เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศความพร้อมเตรียมเปิดตัว ‘เซ็นทรัล เวสต์วิลล์’ ศูนย์การค้าลำดับที่ 40 ของเซ็นทรัลพัฒนา มูลค่าโครงการรวม 6,200 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ พร้อมเป็นต้นแบบศูนย์การค้า Semi-outdoor & Low Carbon Mall แห่งอนาคต เชื่อมโยงการใช้ชีวิตทั้งคนและสัตว์เลี้ยง ผสานเทรนด์รักษ์โลกอย่างลงตัว โดย ‘เซ็นทรัล เวสต์วิลล์’ เตรียมเปิดให้บริการ 29 พฤศจิกายน 2566 นี้
ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Chief Marketing Officer บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า ‘เราเป็น Place Maker ผู้พัฒนาพื้นที่แห่งอนาคต ยกระดับคุณภาพชีวิต ไปพร้อมกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม เราจึงสร้างสรรค์เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ด้วยแนวคิดหลักที่นำธรรมชาติมาผสานกับ Urbanization เป็น The First-ever Nature Harmonized Retail ให้เซ็นทรัล เวสต์วิลล์เป็นต้นแบบของศูนย์การค้าแห่งอนาคตแห่งแรกที่ตอบโจทย์ทั้ง People-Pet-Planet ด้วย Around-the-Clock Lifestyle ครอบคลุมการใช้ชีวิตตั้งแต่เช้าจรดเที่ยงคืน ตอบรับเทรนด์ของโลกที่ใส่ใจด้าน Mindfulness, Health Consciousness และ Sustainability มากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ คาดว่าจะสามารถรองรับ ทราฟฟิกกว่า 50,000 คน’

Best Destination for All ตอบโจทย์ 4 เทรนด์การใช้ชีวิต
1. Family Destination เป็น Destination ที่ตอบทุกการใช้ชีวิตของทุก Gen ในครอบครัวทั้ง Dining/ Kids/ Pet/ Sport/ Fashion ได้แก่
- ผนึกกำลังธุรกิจกลุ่มเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล New Concept Stores ในคอนเซ็ปต์ ‘Central Factory’ เน้นงานลอฟท์ในการออกแบบ และใช้วัสดุ Reuse ทั้งโครงเหล็กและงานไม้ รวมถึงการออกแบบให้มีแสงธรรมชาติเข้าถึงมากที่สุด
- Best Dining Destination ดีที่สุดในย่าน รวมกว่า 80 แบรนด์ แบบ All-Day Dining ครบทั้งอาหารไทย เอเชีย ญี่ปุ่น เกาหลี แนวฟิวชั่นและเฮลตี้คาเฟ่ และขนมหวาน
- Family & Edutainment Hub สำหรับเด็ก ๆ และครอบครัว ได้แก่ SkyRise Adventure ผจญภัยบนเส้นเชือกกับ Rope course ที่ใหญ่ที่สุดในไทย Kiztopia ครั้งแรกในไทย กับสนามเด็กเล่นในร่มขนาดใหญ่จากสิงคโปร์ ตื่นตากับนวัตกรรมใหม่ของโรงภาพยนตร์ Westville Cineplex เหนือจินตนาการแห่งแรกในไทย
- Best Style Destination กว่า 70 แบรนด์ดัง นอกจากนี้ ยังมี Beauty & Wellness กับ 15 สถาบันความงามชั้นนำ ร้านค้าเพื่อสุขภาพและความงาม
2.Health Enthusiast & Active Tribes สำหรับคนแอคทีฟและใส่ใจสุขภาพ ยกระดับความฟิตกับJETTS Black - Premium Fitness แห่งเดียวในย่าน ที่เปิดตั้งแต่หกโมงเช้าถึงเที่ยงคืน, Rooftop Running มีลู่วิ่ง 400 ม. ในบรรยากาศสวนดาดฟ้าของเวสต์วิลล์ และพบแบรนด์ Sports Fashion ครบครัน อาทิ Adidas, Puma, Vans, Skechers, Le Coq Sporsac
3.Petsumer Community ศูนย์การค้าที่มีจุด Pet-Friendly Landmark พื้นที่รวมกว่า 1,000 ตร.ม. รวบรวม Pet Facilities ที่ครบครันมากที่สุด ทั้งร้านอาหาร Pet-Friendly 17 ร้านดังในโซน Semi-Outdoor ทั้งหมด และโซน Buddy Yard ที่เปิดให้พาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่น ออกกำลัง พร้อมด้วยสินค้าและบริการครบครันที่ร้าน Pet ‘n Me Flagship store
4.Eco-consumer & Sustainability ที่ส่งเสริมประเทศไทยเดินหน้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบศูนย์ฯ ให้เชื่อมโยงกับกระบวนการความยั่งยืน เช่น การใช้พลังงานสะอาด ลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกตั้งแต่ก่อสร้าง, การสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, Tenant collaboration จับมือกับร้านค้าจัดกิจกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมร่วมกัน เช่น การจัดกิจกรรมการตลาดส่งเสริมพฤติกรรมรักษ์โลก การลดการแจกถุงพลาสติก งดใช้หลอดและ Encourage ให้หันมาใช้แก้วส่วนตัว เป็นต้น และสำหรับลูกค้าที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ มี EV Chargers ให้บริการถึง 23 ports

