MASTER – วิตอะเดย์ เสริมแกร่งคลินิกเส้นผม ต่อยอดเติบโต

3 เมษายน 2567 - 08:39

master-vitaday-x-masterpiece-hair-general-beverage-SPACEBAR-Hero.jpg
  • MASTER ผนึก ‘วิตอะเดย์’ เสริมจุดแข็งเรื่อง ‘เส้นผม’

  • ชี้ ตลาดเส้นผม โตแรง เป็นอีกโอกาสรับการเติบโต

นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล Group CEO MASTER เผยถึงแนวทางการขยายโอกาสทางธุรกิจของ Group MASTER ว่า เน้นการเติบโตทั้ง Organic และ Inorganic โดยอีกหนึ่งกลยุทธ์ใช้ร่วมพันธมิตรผ่านการ Collaboration หรือ X–Strategy เพื่อสร้างแบรนด์ให้เติบโตแข็งแกร่งและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง พร้อมต่อยอดกลุ่มเป้าหมายลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ไปพร้อมกัน 

โดยล่าสุด บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER ใน จับมือ ‘วิตอะเดย์’ เปิดตัวเครื่องดื่มวิตามินดูแลเส้นผมไบโอติน + ซิงค์ by VITADAY x Masterpiece ที่กล่าวได้ว่า เป็นครั้งแรกในไทยที่ได้ร่วมคิดค้นสูตรโดยทีมแพทย์ชำนาญการด้านเส้นผม จาก 3M Hair Transplant By Masterpiece Hospital เข้าสู่ตลาด Functional Drink

“การขยายโอกาสทางธุรกิจของ MASTER ทำให้สามารถเพิ่มรายได้ พร้อมเปิดโอกาสการเติบโตในตลาดศัลยกรรมความงาม และ Functional Drink พัฒนาเครื่องดื่มวิตามิน โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีปัญหาเรื่องเส้นผมโดยตรง ด้วยศักยภาพของทั้ง 2 ธุรกิจ แบบ Win–Win ทำให้เพิ่มฐานลูกค้าและเปิดประสบการณ์ใหม่ในรูปแบบวิตามินดูแลเส้นผมพร้อมดื่มครั้งแรกในไทย”

นายแพทย์ระวีวัฒน์ กล่าว

ด้าน ลภัสรดา เลิศภานุโรจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MASTER กล่าวว่า ความร่วมมือกับ บริษัท เจนเนอรัล เบฟเวอร์เรจ จำกัด (General Beverage) ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มวิตามิน ภายใต้แบรนด์ VITADAY (วิตอะเดย์) ครั้งนี้ ใช้เวลาในการเจรจากันมากว่า 6 เดือน จนได้ผลิตภัณฑ์ที่มาช่วยตอบโจทย์ปัญหาผม ซึ่งนี่ก็เป็นอีกความท้าทาย จากที่ MASTER อุตสาหกรรมด้านความงามอันดับต้นของประเทศไทยและเอเชีย มาผนึกกับผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มวิตามินครบวงจร มาร่วมแก้ปัญหาผม ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดื่มง่าย กอร์ปกับปัจจุบันผู้บริโภค ที่มีความเชื่อมากขึ้นว่า สารอาหารที่รับประทานไม่เพียงพอ ทำให้เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เป็นอีกทางเลือกของการเสริมเพื่อบำรุงเส้นผมด้วย

“เป็นการต่อยอดของตลาดศัลยกรรมความงามและตลาดวิตามินเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อผนึกความแข็งแกร่งของแบรนด์ทั้ง 2 บริษัท ผ่านผลิตภัณฑ์ใหม่ Functional Drink โดยมีการทดลองทำตลาดในร้านสะดวกซื้อ 7-11 แล้ว 3 เดือน ผลตอบรับดีมาก สินค้าหมดในเวลารวดเร็ว เพราะเป็นครั้งแรกกลุ่มผลิภัณฑ์เครื่องดื่มวิตามินดูแลเส้นผม ที่คิดค้นสูตรโดยทีมแพทย์ชำนาญการด้านเส้นผมโรงพยาบาลมมาสเตอร์พีช”

ลภัสรดา กล่าว

ด้าน พงศกร พงษ์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอรัล เบฟเวอร์เรจ จำกัด (General Beverage) ชูจุดเด่นเป็นเครื่องดื่มวิตามินอุดมด้วยสารสกัด 6 ชนิด อาทิ ไบโอติน, ซิงค์, แอปเปิลแอนนูร์กา ตอบโจทย์ผู้มีปัญหาเส้นผม ช่วยฟื้นฟูและบำรุง โดยปัจจุบันกำลังการผลิตเกิน 100% ทั้ง 4 ไลน์การผลิต ปัจจุบันมีทั้งผลิตเอง และจ้างผลิตจาก 8 โรงงาน แคทิกอรี่ Functional Drink แบ่งเป็นวิตามินช็อต มูลค่าตลาด 7,600 ล้านบาท วิตามินวอเตอร์ 1,700 ล้านบาท เจนเนอรัล เบฟเวอร์เรจ เป็นเบอร์ 1 ในตลาดดด้วยส่วนแบ่งการตลาดสัดส่วน 49% และ Functional Drink อื่นๆ เครื่องดื่มวิตามินดูแลเส้นผม ไบโอติน + ซิงค์ เป็น 1 ใน Functional Drink กลุ่มพรีเมี่ยม ซึ่งเป็นตลาดที่มีความต้องการสูง 

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน การแข่งขันในตลาด Functional Drink เครื่องดื่มวิตามินมีแนวโน้มสูงขึ้น เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคหันมาสนใจดูแลตัวเองมากขึ้น โดยจากเทรนด์ตลาดเครื่องดื่มอาหารเสริม กลุ่มเส้นผมเป็นอันดับ 2 รองจากกลุ่มผิวพรรณ ซึ่งปัจจุบันเริ่มเห็นผู้ที่มีปัญหาเส้นผมค่อนข้างมาก ตั้งแต่วัยรุ่น อายุ 15-20 ปี ไปจนถึงวัยกลางคนอายุ 21-40 ปี โดยที่แต่ละกลุ่มมีปัญหาเส้นผมแตกต่างกัน โดยจะร่วงและบางลงตามอายุที่มากขึ้นอยู่แล้ว กับอีกกลุ่มคือ คนที่ต้องการให้ภาพลักษณ์ตัวเองดูดีขึ้น ปัญหานี้มีตั้งแต่ นักเรียน นักศึกษา ที่ชอบทำสีแล้วผมเสีย อยากผมหนาและยาวไว จนถึงวัย First Jobber และวัยทำงานที่อายุมากกว่า 30 ปี

“เชื่อมั่นว่า วิตอะเดย์ จะได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม เพราะดื่มง่าย รสชาติอร่อย และที่ผ่านมาก็ยังไม่มีเครื่องดื่มวิตามินแบรนด์ใดผลิตตัวบำรุงเส้นผมเป็นเครื่องดื่มเลย ที่สำคัญ ยังหาซื้อง่ายโดยมีวางขายที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทั่วไทย ”

นายพงศกร กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์