ยักษ์ ‘ช้อปปิง มอลล์’ เอเชีย พร้อมใจดึงคาแรกเตอร์ดังระดับโลก ส่งสุขรับปีใหม่ 2023

11 ธ.ค. 2565 - 07:12

  • ศูนย์การค้าแบรนด์ดังที่มีชื่อเสียงระดับโลกในภูมิภาคเอเชีย ทั้ง ห้างสรรพสินค้าฮาร์เบอร์ ซิตี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และ ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ต่างเลือกกลยุทธ์คอลแล็บ (Collaboration) กับพันธมิตร ‘คาแรกเตอร์’ ระดับโลก ใช้เป็น Theme ตกแต่งเพื่อสร้างความปังพร้อมตอกย้ำแบรนด์ศูนย์กาค้าระดับโลก

brand-marketing-collaboration-shopping-mall-festive2023-SPACEBAR-Thumbnail
ช่วงท้ายปีแบบนี้ หลายคนอาจวางแผนเตรียมเดินทางไปพักผ่อนทั้งในและต่างประเทศ หรือ เลือกเช็คอินตามแหล่งแฮงค์เอาท์ ช้อปปิง มอลล์ ต่างๆ  ที่ต่างแข่งขันตกแต่งบรรยากาศศูนย์ฯ เพื่อเรียกแขก พร้อมสร้างฟีลลิง การจับจ่ายซื้อสินค้าในช่วงปลายปี นี้ได้อย่างน่าสนใจ และมีสีสัน  
 
โดยเฉพาะในศูนย์การค้าแบรนด์ดังที่มีชื่อเสียงระดับโลกในภูมิภาคเอเชีย ทั้ง ห้างสรรพสินค้าฮาร์เบอร์ ซิตี้  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และ ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ต่างเลือกกลยุทธ์คอลแลบ (Collaboration) กับพันธมิตร ‘คาแรกเตอร์’ ระดับโลก ใช้เป็น Theme ตกแต่งเพื่อสร้างความปังพร้อมตอกย้ำแบรนด์ศูนย์กาค้าระดับโลก   
 
Habour City X Sesame Street 
 
อินโฟเควสท์ รายงานว่า ห้างสรรพสินค้า ฮาร์เบอร์ ซิตี้ (Harbour City)  ในฮ่องกง  ร่วมกับคาแรกเตอร์ ซีรีส์ทีวีชื่อดังอย่าง ‘เซซามี สตรีท’ (Sesame Street) นำเสนองาน "เมอร์รี สตรีทมาส" (MERRY STREETMAS) ซึ่งเริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ถึง 2 มกราคม 2566  
 
เพื่อรอทุกคน ที่เดินทางมายังช้อปปิงมอลล์ ชื่อดังแห่งนี้ ได้เตรียมถ่ายรูปกับ 2 ดิสเพลย์ธีมคริสต์มาส นิทรรศการศิลปะ และกิจกรรมเทศกาลคริสต์มาส ที่น่าตื่นเต้นพร้อชาร์จำพลังชีวิตใด่สนุกและสดใส เพื่อเตรียมมเดินทางต่อไปยังในปี 2023 ที่กำลังจะมาถึง
 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/7bAKFelBgX06djsXNzpSPh/cf1863a90e3bf7e67af4e4f7745202a9/brand-marketing-collaboration-shopping-mall-festive2023-SPACEBAR-Photo01
Photo: อินโฟเควสท์
โดยเหล่าคาแรกเตอร์เซซามี สตรีท ทั้งหลายจะยกทัพมากันที่ ‘ถนนแคนตัน’ ของห้างฯ ฮาเบอร์ พร้อมด้วย เอลโม่ (Elmo), คุกกี้มอนสเตอร์ (Cookie Monster), บิ๊กเบิร์ด (Big Bird), เบิร์ต (Bert) และเออร์นี่ (Ernie) ด้วย ขนาดเท่าของจริง ในโซนเกตเวย์อาร์เคด (Gateway Arcade)  
 
