ช้อปปี้ โชว์สถิติยอดขาย 12.12 ปี 2565 สินค้ากลุ่มเดินทาง-เอาท์ดอร์ ครองแชมป์

15 ธ.ค. 2565 - 04:25

  • นักช้อปออนไลน์ไทยในแคมเปญ Shopee 12.12 ลดใหญ่วันเกิด กลุ่มสินค้า ชุดคริสต์มาส เสื้อกันหนาว กระเป๋าเดินทาง ฯลฯ ครองแชมป์คำค้นหายอดนิยม

  • ส่วนกลุ่มสินค้าขายดี ปีนี้มาแรงในหมวด อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน, ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวกาย, อุปกรณ์ DIY และงานปาร์ตี้

brand-marketing-shopee-ecommerce-doubledate-2022-SPACEBAR-Thumbnail

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดเผยว่า ในโอกาสครบรอบวันเกิด 7 ปีของช้อปปี้ ในปีนี้ พร้อมประกาศความสำเร็จในแคมเปญช้อปปิ้งออนไลน์ส่งท้ายปี ‘Shopee 12.12 ลดใหญ่วันเกิด’  โดยในวันที่ 12 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมานั้นยังเป็นช่วงเวลาของนักช้อปชาวไทย ต่างมองหาข้อเสนอที่ดีที่สุดในการซื้อสินค้าทั้งเพื่อตัวเองและคนรอบข้างในช่วงเทศกาลปลายปี

“ช้อปปี้ ร้านค้า และแบรนด์พันธมิตรร่วมมอบดีลส่วนลดมูลค่ารวมกว่า 600 ล้านบาท ให้กับนักช้อป ด้วยยังเป็นแคมเปญดับเบิ้ลเดทที่มีความหมายและมีความสำคัญที่น่าจดจำสำหรับช้อปปี้อีกด้วย ซึ่งในปีนี้ช้อปปี้ ได้จัดโปรโมชั่น พร้อมข้อเสนอพิเศษ กิจกรรมทางความบันเทิงผ่านฟีเจอร์ฮิต โดยร่วมกับ (คอลแลบอเรชัน) กับแบรนด์ต่างๆ” สุชญา กล่าว


สถิติอีคอมเมิร์ซ ครบรอบวันเกิด 7 ปี
สำหรับแคมเปญฉลองใหญ่ครบรอบ 7 ปี ไปกับ ‘Shopee 12.12 ลดใหญ่วันเกิด’ ถือเป็นแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปลายปี โดยพบสถิติที่น่าสนใจดังนี้
  • แคมเปญ Shopee 12.12 ลดใหญ่วันเกิด ที่ผ่านมา พบว่า  ชุดคริสต์มาส, เสื้อกันหนาว, กระเป๋าเดินทาง,  ต้นคริสต์มาส, ปฏิทินตั้งโต๊ะ, เสื้อสีแดง เป็นคำค้นหายอดนิยมในหมู่นักช้อปในประเทศไทย  และพบว่ากลุ่มสินค้าขายดีได้แก่ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน, ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวกาย, อุปกรณ์ DIY และงานปาร์ตี้ 
  •  ในวันที่ 12 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ช้อปปี้ร่วมมอบความคุ้มค่าและช่วยให้นักช้อปชาวไทยช้อปปิ้งด้วยความสนุกและประหยัดมากขึ้นกว่า 600 ล้านบาทผ่านข้อเสนอพิเศษจากช้อปปี้ ร้านค้า และแบรนด์พันธมิตร 
  • นอกจากนี้ ช้อปปี้ ยังส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่น ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและการเติบโตอย่างยั่งยืน ในการยกระดับขีดความสามารถการทำธุรกิจดิจิทัล พร้อมทั้งสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจได้ในที่สุด รวมไปถึงนักช้อปชาวไทยหันมาอุดหนุนสินค้าท้องถิ่นกันมากขึ้น
โดยในวันที่ 12 ธันวาคม 2565 พบว่าร้านค้าในท้องถิ่นยอดนิยมในหมู่นักช้อปได้แก่ ร้านข้าวกล้อง, ร้านเครื่องนอนและร้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งยังพบอีกว่าหนึ่งในร้านเสื้อผ้าผู้หญิงสามารถจำหน่ายสินค้าได้กว่า 860 เท่าในแคมเปญ 12.12 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา  สินค้าบน Shopee Mall สามารถขายสินค้าได้เพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่า ใน 2 ชั่วโมงแรกของวันที่ 12 ธันวาคม 2565 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ และ หนึ่งในนักช้อป มียอดสั่งซื้อสูงสุดมากกว่า 880,000 บาท ใน 1 การเช็คเอ้าท์ตระกร้า  และพบว่าร้านจำหน่ายสินค้าเอ้าท์ดอร์และแคมป์ปิ้งยอดนิยมร้านหนึ่งจำหน่ายสินค้าออกไปมากกว่า 430 เท่าในวันที่ 12 ธันวาคม เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ รวมถึงแบรนด์ที่ได้รับความนิยมบน Shopee Mall ได้แก่ Samsung, Hisense, Index Living Mall, Hi-Q 1Plus และ Lotus’s

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์