กลยุทธ์ทางการตลาดยังเป็นสิ่งสำคัญที่บรรดาภาคธุรกิจต่าง ๆ ที่ต้องงัดแคมเปญ โปรโมชัน หวังเรียกให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ และเมื่อไม่นานมานี้ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพการออกแคมเปญของ ‘ร้าน อ.มัลลิการ์’ โดยภาพได้ระบุว่า เมื่อลูกค้ารวมกันอายุครบ 500 ปีขึ้นไป ลดค่าอาหาร 20%
ทีมข่าวได้ติดต่อสอบถามยังร้าน ถึงการออกแคมเปญนี้ โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า แคมเปญนี้มีเฉพาะร้านใหญ่เท่านั้น นั่นก็คือ ที่สาขาเกษตรนวมินทร์ โดยแคมเปญจะมีไปจนถึง 31 ธันวาคมนี้
สำหรับ ‘ร้าน อ.มัลลิการ์’ ได้เปิดดำเนินการครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2537 โดยเปิดสาขาแรกที่ถนน แจ้งวัฒนะ หลังจากประสบผลสำเร็จกับสาขาแรก ได้มีการขยายสาขาที่ 2 ซึ่งอยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ บางเขน สาขาที่ 3 ในซอยรามคำแหง 51/1 ตรงข้าม มหาวิทยาลัยรามคำแหง และสาขา 4 ที่ถนนมอเตอร์เวย์ ซึ่งทุกที่จะมีพื้นที่เล็กกว่า สาขาแจ้งวัฒนะ แต่เนื่อง จากทำเลของร้านที่ 2 ถึงร้านที่ 4 นั้นไม่มีพื้นที่จอดรถที่ กว้างขวาง เพียงพอจะรองรับความสะดวกให้ลูกค้า จึงเป็นเหตุให้ต้องหยุดกิจการไป คงเหลือแต่เพียงสาขาแจ้งวัฒนะเท่านั้นที่ยังคงดำเนินกิจการ ได้เป็นอย่าง ดีและนั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ อ.มัลลิการ์ มีความคิดที่จะขยายร้านให้มี ขนาดใหญ่กว่าเดิม
ต่อมาเมื่อปี 2544 อ.มัลลิการ์ ได้ไปพบที่ดินแห่ง หนึ่งย่านถนน เกษตร-นวมินทร์ ตัดใหม่ ซึ่งมีเนื้อ ที่ประมาณ 6 ไร่ มีร้านอาหารสไตล์ผับ อยู่ 2-3 ร้าน ซึ่งไม่ใช่ร้านที่ขายอาหารสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ ต้องการมา รับประทานอาหารจริง ๆ นั่นจึงเปรียบเสมือนชนวนที่จุดแนวคิดให้ อ.มัลลิการ์ คิดที่จะสร้างร้านอ.มัลลิการ์ ที่ใหม่ให้ใหญ่และดีกว่าเดิม ซึ่งเป็นที่มาของ ร้าน อ.มัลลิการ์ สาขาเกษตร-นวมินทร์ ในปัจจุปัน
ร้าน อ.มัลลิการ์ สาขาเกษตร-นวมินทร์ เริ่มเปิดบริการเมื่อต้นเดือนตุลาคม ปี 2545 โดยย้ายกิจการจากสาขาแจ้งวัฒนะ และด้วยความกว้างขวาง ของพื้นที่ อ.มัลลิการ์ จึงได้สร้างร้านนี้ให้เป็น ‘อาณาจักรของอาหารที่ สมบูรณ์แบบ’ ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดสัดส่วนของพื้นที่การจัดการ เช่น บาร์น้ำ บาร์ขนม – ของหวานร้านขายขนมของฝาก ครัวอาหารภายใน ครัวกลาง สำนักงาน สโตร์เก็บของ บ้านพักพนักงาน ฯลฯ ยังไม่รวม บริเวณที่ใช้รับรองลูกค้าทั้งภายในและภายนอกที่รับได้กว่า 500 คน และ ยังมีบริการห้องจัดเลี้ยงสาหรับบริการลูกค้าที่มาเป็น หมู่คณะถึง 4 ห้อง ใหญ่
