YUZU GROUP ปั้นทุเรียน ซอฟต์พาวเวอร์ดึงนักท่องเที่ยว

25 ก.ย. 2567 - 08:57

  • ซอฟต์พาวเวอร์ไทยที่ทั่วโลกรู้จัก

  • YUZU GROUP ปั้นทุเรียนราชาผลไม้ไทย

  • ทำเมนูไอศครีม และของที่ระลึกดึงนักท่องเที่ยว

economic_business_thailand_yuzu_durian_SPACEBAR_Hero_6c8c8368ed.jpg

ในมุมมองของผมทุเรียนต้องร่วมสมัย โดยมุ่งหวังคนต่างชาติเวลานึกถึงทุเรียน ให้นึกถึง Duri Buri อยากให้เป็นชื่อแรกที่คิดขึ้นมาเวลาอยากกินทุเรียน อยากลองทุเรียน หรือผลิตภัณฑ์จากทุเรียน เปิดใจลอง Duri Buri อยากให้ทุเรียน Durian Scene in Thailand มากกว่า สร้างภาพลักษณ์ใหม่ แต่ไม่ใช่รสชาติใหม่ รสชาติก็รสชาติเดิม แต่สร้างภาพจำใหม่ สร้างความเข้าใจใหม่เกี่ยวกับทุเรียนให้กับคนทั้งโลกได้รู้ ว่าความจริงตัวทุเรียน ไม่ได้มีแค่เนื้อทุเรียน แต่สามารถนำไปทำทุกอย่างได้ อาทิ เบเกอรี ไอศกรีม ฯลฯ อร่อยหมด ดีหมดเลย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ส้มพาสุข จำกัด หรือ YUZU GROUP(ยูซุ กรุ๊ป)ปรมินทร์ เปรื่องเมธางกูร บอกถึงแนวคิดในการเปิดร้านอาหารใหม่ของ ยูซุ กรุ๊ป ซึ่งถือเป็นแบรนด์ที่ 12 ของกลุ่ม  และเน้นไปที่กลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ที่มีความชอบทุเรียนมากที่สุดในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ  และเป็นตลาดส่งออกทุเรียนที่ใหญ่ที่สุดในขณะนี้

economic_business_thailand_yuzu_durian_SPACEBAR_Photo_V01_9dc72739b9.jpg

ร้าน Duri Buri มีแนวคิด Everything Durian โดยนำเอาทุเรียนมาทำเป็นเมนูทุเรียนเช่น ไอศกรีมหลากรส  Milkshake และทุเรียนสดๆ จากสวน ของที่ระลึก อาทิ หมอน เสื้อ กางเกง กระบอกน้ำ และชูจุดเด่นให้ทุเรียนเป็นเอกลักษณ์แห่งซอฟต์พาวเวอร์ไทย เจาะตลาดคนจีน 

เขาตั้งใจว่าจะเปิดร้านอย่างเป็นทางการในช่วง Golden Week วันหยุดยาวของจีน วันที่ 1 ตุลาคมนี้ 

แต่ช่วงนี้ก็ได้เปิดอย่างไม่เป็นทางการ โดยสาขาแรกอยู่ Siam Square One ชั้น 1 และมีแผนที่จะขยายสาขาไปยังพื้นที่อื่น ๆ ด้วย ทั้งในกรุงเทพ และเมืองท่องเที่ยวต่างจังหวัด

economic_business_thailand_yuzu_durian_SPACEBAR_Photo_V02_2fc647eaa7.jpg

สำหรับวัตถุดิบคือทุเรียนได้ติดต่อล้งทุเรียน 15 ราย เพื่อจัดส่งทุเรียนเป็นวัตถุดิบให้บริษัทผลิตได้ตลอดทั้งปี  โดยทุเรียนจะมีผลผลิตแตกต่างกันในแต่ละภาค  ซี่งต้องกำหนดช่วงเวลาเพื่อให้มีวัตถุดิบต่อเนื่องตลอดทั้งปี 

ปรมินทร์ บอกด้วยว่า พื้นที่สยามสแควร์ถือเป็นทำเลหลักของกลุ่ม  แต่ละแบรนด์ของกลุ่มเปิดร้านในย่านนี้ทั้งหมด  ด้วยเหตุผลเพราะเขาคุ้นเคยกับสยามตั้งแต่ช่วงเรียนหนังสือระดับประถมศึกษาจนถึงมหาวิทยาลัย   ส่วนทำเลอื่น ก็ยังมองไปที่ CBD ใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น รวมถึงย่านที่พักอาศัยนอกเมือง   ซึ่งจะได้กลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัวมากขึ้น

ยูซุ เริ่มต้นธุรกิจร้านอาหารจากร้านYuzu Ramen เมื่อ 5 ปีก่อน ผลประกอบการปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 18% ราว 640 ล้านบาท มีแบรนด์ในเครือทั้งหมด 12 แบรนด์ คือ Yuzu Omakase, Yuzu Sushi, Yuzu Suki, Yuzu Ramen, Yuzu Honey, Thai Thai, Kogoro Katsu, Chicken Club Thailand, Korata โค-ร-ต 10, เนื้อนาบุญ Nuer Na Boon ,Yuzu Yakiniku, Duri Buri รวมทุกแบรนด์ 33 สาขา

economic_business_thailand_yuzu_durian_SPACEBAR_Photo01_2f42243e6d.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์