รวมถึงเหล่าผองเพื่อนขนปุยกำลังง่วนอยู่กับการตกแต่งต้นคริสต์มาสระยิบระยับสูง 4 เมตรสำหรับงานปาร์ตี้ริมถนนในฮ่องกง
 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/2CXyzSqBqVHYASjuhAW8qm/ea814ac95a1c77cbebabf61380994139/brand-marketing-collaboration-shopping-mall-festive2023-SPACEBAR-Photo02
Photo: อินโฟเควสท์
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/6P5d0IvyWqU58St53xZYqi/6c0cb4a343e9a3471b93ca7ab0faedd5/brand-marketing-collaboration-shopping-mall-festive2023-SPACEBAR-Photo03
Photo: อินโฟเควสท์
และ สำหรับผู้รักศิลปะตัวยงต้องไม่พลาดนิทรรศการศิลปะ ‘เฟรนด์ลี เนเบอร์ส’ (Friendly Neighbours) โดยจอน เบอร์เกอร์แมน (Jon Burgerman) จัดโดยดับเบิลยูโอเอดับเบิลยู แกลเลอรี (WOAW Gallery) และเซซามี สตรีท  
 
โดยได้รับแรงบันดาลใจจากซีรีส์ทางทีวีเรื่องเซซามี สตรีท อันเป็นที่ชื่นชอบในวัยเด็ก จอน เบอร์เกอร์แมน ศิลปินร่วมสมัยชาวอังกฤษได้สร้างสรรค์คอลเลกชันเซซามี สตรีท ชุดแรกของเขา และสร้างผลงานศิลปะตลกขบขัน 48 ชิ้น รวมทั้งของที่ระลึกซึ่งอ้างอิงจากตัวละครหลัก
 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/3yM5KFjnvgVBe8YgbEfqmv/97ffd3b7ef9919c04d011788a5413d88/brand-marketing-collaboration-shopping-mall-festive2023-SPACEBAR-Photo04
Photo: อินโฟเควสท์
นอกจากนี้ ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ยังจัดกิจกรรมเซซามี สตรีท ต่างๆ ทั้งเวิร์คช้อป และช้อปปิง สินค้าเพื่อต้อนรับ ‘บิ๊ก แฟน’ ที่จะเดินทางมาจากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย พร้อมนำรายได้จากการจัดกิจกรรมไปบริจาคให้กับมูลนิธิมะเร็งโลหิตวิทยาแห่งฮ่องกง (Hong Kong Blood Cancer Foundation) เพื่อช่วยเหลือผู้ขาดแคลน 
 
เซ็นทรัล ชวน ไลน์ เฟรนด์ ปลุกมู้ดร่าเริงรับปี 2023
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/5d9YsGdvEDPTbVBj8YQJwj/7e8fdda1aa09c3c7a69a0886f6d0b359/brand-marketing-collaboration-shopping-mall-festive2023-SPACEBAR-Photo05
Photo: CPN
ขณะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ดำเนินการโดย บริษัทเซ็นทรัล พัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ใช้งบการตลาดกว่า 500 ล้านบาท จัดแคมเปญส่งเสริมการตลาด ‘Embracing Happiness 2023’ ระหว่างวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 – 6 มกราคม 2566 ผ่านศูนย์ฯ เซ็นทรัล ทั้ง 37 สาขาทั่วประเทศ  
 
 
โดยแคมเปญฯ ดังกล่าว ยังถือเป็นความร่วมมือระหว่างแบรนด์ระดับโลก ‘LINE FRIENDS’ ผู้พัฒนาและเจ้าของลิขสิทธิ์แอปพลิเคชันสนทนา และคาแรกเตอร์ไลน์เฟรนด์ส อย่าง เจ้าหมีตัวกลมสีน้ำตาล ‘บราวน์’ กระต่ายสาวสดใส ‘โคนี่’ หนุ่มเท่สุดหล่อ ‘เจมส์’ และไก่น้อยตัวปุ๊กปิ๊ก ‘แซลลี่’ เป็นต้น ซึ่งเป็นคาแรกเตอร์ยอดนิยมทั่วโลก ที่จะมาร่วมสร้างปรากฏการณ์ World phenomenon ส่งท้ายปีนี้และต้อนรับปีใหม่ ที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆนี้  
 
ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด ซีพีเอ็น บอกว่า “ความมือทางการตลาดครั้งนี้ เพื่อมุ่งสู่การเป็น โกลบอล เดสติเนชัน จุดหมายปลายทางระดับโลกของนักท่องเที่ยวที่จะหวนคืนกลับมาไทยในช่วงไฮซีซันนี้ และ คาดว่าจะช่วยเพิ่มแทรฟฟิก จากแคมเปญฯ ได้กว่า 30% ทั่วประเทศ อีกด้วย” ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว 
 
 
ส่งยิ้มสยาม ผ่าน ‘Smilely’
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/2PCN0zhdqEu2KmXJny8VWK/77885f5c7f2093d43e5b6ef0ad6fa375/brand-marketing-collaboration-shopping-mall-festive2023-SPACEBAR-Photo06
Photo: SIAM PARAGON
ขณะที่ ศูนย์การค้าสยามพารากอน (Siam Paragon) ร่วมต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ผ่านอีเวนต์ ‘สยาม สมายลี่ เซเลเบรชั่น อินฟินิท แฮปปี้เนส’ (SIAM SMILEY®  Celebration Infinite Happiness) โดยร่วมกับ แบรนด์ระดับโลก SMILEY®  สัญลักษณ์หน้ายิ้มที่คนทั้งโลกหลงรัก ร่วมสร้างปรากฏการณ์ Global Collaboration ซึ่งถือเป็นความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมฉลองครบรอบ 50 ปี SMILEY®  ในประเทศไทย
 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/5TIjaSouKXLBXSbZ1BYILA/af9f6fb160eedc276fc1ff180f73753e/brand-marketing-collaboration-shopping-mall-festive2023-SPACEBAR-Photo07
Photo: SIAM PARAGON
โดยอีเวนต์ดังกล่าว ยังมีความพิเศษจากโชว์การแสดงส่งตรงจากประเทศ เนเธอร์แลนด์ และฝรั่งเศส ที่จะหมุนเวียนตลอดเดือนธันวาคม พร้อมชวนทุกคนตื่นตาไปกับบอลลูนแห่งรอยยิ้มมามอบความสุขความทรงจำ พร้อมโปรโมชั่นช้อปปิ้งแห่งปี โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 ธันวาคม 2565 – 15 มกราคม 2566 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน 
 
ชวนสุขท้ายปีแบบรักษ์โลก  
 
ถัดไปในบริเวณใกล้ๆกัน ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ได้ร่วมกับ พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC และพันธมิตร SMILEY® ร่วมสร้างสรรค์ ‘ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก’ ผลิตขึ้นจากขยะพลาสติกทั้ง 7 ชนิด ภายใต้แนวคิด ‘Circular Living X’mas Tree 2022’
 
https://images.ctfassets.net/i3o8p9lzd06f/5PQrzzZ4EONfNnM4Pro2nZ/44dce83ee083eb66a100c813425cd562/brand-marketing-collaboration-shopping-mall-festive2023-SPACEBAR-Photo08
โดยต้นคริสมาสต์ ดังกล่าว ติดตั้งบริเวณกลางลานดิสคัฟเวอรี่พลาซา สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม โดยเปิดให้รับชมตั้งแต่วันนี้ถึง 8 มกราคม 2566  เพื่อเป็นแลนด์มาร์คแห่งการเฉลิมฉลองต้อนรับวันคริสต์มาส รวมถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ปี2566 ที่มอบความทรงจำ รอยยิ้ม ผ่านคาแรกเดตอร์ SMILLEY ไปพร้อมกัน  
 
ต่อการจัดกิจกรรมการตลาด ผ่านกลยุทธ์คอลแลบร่วมกันแบบนี้ ที่นอกจากจะช่วยพากันปังแล้วยังเป็นอีกหนึ่ง ‘ช็อต คัท’ สร้างการจดจำแบรนด์ระดับโลกไปพร้อมกันอีกด้วย…ปรบมือ

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์