AIS Serenade โปรแกรมดูแลลูกค้าของ AIS ชูบทพิสูจน์ยืนหนึ่ง Brand Love ครองใจลูกค้า ทุ่มงบ 20 ล้าน ฉลอง 20 ปี มุ่งยกระดับประสบการณ์ใหม่ ตอบโจทย์ทุกมิติด้วยกลยุทธ์ Human-Centered Design
นางสาวโอปอล เลิศอุทัย หัวหน้าฝ่ายงานบริหารข้อเสนอและความผูกพันลูกค้า AIS เผยเส้นทางความสำเร็จของ AIS Serenade หลังให้บริการในฐานะ ‘โปรแกรมดูแลลูกค้า’ จนก้าวเข้าสู่ปีที่ 20 ว่า ปีที่ 20 ของ AIS Serenade ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่จะยกระดับการทำงานให้มากกว่าให้บริการที่ดีที่สุด รวมถึงความเข้าใจและใส่ใจในทุกมิติของชีวิตลูกค้า จึงเดินหน้าด้วยกลยุทธ์ Human-Centered Design พร้อมเตรียมงบประมาณ 20 ล้านบาท เฉลิมฉลองผ่านแคมเปญ “AIS Serenade 20th Anniversary ด้วยใจ ได้ทุกเจน” เพื่อสร้างคุณค่าและประสบการณ์ที่มีความหมายในทุกมิติของชีวิต
“กว่า 34 ปี ของ AIS ในการดำเนินธุรกิจ นอกเหนือจากความแข็งแกร่งในด้านคุณภาพโครงข่ายและการมีโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลที่สมบูรณ์ที่สุดแล้ว AIS ก็ยังคงยืนหนึ่งด้านงานบริการและสิทธิพิเศษเพื่อลูกค้าที่สามารถตอบทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่แตกต่าง โดยเฉพาะโปรแกรมดูแลลูกค้าอย่าง AIS Serenade ที่ถือเป็นความภาคภูมิใจ มอบประสบการณ์พิเศษให้ลูกค้ามากกว่าการบริการ CRM ทั่วไป”

“ด้วยสิทธิพิเศษที่หลากหลาย ทั้งการเปิด Serenade Club สาขาแรกที่เซ็นทรัล ชิดลม บริการผู้ช่วยส่วนตัว (PA) สำหรับลูกค้า Platinum และสิทธิพิเศษในด้านการกิน ท่องเที่ยว และชอปปิ้ง ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกพิเศษกว่าใคร เส้นทางแห่งความสำเร็จนี้สะท้อนเป็นตัวเลข ด้วยกว่า 60% ของลูกค้า Serenade ที่อยู่กับ AIS มานานกว่า 10 ปี ส่งผลให้คะแนนความพึงพอใจหรือ Net Promoter Score (NPS) เป็นบวกต่อเนื่อง”
นางสาวโอปอล กล่าว
นางสาวโอปอล กล่าวอีกว่า วันนี้ Serenade มีฐานลูกค้ารวมกว่า 6 ล้านราย คิดเป็น 12% ของฐานลูกค้าทั้งมือถือและเน็ตบ้าน ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างรายได้รวมได้กว่า 40% นอกจากนี้โปรแกรม Serenade ยังช่วยสร้างความผูกพันและรักษาลูกค้าให้อยู่กับ AIS ได้นานกว่าปกติถึง 5 เท่า โดยแบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าแพลทินัม 3 แสนราย, ลูกค้าโกลด์ 2 ล้านราย และ ลูกค้าเอ็มเมอรัลด์ 4 ล้านราย และยังคงมีอัตราการเติบโตในทุกกลุ่มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี
“ลูกค้าแอบบอกเราจึงออกแบบ โดยศึกษาต่อเนื่องถึงพฤติกรรมของลูกค้าที่มีความหลากหลายและเปลี่ยนแปลงไว ทำให้การเน้นพียงบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ไม่เพียงพออีกต่อไป วันนี้เราจึงยกระดับความเข้มข้นของการทำงานเพื่อตั้งคำถามอยู่เสมอว่า แล้วเราจะทำให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้นได้อย่างไร ด้วยวิธีคิดแบบ Human-Centered Design ที่มุ่งสร้างคุณค่าและประสบการณ์ที่มีความหมาย รู้จัก รู้ใจ เข้าใจผ่านการบอกกล่าวของลูกค้า ใส่ใจในทุกมิติของชีวิตลูกค้าแบบเฉพาะบุคคล เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งและยั่งยืน”
นางสาวโอปอล กล่าว
งานนี้ยังมีการ ‘เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่’ ซึ่งนางสาวโอปอล เผย เป็นการทำงานร่วมกับ Greyhound Original เพื่อให้ Serenade Ambassador ได้เป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ มั่นใจ พร้อมให้บริการได้ในทุกช่วงเวลา นั่นจึงเป็นที่มาของแนวคิด - ด้วยใจ ได้ทุกเจน - ที่จะเป็นการร้อยเรียงเรื่องราวความพิเศษผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์มาร่วมกันสร้างสรรค์ประสบการณ์ความพิเศษรูปแบบใหม่ๆ ให้ลูกค้า

แคมเปญ AIS Serenade 20 ปี
เริ่มต้นที่ แคมเปญ Serenade คูปอง โดยทุกวันที่ 20 ของเดือน (เริ่มต้น 20 กันยายนนี้) ดีลคูปองสุดคุ้มทุกเดือน รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เพียงใช้เอไอเอส พอยท์ 20 คะแนน แลกคูปองส่วนลด 8 แบรนด์ดัง ได้แก่ Starbucks, Major Cineplex, SF Cinema, iBerry Group, , Zen Restaurant, On the Table, Coffee Beans by Dao, Guss Damn Good โดยเก็บคูปองที่แอป myAIS ตั้งแต่ 20 ก.ย. 67 – 20 ก.พ. 68
แคมเปญ Serenade Lucky Wallpaper เสริมความมู ทรงพลังที่สุดแห่งปี กับการผสาน 3 พลังเทพ ที่มาร่วมฉลองสร้างเสริมมงคล เพียงใช้เอไอเอส พอยท์ 20 คะแนน แลกฟรี Personalized mobile wallpaper ที่สุดของความมงคลเฉพาะคุณ จาก Lucky Dose ลายพิเศษ WESSUWAN NAGA, LAKSHMI (มูลค่าปกติ 299 บาท) ที่แอป myAIS

ปิดท้ายด้วยการลุ้นโชค Luxury Watch Surpriseให้ลูกค้า Serenade ทุกคนเป็นเจ้าของเรือนเวลาจากแบรนด์ลักซูรี่ย์ชั้นนำระดับโลก รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท เพียงใช้เอไอเอส พอยท์ 20 คะแนน แลกลุ้นสิทธิ์ จำนวน 30 รางวัล ที่แอป myAIS ตั้งแต่กลางเดือนกันยายน ถึงสิ้นปี
นางสาวโอปอล กล่าวย้ำด้วยว่า ทั้งหมดคือความมุ่งมั่นจาก AIS ที่แม้ว่าการแข่งขันในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมจะมีความรุนแรง แต่ยืนยันว่า AIS พร้อมส่งมอบความพิเศษด้วยหัวใจในทุกด้านและงานบริการที่ถูกออกแบบมาจากหัวใจ เพื่อมุ่งหวังสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้า รวมถึงช่วยสร้างความแตกต่างให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป
