กมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า
คาราบาวได้เป็นพาร์ทเนอร์กับ English Football League (EFL) ในฐานะการเป็นผู้สนับสนุนหลักของทัวร์นาเมนต์ ที่ก่อนหน้านี้เรียกกันว่า English Football League Cup หรือเรียกสั้น ๆ ว่า League Cup และปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น Carabao Cup นับว่าเป็นการตอกย้ำการเป็น “ตัวจริงที่จริงจังเรื่องฟุตบอล” ของคาราบาว จากการเป็นผู้สนับสนุน Carabao Cup ตั้งแต่ปี 2017 จนถึง 2027 รวม 10 ปี ถือได้ว่ายาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์
หากดูจากจำนวนเงินที่ทุ่มไปกับการเป็นผู้สนับสนุนหลักของ Carabao Cup นับเป็นการทำการตลาดในเชิงกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด เพราะสามารถสร้างการรับรู้แบรนด์ได้อย่างมหาศาล จากยอดผู้ชมถ่ายทอดสดในสหราชอาณาจักรสูงสุดถึง 7.9 ล้านคน และออกอากาศไปเกือบ 200 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย ตอกย้ำความนิยมและความสำเร็จของ Carabao Cup ฤดูกาลนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งการสนับสนุนนี้ทำให้เกิดการรับรู้ของแบรนด์คาราบาวในวงกว้าง และสร้างการเติบโตในเวทีโลกอย่างก้าวกระโดด ตามวิสัยทัศน์ “สินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก” (World Class Product, World Class Brand)


การเป็นผู้สนับสนุนหลัก Carabao Cup อย่างต่อเนื่อง 10 ปี ยังสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับทัวร์นาเมนต์ได้อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยนับตั้งแต่คาราบาวเข้ามาสนับสนุน ได้ทำให้แบรนด์ระดับโลกอื่น ๆ หันมาสนใจและสนับสนุนการแข่งขัน Carabao Cup มากขึ้นด้วย สะท้อนว่าการเป็นผู้สนับสนุนหลัก Carabao Cup ส่งให้แบรนด์คาราบาวเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะเดียวกันก็ทำให้กีฬาฟุตบอลเติบโตขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อการส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ คาราบาวในเรื่อง “ฟุตบอล” ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น ทั้งในประเทศไทยและระดับโลก
ด้วยกลยุทธ์การตลาดที่สร้างสรรค์และไม่เหมือนใคร ในการแข่งขัน Carabao Cup 2024/25 บริษัทฯ ได้มีการส่งข้อความภาษาไทยสื่อสารกับแฟนบอล ที่ชมเกมในสนามและชมการถ่ายทอดสด ผ่านป้าย LED ภาษาไทย ที่อยู่ในสนามฟุตบอลของหลายทีมดังใน ประเทศอังกฤษ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและความใกล้ชิดกับแฟนฟุตบอล โดยข้อความจะเปิดวนนตลอดทั้งเกมเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนฟุตบอลได้เป็นอย่างมาก
