คาราบาว ตอกย้ำกลยุทธ์ Sport Marketing เชื่อเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย

13 ส.ค. 2567 - 02:45

  • กีฬาฟุตบอลที่จะพาแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ

  • ริเริ่มนำแพลตฟอร์มกีฬาฟุตบอลในหลากหลายมิติ

  • Sport Marketing สามารถเข้าถึงคนได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกภาษา

economic-business-carabao-sport-marketing-SPACEBAR-Hero.png

จากความสำเร็จของแบรนด์ “คาราบาว” ในการเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลรายการ “คาราบาว คัพ”          ที่สามารถสร้างแบรนด์ก้าวสู่ระดับโลก เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ Sport Marketing คาราบาวได้เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาฟุตบอลที่จะนำพาแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จทั้งในประเทศและทั่วโลก จึงได้ริเริ่มนำแพลตฟอร์มกีฬาฟุตบอลในหลากหลายมิติ มาให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์และความสนุกสนานต่อเนื่อง หนึ่งในรายการสำคัญที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามคือ การแข่งขันฟุตบอล 7 คน “Carabao 7-a-Side Cup” ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2022 ต่อเนื่องถึงปัจจุบัน

โดยทัวร์นาเมนต์ “Carabao 7-a-Side Cup 2024” จะเริ่มเปิดสนามฟาดแข้งนัดแรกในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไป พิเศษในปีนี้จัดแข่งขันรอบคัดเลือกทั่วทุกภูมิภาคทั้งหมด 35 สนาม รอบคัดเลือกระดับภาคทั้งหมด 4 สนามเพื่อเฟ้นหาสุดยอด 16 ทีม ไปชิงแชมป์ระดับประเทศ พร้อมนำกิจกรรมสุดฮิตจากปีที่ผ่านมา อย่างกิจกรรม Crossbar Challenge มาให้นักเตะ และแฟนบอลได้ร่วมทดสอบฝีเท้าเพื่อคว้าเงินรางวัลทุกสนาม พิเศษสุดในปีนี้ จัดยิ่งใหญ่กว่าเดิม โดยเพิ่มสีสันความบันเทิงเต็มอรรถรส ภายใต้แคมเปญ “เชียร์บอล เชียร์บาว” นอกเหนือจากการเชียร์บอลติดขอบสนามแล้ว เครื่องดื่ม “คาราบาว” ยังจัดเต็มความบันเทิง ด้วยคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดังและกิจกรรมมากมายตลอดทัวร์นาเมนต์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Footballtainment ผสมผสาน Football และ Entertainment เข้าด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมเปลี่ยนสนามฟุตบอลให้เป็นสนามแห่งความบันเทิงด้วยเครื่องดื่ม “คาราบาว”

economic-business-carabao-sport-marketing-SPACEBAR-Photo01.png

กมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไฮไลท์ในปีนี้ ได้เปิดโอกาสแฟนบอลมาร่วมแคมเปญ “เชียร์บอล เชียร์บาว” อย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม มีกิจกรรมดนตรีสด และกิจกรรมความบันเทิงที่จะเข้ามาสร้างสีสัน ให้แฟนบอลสัมผัสความสนุกเฉพาะภายในงานเท่านั้นทั้ง 35 สนามรอบคัดเลือกทั่วทุกภูมิภาค และที่พิเศษสุด กองเชียร์ทุกคนจะได้สนุกสนานไปกับศิลปินชื่อดังในรอบคัดเลือกระดับภาค ดังนี้ ภาคกลาง ได้ “ก้อง ห้วยไร่” นักร้องสายเอนเตอร์เทน, ภาคอีสาน ได้แก่  “จ๊ะ นงผณี มหาดไทย” หรือ “จ๊ะ คันหู”,  ภาคเหนือ ได้แก่ “อภิรมย์” วงอินดี้ขวัญใจชาวโฟล์ก และ ปู่จ๋าน ลองไมค์ แร็พเปอร์ชื่อดัง, และ ภาคใต้  ได้แก่ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น”  และที่พลาดไม่ได้ในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ณ สนาม Super Star Arena กรุงเทพฯ พบกับศิลปินชื่อดังระดับประเทศมากมาย ที่จะมาสร้างความสนุกสนานและความบันเทิง พร้อมกับประสบการณ์การเชียร์ฟุตบอล ไปด้วยกันกับเครื่องดื่ม “คาราบาว”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ครั้งประวัติศาสตร์ "Carabao 7-a-Side Cup 2024" จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ถือว่าได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากผู้เข้าร่วมแข่งขันและแฟนบอล ซึ่งปีนี้การจัดแข่งทุกภูมิภาคทั่วประเทศจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไป และมีสนามฟุตบอลที่ผ่านการรับรองถึงคุณภาพจัดการแข่งขันจากคาราบาว รวม 40 สนาม โดยเปิดรับสมัครทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 560 ทีม ใช้การจับฉลากประกบคู่แข่งขันแบบแบ่งสาย ระบบการแข่งขันแบบแพ้คัดออก โดยมีรางวัลมากมายในการแข่งขันครั้งนี้ รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ทีมชนะเลิศ อันดับ 1 จะได้รับรางวัล “สัมผัสประสบการณ์ ระดับโลก” ไปชมการแข่งขัน นัดชิงชนะเลิศ Carabao Cup 2024/25 ที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ ทั้งทีม และรับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ และเหรียญรางวัล

การแข่งขันฟุตบอล 7 คน "Carabao 7-a-Side Cup"  ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ครั้งประวัติศาสตร์ของไทย เพื่อสานต่อเจตนารมณ์จากวิสัยทัศน์ของบริษัท “สินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก” (World Class Product, World Class Brand) ผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอล Carabao Cup ที่ประเทศอังกฤษอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เครื่องดื่ม “คาราบาว” ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมองว่า“Sport Marketing” สามารถเข้าถึงคนได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกภาษา โดยเฉพาะ“ฟุตบอล” ซึ่งเป็นกีฬาสากล ที่สามารถเข้าถึงคนทั่วโลกได้

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์