แตะ ‘ช้างดาวหมูเด้ง’ ฮอตฮิต นันยางส่งต่อรายได้เพื่อคน-สัตว์

9 พ.ย. 2567 - 03:01

  • นันยาง-ช้างดาว มีก้าวใหม่ต่อเนื่อง ปรับภาพลักษณ์ทันสมัย หลากสไตล์ สีสันสดใส

  • เผยหลังคลอดคอลเลคชั่นแตะ ‘ช้างดาวหมูเด้ง’ และเปิดพรีออเดอร์ 6 วัน ยอดจองล้น

  • นำสู่การนำรายได้ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยและส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์

nanyang-pre-orders-changdao-moodeng-welfare-people-animals-SPACEBAR-Hero.jpg

ไม่ว่าใครก็ตามที่เกาะกระแส ‘หมูเด้ง’ ฮิปโปแคระ แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ล้วนประสบความสำเร็จไปตามๆ กัน จากพฤติกรรมความน่ารัก-น่าเอ็นดู ทำให้ไม่ว่าหมูเด้งจะไปอยู่บนสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ใดก็จะยังเป็นที่ฮอตฮิตติดตาติดใจให้ผู้ใช้ได้อุดหนุนกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

เห็นได้จากล่าสุดที่ทาง นันยาง (Nanyang) แบรนด์รองเท้ายุค 2499 และอยู่คู่คนไทยมานานถึง 68 ปี ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์รองเท้าผู้ประสบความสำเร็จ หลังออก รองเท้าแตะรุ่นใหม่ ‘ช้างดาว หมูเด้ง อิดิชั่น (2024)’ ชูความเป็นรองเท้าธรรมดาที่ใส่แล้ว ‘ไม่ธรรมดา’ แต่จะ ‘เด้งได้’ ... ใครอ่านมาถึงตรงนี้ ก็คงยิ้มไปตามๆ กัน เพราะคิดถึงเจ้าก้อนกลมที่ไม่ชอบหยุดนิ่งเท่าใดนัก ยกเว้นตอนเคารพธงชาติ 8 โมงเช้า และ 6 โมงเย็น ที่เจ้าฮิปโปหมูเด้งแสนรู้ จะยอมหยุด เพื่อยืนเคารพธงชาติ

แน่นอนว่า เมื่อนันยาง ออกแตะรุ่นใหม่ ‘ช้างดาว หมูเด้ง อิดิชั่น (2024)’ ตั้งแต่เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายน (25-30 ก.ย.67) เพียงแค่ 6 วันนี้ ก็ปรากฏว่า มียอดจองล้น จนล่าสุด เราได้เห็นภาพผู้บริหาร นายชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยาง อุตสาหกรรม จำกัด พร้อมด้วย ดร.จักรพล จันทวิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ร่วมมอบเงินจำนวน 327,440 บาท ให้กับ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

nanyang-pre-orders-changdao-moodeng-welfare-people-animals-SPACEBAR-Photo02.jpg

จากโครงการสร้างสรรค์ รองเท้าแตะนันยางช้างดาวรุ่นพิเศษ  ‘ช้างดาวหมูเด้ง’ ที่จัดทำขึ้น และเปิดให้จอง (พรีออเดอร์) เพียง 6 วัน ก็มียอดสั่งจองถึง 16,372 คู่ งานนี้จึงนำเงินมามอบให้ ตามวัตถุประสงค์ เพื่อร่วมสนับสนุน “โครงการหมูเด้งชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์” ที่ดำเนินการโดยองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 

ซึ่งทางฟากฝั่งของสวนสัตว์ฯ มีนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย, นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เขาเขียว และนายอรรถพล หนุนดี (พี่เบนซ์) ผู้ดูแลหมูเด้ง และแอดมินเพจ ‘ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง’ เป็นผู้แทนรับมอบเงินไปเรียบร้อย

nanyang-pre-orders-changdao-moodeng-welfare-people-animals-SPACEBAR-Photo01.jpg

ทั้งนี้ ในการโปรโมทสินค้า นันยางใช้กลยุทธ์ความน่ารัก-น่าเอ็นดู และชื่อเสียงของเจ้าหมูเด้ง เล่าสตอรี่ ผ่านนิทานเรื่องเล่า “ช้างดาว กับฮิปโปน้อย หมูเด้ง” ที่นันยาง เล่าไว้อย่างน่ารัก ว่า...

กาลครั้งหนึ่งในป่าใกล้หมู่บ้าน มีช้างชื่อ ‘ช้างดาว’ กับฮิปโปน้อย ‘หมูเด้ง’ สองเพื่อนซี้ที่ใจดีและชอบช่วยเหลือสัตว์อื่น ทั้งคู่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย เล่นน้ำ เล็มหญ้า และคลุกโคลนด้วยกัน วันหนึ่งขณะหมูเด้งนอนอยู่นิ่ง ๆ ก็เกิดไอเดียขึ้นมา

“ช้างดาว! เรามาทำรองเท้าแตะที่เด้งได้เหมือนฉันกันเถอะ!” หมูเด้งพูดพลางหัวเราะ 

ทั้งสองจึงช่วยกันทำรองเท้าแตะง่าย ๆ ด้วยวัสดุที่หาได้รอบๆ ตัว พื้นรองเท้านุ่มและเด้ง แถมความมันวาว พร้อมร่ายมนต์วิเศษ เมื่อใส่แล้วจะสามารถเด้งได้เหมือนหมูเด้ง

ทั้งสองพากันใส่รองเท้าไปอวดสัตว์อื่นในป่า

ทุกตัวต่างทึ่งกับความแปลกใหม่ ใครใส่ก็เด้งดึ๋งเหมือนหมูเด้ง จนทั้งป่าพากันหัวเราะสนุก จากรองเท้าธรรมดาๆ จึงกลายเป็นของที่ใครๆ ก็อยากมี เพราะใส่แล้วรู้สึกเหมือนได้เล่นสนุกกับช้างดาวและหมูเด้งทุกวัน!

ทิ้งท้ายไว้แบบนี้ ก็เลยทำให้ “รองเท้าแตะช้างดาว หมูเด้ง Edition” รองเท้าธรรมดาใส่แล้วเด้งได้ กลายเป็นรองเท้าคู่ใจของใครอีกหลายคนเลยทีเดียว

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์