แลนมาร์กใหม่ ย่านราชพฤกษ์
จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์ Head of Business Development บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า ‘เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ตอบรับการเติบโตของเมืองและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในย่าน เจาะทาร์เก็ตกำลังซื้อสูง จากโครงการที่อยู่อาศัยระดับ High-End ในย่านราชพฤกษ์ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้าเมือง ถือเป็นย่านที่มีศักยภาพสูง มีการเติบโตของเมืองสูงและมีประชากรใน Catchment Area ประมาณ 600,000 คน เต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์แบบ Urban living เทียบเท่าย่าน CBD ใจกลางเมือง การเดินทางสะดวก สามารถเชื่อมต่อไปโซนสำคัญต่างๆ ในกรุงเทพฯ โดยเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ จะสร้างปรากฏการณ์ย่านใหม่ หรือ Westville District ให้กับเมือง เพื่อยกระดับฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ปักหมุดเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกของย่าน และเป็น Destination ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้แบบ 360 องศา'

แนวคิดและการออกแบบภายใต้ The Evolution of Semi-Outdoor Model
เป็นการต่อยอด Success Model จาก Eastville การออกแบบภายใต้แนวคิด ‘Reimagine Harmony with Nature’ สอดแทรกธรรมชาติกับพื้นที่อาคาร เพื่อสร้างบรรยากาศที่รื่นรมย์มากยิ่งขึ้น โดยการ Integrate พื้นที่สวน Pocket Park, ปลูกต้นไม้ใหญ่ภายในอาคาร มีน้ำตกใจกลางพื้นที่ ให้ไอเย็น และช่วยลดอุณภูมิอากาศของโซน Outdoor และยังสร้าง Community and Relaxation space ให้กับลูกค้า การออกแบบ Exterior Design อย่าง Façade อาคารและ Skylight ที่ได้แรงบันดาลใจ จากร่มเงาของต้นไม้ ‘Tree Canopy Shading’ จะเห็นได้ว่าบางส่วนของอาคารมีความเปิดโล่งมากบางส่วน Translucent แต่ see through ซึ่งเราตั้งใจให้ทุกคนได้สัมผัสธรรมชาติ ทั้งแสงแดด สายลม เสียงน้ำ ต้นไม้
ซึ่งทั้งหมดจะมอบ Sensational Experience ในการใช้ชีวิต ให้กับทุกคน และบริเวณพื้นที่ Main Indoor Area ได้ผสมผสานกับแนวคิดการเลือกใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติมาใช้ในการออกแบบศูนย์การค้า โดยคํานึงถึงการนำเอาวัสดุ Re-use มาผสมผสานในงานดีไซน์อีกด้วย
ไฮไลท์พื้นที่ดีไซน์ในศูนย์การค้า
- Waterfall Amphitheatre ม่านนํ้าตกสูงกว่า 20 เมตร
- Triple Playgrounds Playground 3 จุด ท่ามกลางสภาพแวดล้อมธรรมชาติที่แตกต่างกันออกไป
- Sky Garden & Running Track ลู่วิ่งยาวกว่า 400 เมตร ในบรรยากาศท่ามกลางสวนบนดาดฟ้า และ Outdoor Activity ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าครอบครัวอย่าง SkyRise Adventure ซึ่งเป็น Outdoor Rope Course แห่งแรกในประเทศไทย
- Pet Destination จุด Pet-Friendly Landmark บนพื้นที่รวมกันกว่า 1,000 ตร.ม. รวบรวม Pet Facilities เอาไว้ครบครันมากที่สุดเท่าที่เซ็นทรัลพัฒนาเคยมีมา ทั้ง Pet Lobby, Cart Service, Leash Pole, Water & Waste Station รวมทั้งร้าน Pet & Me Flagship Store แห่งแรก และร้าน Nana Café Pet-Friendly Café
ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ‘เซ็นทรัล เวสต์วิลล์’ ศูนย์การค้าบนถนนราชพฤกษ์ ภายใต้คอนเซปต์ ‘West at Its Best’ ตอบโจทย์ทุกความต้องการในย่านกรุงเทพฯ ตะวันตก สะท้อนความมุ่งมั่นของเซ็นทรัลพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิต ไปพร้อมกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม เตรียมเปิดอย่างเป็นทางการ วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2566 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป