ผู้โดยสารช็อก! พนง.สนามบินโยนกระเป๋าแม้ติดป้าย ‘เปราะบาง’

26 มิ.ย. 2566 - 09:38

  • สัมภาระที่ถูกจัดการอย่างไม่เหมาะสมเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลก โดยอัตราของสัมภาระที่จัดการผิดวิธีหลังจากเหตุการณ์โควิด-19 ในปี 2022 เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าทั่วโลก กล่าวคือ มีกระเป๋าเดินทางล่าช้า สูญหายหรือเสียหายถึง 26 ล้านชิ้น

passenger_shocked_airport_worker_throwing_their_bag_SPACEBAR_Thumbnail_1033182b53.jpeg
กลายเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นเมื่อผู้โดยสารคนหนึ่งต้องตกตะลึงหลังจากเห็นเจ้าหน้าที่สนามบินขว้างกระเป๋าของตนอย่างรุนแรงก่อนที่จะถูกโหลดขึ้นเครื่องบิน  

“นี่คือสิ่งที่เราทุกคนเคยสงสัยในระหว่างการเดินทาง กระเป๋าเดินทางของฉันจะได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมหรือไม่?”

ผู้ใช้ TikTok เจ้าของแอคเคาท์ @zoeabates โวยพนักงานสนามบินที่โยนกระเป๋าของเธอลงบนสายพาน แม้กระเป๋าจะติดป้ายว่า ‘เปราะบาง’ ก็ตาม 

“เมื่อคุณแน่ใจว่าได้ติดป้ายกระเป๋าที่ ‘บอบบางมาก’ ของคุณทั้ง 2 ด้านแล้ว แต่ลองมองสิ่งนี้ออกไปนอกหน้าต่างสิ ขอบคุณนะสายการบินแอร์แคนาดา” เธอโพสต์ข้อความดังกล่าวขณะถ่ายวิดีโอพนักงานโยนกระเป๋าเดินทางสีเงินของเธอลงบนสายพาน และที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ กระเป๋าเดินทางร่วงลงมาจากสายพาน 
@zoeabates

Live Laugh Love i guess

♬ Bye Bye Bye - *NSYNC
แม้ว่าโซจะโทรหาทางสายการบินแอร์แคนาดาโดยตรง แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าพนักงานทำงานโดยตรงให้กับสายการบินหรือไม่ 

แน่นอนว่าคลิปดังกล่าวสร้างกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยมีหลายคนแสดงความคิดเห็น ตกใจและไม่พอใจต่อสถานการณ์เลวร้ายดังกล่าวด้วย  

บ้างก็บอกว่า “ป้ายเปราะบางทำให้เขาอยากโยนทิ้งอย่างไม่ใส่ใจ” บางคนเตือนว่า “อย่าใส่ของที่เปราะบางเข้าไปในระบบ ไม่ว่าจะทำเครื่องหมายหรือไม่ก็ตาม พวกเขาไม่เห็นด้วยซ้ำ” บ้างก็ถามว่า “ข้าวของของเธอพังหรือเปล่า” ซึ่งโซตอบว่า “ของพังมาก ฮ่าฮ่า” 

ส่วนผู้ใช้รายหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า “ฉันเห็นพวกเขาขว้างเครื่องดนตรีมูลค่า 15,000 ดอลลาร์ของฉันลงบนสายพานด้วย” 

อ่าน “กระเป๋าเดินทางถูกโหลดเก็บใต้ท้องเครื่องยังไง โยนกันอย่างที่เคยได้ยินมาหรือเปล่า” ได้ ที่นี่

อย่างไรก็ดี สัมภาระที่ถูกจัดการอย่างไม่เหมาะสมเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลก โดยสถิติที่นำเสนอโดยสำนักข่าว The Guardian แสดงให้เห็นว่าหลังจากเหตุการณ์โควิด-19 ในปี 2022 นั้นอัตราของสัมภาระที่จัดการผิดวิธีเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าทั่วโลก กล่าวคือ มีกระเป๋าเดินทางล่าช้า สูญหายหรือเสียหายถึง 26 ล้านชิ้น 

จากจำนวนกระเป๋าที่มีการจัดการไม่เหมาะสมจำนวน 26 ล้านใบในปี 2022 พบว่า 80% มีความล่าช้า ซึ่งเพิ่มขึ้น 9% จากปีที่แล้ว และกระเป๋าที่เสียหายคิดเป็น 13% ของกระเป๋าที่จัดการไม่เหมาะสม ขณะที่ 7% สูญหายหรือถูกขโมย 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์