อุบัติเหตุครั้งนี้ได้คร่าชีวิตนักธุรกิจ นักสำรวจชาวฝรั่งเศส เด็กอายุ 19 กระทั่งซีอีโอของบริษัท OceanGate เอง ด้วยแรงดันใต้น้ำที่บีบอัดเรือดำน้ำขณะกำลังดิ่งลงมหาสมุทรเพื่อไปชมซากเรือไททานิกที่ระดับความลึก 3,800 เมตร ทำให้เรือดำน้ำระเบิดอย่างรุนแรงและเกิดเป็นโศกนาฎกรรมดังกล่าว
ขณะนี้การค้นหาซากเรือและผู้โดยสารเสร็จสิ้นลงแล้ว
Pelagic Research Services (PRS) ซึ่งหุ่นยนต์สำรวจทะเลลึกของบริษัทพบเศษซากดังกล่าว ยืนยันในวันนี้ว่า ‘ปฏิบัติการนอกชายฝั่งเสร็จสิ้นแล้ว’ ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีการกู้คืนใดๆ อีกต่อไป เว้นแต่ว่าจะมีการใช้เทคโนโลยีอื่นๆ ในการกู้ และคำแถลงของหน่วยยามฝั่งเกี่ยวกับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์กำลังวิเคราะห์ ‘ซากศพมนุษย์ที่ถูกสันนิษฐาน’ ที่พบในซากเรือ ทำให้ญาติๆ รู้สึกไม่สบายใจ
โทนี่ โบว์แมน สถาปนิกกองทัพเรือบอกกับ MailOnline ว่า ผลกระทบของการไหลของน้ำ แรงดันจะมหาศาลมาก ซึ่งอาจพบชิ้นส่วนของร่างกายได้ เพราะทุกสิ่งอย่างจะพุ่งออกมาทันที บุคคลที่น่าสงสารเหล่านั้น (ผู้เสียชีวิต) คงจะไม่ทันได้รู้สึกถึงอะไร
ก่อนหน้านี้ โฆษกหน่วยยามฝั่งได้บอกกับสื่อว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ของสหรัฐฯ จะทำการวิเคราะห์ของซากศพมนุษย์ที่พบ ณ จุดเกิดเหตุอย่างเป็นทางการ
ก่อนหน้านี้ เหล่าผู้เชี่ยวชาญเตือน สต็อกตัน รัช ซีอีโอของ OceanGate มานานหลายปีว่า เรือดำน้ำที่ออกแบบเองของเขาไม่เหมาะสำหรับการดำน้ำในระดับความลึกพอที่จะพาไปเห็นซากไททานิค เนื่องจากตัวเรือทำจากคาร์บอนไฟเบอร์
คาร์บอนไฟเบอร์เป็นวัสดุมีความแข็งมาก มีความทนทานต่อสารเคมีสูง ทนทานต่ออุณหภูมิสูงและการขยายตัวทางความร้อนต่ำ อย่างไรก็ตาม ยังมีแนวโน้มที่จะเกิดการหลุดร่อน ซึ่งเป็นกระบวนการที่วัสดุแตกเป็นชั้นขณะที่อยู่ภายใต้แรงกดดัน
ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเชื่อว่า ส่วนประกอบไททาเนียมของไททันสามารถทนทานต่อภัยพิบัติซึ่งเกิดขึ้นใต้น้ำเกือบ 4,000 เมตร ขณะที่ส่วนประกอบของคาร์บอนไฟเบอร์น่าจะถูกบดขยี้ออกเป็นหลายร้อยชิ้น
ขณะนี้การค้นหาซากเรือและผู้โดยสารเสร็จสิ้นลงแล้ว
Pelagic Research Services (PRS) ซึ่งหุ่นยนต์สำรวจทะเลลึกของบริษัทพบเศษซากดังกล่าว ยืนยันในวันนี้ว่า ‘ปฏิบัติการนอกชายฝั่งเสร็จสิ้นแล้ว’ ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีการกู้คืนใดๆ อีกต่อไป เว้นแต่ว่าจะมีการใช้เทคโนโลยีอื่นๆ ในการกู้ และคำแถลงของหน่วยยามฝั่งเกี่ยวกับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์กำลังวิเคราะห์ ‘ซากศพมนุษย์ที่ถูกสันนิษฐาน’ ที่พบในซากเรือ ทำให้ญาติๆ รู้สึกไม่สบายใจ
โทนี่ โบว์แมน สถาปนิกกองทัพเรือบอกกับ MailOnline ว่า ผลกระทบของการไหลของน้ำ แรงดันจะมหาศาลมาก ซึ่งอาจพบชิ้นส่วนของร่างกายได้ เพราะทุกสิ่งอย่างจะพุ่งออกมาทันที บุคคลที่น่าสงสารเหล่านั้น (ผู้เสียชีวิต) คงจะไม่ทันได้รู้สึกถึงอะไร
ก่อนหน้านี้ โฆษกหน่วยยามฝั่งได้บอกกับสื่อว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ของสหรัฐฯ จะทำการวิเคราะห์ของซากศพมนุษย์ที่พบ ณ จุดเกิดเหตุอย่างเป็นทางการ
ก่อนหน้านี้ เหล่าผู้เชี่ยวชาญเตือน สต็อกตัน รัช ซีอีโอของ OceanGate มานานหลายปีว่า เรือดำน้ำที่ออกแบบเองของเขาไม่เหมาะสำหรับการดำน้ำในระดับความลึกพอที่จะพาไปเห็นซากไททานิค เนื่องจากตัวเรือทำจากคาร์บอนไฟเบอร์
คาร์บอนไฟเบอร์เป็นวัสดุมีความแข็งมาก มีความทนทานต่อสารเคมีสูง ทนทานต่ออุณหภูมิสูงและการขยายตัวทางความร้อนต่ำ อย่างไรก็ตาม ยังมีแนวโน้มที่จะเกิดการหลุดร่อน ซึ่งเป็นกระบวนการที่วัสดุแตกเป็นชั้นขณะที่อยู่ภายใต้แรงกดดัน
ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเชื่อว่า ส่วนประกอบไททาเนียมของไททันสามารถทนทานต่อภัยพิบัติซึ่งเกิดขึ้นใต้น้ำเกือบ 4,000 เมตร ขณะที่ส่วนประกอบของคาร์บอนไฟเบอร์น่าจะถูกบดขยี้ออกเป็นหลายร้อยชิ้น