แม็คโคร พลิกโฉมสาขาลาดพร้าว รับฐานลูกค้าขยายตัวโตต่อเนื่อง

6 พ.ค. 2567 - 08:53

  • สาขาลาดพร้าวมีลูกค้าสมาชิกแตะ 82,000 ราย เป็นตัวเลขที่โตต่อเนื่อง

  • ขยายพื้นที่จำหน่ายอาหารสด ปรับภาพลักษณ์การจัดเรียงสินค้ากลุ่มอุปโภค

  • เพิ่มความหลากหลายของสินค้าหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า

economic-non-food-makro-SPACEBAR-Hero.jpg

ย่านลาดพร้าว กรุงเทพฯ ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลเศรษฐกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงเป็นพื้นที่ที่มีการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา โรงพยาบาล สำนักงาน  มีความหลากหลายของผู้อยู่อาศัย ประกอบกับเส้นทางคมนาคม อย่างเช่น รถไฟฟ้า เรือโดยสาร รถประจำทางที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัยในละแวกนี้  ดังนั้น ย่านลาดพร้าว จึงถือเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูงแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ มีผู้อยู่อาศัยทั้งกลุ่มผู้ประกอบการ คนทำงาน นักเรียนนักศึกษา และครอบครัว รวมถึง มีอัตราการอยู่อาศัยของประชากรหนาแน่นอีกแห่งหนึ่ง 

ทำให้แม็คโคร เล็งเห็นศักยภาพเปิดสาขาลาดพร้าว เป็นสาขาแรกเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2532 นับเป็นเวลากว่า 35 ปี ที่ธุรกิจค้าส่งของแม็คโครได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ประกอบการและลูกค้าในพื้นที่ ปัจจุบันสาขาลาดพร้าวมีลูกค้าสมาชิกแตะ82,000 ราย คิดเป็นตัวเลขที่โตต่อเนื่อง และเดินหน้าตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าทั่วประเทศ 

สำหรับการพลิกโฉมสาขาลาดพร้าว ดึงจุดเด่นมัดใจลูกค้าผู้ประกอบการและลูกค้าทั่วไปในพื้นที่  ด้วยบรรยากาศที่ทันสมัยด้วยสื่อดิจิทัล ขยายพื้นที่จำหน่ายอาหารสดให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มมากขึ้น โดยคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ สดจากสวน รวมถึงผักและผลไม้พรีเมียมทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนเครื่องเทศและเครื่องปรุงจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมเปิดเคานเตอร์ซูชิและซาชิมิ ที่เหมือนยกตลาดปลาสดส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ ซีพีอูโอริกิ (CP UORIKI) อีกทั้งสินค้าพรีเมียม เช่น เนื้อวะกิวจากญี่ปุ่น หมูชีวา หมูคุโรบูตะ หอยนางรมจากฝรั่งเศส เคาน์เตอร์ชีส (Siam Food Service) ซึ่งนำเข้าชีสจากหลายประเทศ รวมถึงโคลท์คัท แฮม และสินค้ากลุ่มเบเกอรี่ที่นำเสนอเบเกอรี่แนวคิดใหม่ของเอโร่ โกลด์ เช่น ครัวซองต์หลากหลายรูปแบบ ทิมเบอร์ริง พร้อมนำเข้ามาการองจากฝรั่งเศสมาเปิดตัวครั้งแรก

economic-non-food-makro-SPACEBAR-Photo01.jpg

นอกจากนี้ยังได้ปรับภาพลักษณ์การจัดเรียงสินค้ากลุ่มอุปโภค (non-food) ให้มีความโดดเด่นเข้าถึงง่ายยิ่งขึ้น เพิ่มความหลากหลายของสินค้าหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยแบรนด์ชั้นนำ ชุด set เครื่องครัว Zwilling และ Meyer ที่นำมาจัดโปรโมชันสุดพิเศษแทนคำขอบคุณลูกค้าที่มอบความไว้วางใจมาตลอด 35 ปี ตอกย้ำการเป็นตัวจริงค้าส่งของแม็คโคร ลาดพร้าว จุดหมายปลายทางสินค้าราคาส่งและราคาปลีกที่ดีที่สุดในย่านบางกะปิ และลาดพร้าว

ธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวย้ำถึงความสำคัญของ แม็คโคร สาขาลาดพร้าว ซึ่งถือเป็นห้างค้าส่งสาขาแรกของประเทศไทย จุดเริ่มต้นที่ทำให้แม็คโครต่อยอดพัฒนาสินค้าและบริการไปยังสาขาอื่น ๆ ทั่วประเทศรวมมากกว่า 160 สาขา ใน 71 จังหวัด โดยมีกลุ่มลูกค้าขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แบ่งสัดส่วน 70 % เป็นกลุ่มผู้ประกอบการ ร้านอาหาร โรงแรม และจัดเลี้ยง หรือ กลุ่ม HoReCaและสัดส่วน 30% เป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไป (Prosumer)

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์