างอื่นนอกจากนม และกินแต่นมแม่เท่านั้น ส่วนช่วงเดือนหน้าถึงจะเริ่มกินหญ้า

BBC

“ลูกฮิปโปกำลังกลายเป็นกระแสไวรัล...”

BBC รายงานว่า ด้วยรูปร่างที่เล็กกะทัดรัดและสัดส่วนที่อ้วนท้วมของหมูเด้งนั้น ทำให้เจ้าฮิปโปน้อยตัวนี้เป็นที่ชื่นชอบอย่างมากในโลกออนไลน์  

“ฉันหลงรักหมูเด้งมาก ฉันคิดถึงเซเลบสาวตัวนี้ตลอดทั้งวัน” ผู้ใช้ X รายหนึ่ง กล่าว 

อีกคนกล่าวว่า “ฉันไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นในโลกตอนนี้เลยนอกจากมูเด้ง”

สินค้าหลากหลายชนิด รวมถึงเสื้อเชิ้ตและกางเกงขายาวออกแบบเป็นลายฮิปโป วางจำหน่ายแล้วที่สวนสัตว์และช่องทางออนไลน์ หรือแม้แต่แบรนด์เครื่องสำอางดังอย่าง Sephora Thailand ก็ออกคำโฆษณาผลิตภัณฑ์บลัชออนที่ได้แรงบันดาลใจจากหมูเด้งว่า “แต่งบลัชออนสีชมพูได้เหมือนฮิปโปน้อย”

CNN

“หมูเด้ง ฮิปโปแคระตัวน้อยกลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ของไทย แต่พี่เลี้ยงกลับเป็นห่วงชื่อเสียงของเจ้าตัวน้อย”

“มันเป็นความน่ารักตามธรรมชาติของหมูเด้ง และพฤติกรรมของเจ้าฮิปโปน้อยนี่แหละที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว...จำนวนผู้เข้าชมสวนสัตว์เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 30% แต่ชื่อเสียงของหมูเด้งก็ทำให้ชีวิตของฮิปโปน้อยตัวนี้ต้องวุ่นวายไปด้วย นักท่องเที่ยวบางคนทำตัวไม่เหมาะสม บางคนราดน้ำใส่น้อง ขณะที่อีกคนโยนเปลือกหอยใส่หมูเด้งขณะที่ฮิปโปน้อยกำลังนอนอยู่” ณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว บอกกับ CNN 

ณรงค์วิทย์แนะนำว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชื่นชมความน่ารักของหมูเด้งก็คือ คือช่วงเช้าระหว่าง 8.00-9.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่พี่เลี้ยงจะทำความสะอาดกรง “ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่หมูเด้งจะกระตือรือร้น  เพราะพี่เลี้ยงจะราดน้ำทั่วตัวน้อง ส่วนอีกช่วงเวลาดีๆ ก็คือช่วงบ่าย ซึ่งเป็นช่วงที่พี่เลี้ยงให้อาหารโจน่า แม่ของหมูเด้ง เพราะหมูเด้งจะเดินตามแม่ไปทุกที่”

The Economic Times

“หมูเด้ง : ลูกฮิปโปแคระที่ผันตัวมาเป็นดาราดังระดับโลกได้อย่างไร”

View post on Instagram
 

‘หมูเด้ง’ ฮิปโปแคระวัย 2 เดือนกลายเป็นกระแสไวรัลและครองใจผู้ชมทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก วิดีโอที่หมูเด้งเดินไปเดินมาในกรง เล่นซุกซนกับพี่เลี้ยงในสวนสัตว์ กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ครองใจผู้คนทั่วเอเชีย

All-Nippon News Network

สถานีโทรทัศน์ในญี่ปุ่นถึงกับเดินทางมาสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเพื่อถ่ายทำรายงานข่าวเกี่ยวกับซูเปอร์สตาร์ฮิปโปโปเตมัสตัวนี้เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์