โคเมเฮียว แบรนด์เนมมือสองญี่ปุ่น โตต่อเนื่องในไทย

7 เมษายน 2567 - 05:47

sahapat-komehyo-brandname-second-hand-japan-SPACEBAR-Hero.jpg
  • โคเมเฮียว แบรนด์เนมมือสองญี่ปุ่น เติบโตต่อเนื่องในไทย ขยายสาขาที่ 5

  • ลงทุน AI ตรวจสอบความละเอียดของสินค้าได้ถึง 99% สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

  • ชูจุดเด่น สินค้ามือสอง รักษ์โลก นำกลับมาใช้ซ้ำ ช่วยลดกระบวนการผลิต ช่วยสร้างการหมุนเวียนเงินในระบบเศรษฐกิจ

สินค้าแบรนด์เนมมือสอง เป็นอีกตลาดที่ยังบูมไม่น้อย ด้วยเพราะแบรนด์เนมมีมูลค่าสูง ใครที่มีในครอบครองเมื่อใดก็ตามที่มีความเดือดร้อน แบรนด์เนมดังกล่าวก็สามารถนำไปขาย-จำนำ ได้ ขณะที่อีกฟากหากสนใจเข้าวงการแบรนด์เนม หรือชื่นชอบสินค้ามือสองก็สามารถหาซื้อได้ โดยกล่าวได้ว่า ตลาดแบรนด์เนมมือสองนี้ มีสินค้าหลากหลาย บางชิ้นแม้จะถูกตีเป็น ‘สินค้ามือสอง’ แต่มูลค่าไม่ลด ก็มีด้วยเช่นกัน ซึ่งโคเมเฮียว ก็เป็นอีกจุดของตลาดแลกเปลี่ยนที่สำคัญ สร้างการหมุนเวียนเงินในระบบเศรษฐกิจ อีกทั้งยังช่วยรักษ์โลก จากการลดกระบวนการผลิตได้อีกด้วย

sahapat-komehyo-brandname-second-hand-japan-SPACEBAR-Photo05.jpg

มร.ฮิเดโอะ ทาเคโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหโคเมเฮียว จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างเครือสหพัฒน์และกลุ่ม KOMEHYO (โคเมเฮียว) ผู้นำด้านสินค้าแบรนด์เนมมือสองในประเทศญี่ปุ่น เผย การเติบโตต่อเนื่องทั้ง 76 ปีในญี่ปุ่น และ 5 ปีในไทย เห็นเทรนด์ความนิยมเพิ่มต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงขยายสู่สาขาที่ 5 ที่ชั้น M เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ พร้อมเปิดให้บริการรับซื้อ – ขายสินค้าแบรนด์เนมมือสอง มาตั้งแต่ 1 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกตลาดสำหรับสินค้าแบรนด์เนมมือสอง ที่จะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยน หมุนเวียนทั้งสินค้า และเงินในระบบเศรษฐกิจ

ด้านมาตรฐานการซื้อขาย มร.ฮิเดโอ ยืนยัน โคเมเฮียว มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการอบรมและมีความชำนาญในการคัดเลือกสินค้าคุณภาพมาให้บริการ ภายใต้แนวคิด ‘Relay Use’ ส่งต่อสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วไปให้บุคคลอื่นที่ยังต้องการ เพื่อนำไปใช้งานให้ได้ประโยชน์และมีประสิทธิภาพสูงสุด

“ปัจจุบันเราพร้อมรับซื้อแบรนด์เนมมือสองจำนวนมาก เพื่อตอบรับความต้องการของตลาด โดยสินค้าทุกชิ้นไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า นาฬิกาจะต้องผ่านการตรวจสอบอย่างพิถีพิถันจากผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่นมากประสบการณ์ที่พร้อมให้บริการให้คำปรึกษาและดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดการซื้อ - ขายอย่างมืออาชีพ ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านโคเมเฮียว สามารถเชื่อมั่นได้ในชื่อเสียงและคุณภาพแบบญี่ปุ่น ทำให้มีความน่าเชื่อถือในการซื้อหรือขายของแบรนด์เนมมือสองได้อย่างสบายใจและมั่นใจ โดยสามารถนัดขายสินค้าได้ในห้องรับรองส่วนตัว”

มร. ฮิเดโอะ กล่าว

ทั้งนี้ ไม่เพียงการขยายสู่สาขาที่ 5 แต่โคเมเฮียว ประเทศไทย ยังได้มีการนำเทคโนโลยี AI จาก KOMEHYO ประเทศญี่ปุ่น มาเริ่มใช้เป็นครั้งแรกด้วย โดยเทคโนโลยี AI นี้จะทำงานผ่านกล้อง Microscope ที่ถูกออกแบบขึ้นเองโดย KOMEHYO สามารถตรวจสอบความละเอียดของสินค้าได้ถึง 99% ผ่านฐานข้อมูลของ KOMEHYO ที่สะสมมายาวนาน การใช้เทคโนโลยี AI ในลักษณะนี้จะเสริมสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ว่าสินค้าทุกชิ้นที่ผ่านการตรวจสอบจะมีคุณภาพสูงสุดภายใต้มาตรฐานญี่ปุ่น และยังเป็นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้เพื่อส่งต่อความสุขและความพึงพอใจให้กับลูกค้าชาวไทยอีกด้วย

sahapat-komehyo-brandname-second-hand-japan-SPACEBAR-Photo06.jpg

มร. ฮิเดโอะ ยังย้ำ สินค้าแบรนด์เนมมือสองไม่เพียงแค่ ‘มีคุณค่าทางจิตใจ’ แต่ยังมี ‘มูลค่า’ ทางเศรษฐกิจที่สำคัญ ซึ่งช่วยสร้างการหมุนเวียนของเงินในระบบเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ที่ชื่นชอบแบรนด์เนม นับเป็นการตอกย้ำจุดแข็งของ KOMEHYO แบรนด์อันดับหนึ่งจากญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์ยาวนาน มีมาตรฐาน ความน่าเชื่อถือ และความสามารถในการสร้างความประทับใจ ด้วยคอนเซ็ปต์ความสุขที่ส่งต่อได้ไม่รู้จบ ‘Spread Joy, Spark Happiness’ ของ KOMEHYO เป็นการยกระดับการซื้อขายสินค้าแบรนด์เนมมือสองไปสู่การสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน โดยเฉพาะสินค้า Luxury Pre-loved Items แนวคิดนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้สินค้าได้รับชีวิตใหม่ในมือของเจ้าของคนต่อไปเท่านั้น แต่ยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการบริโภคที่ยั่งยืนและมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วย

สำหรับ 4 สาขาเดิม อยู่ที่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล@เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 2, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลบางนา ชั้น 1, ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พระราม 3 ชั้น G และ เจพาร์ค นิฮอนมูระ ศรีราชา ชั้น 2 New Town Zone

sahapat-komehyo-brandname-second-hand-japan-SPACEBAR-Photo04.jpg
ข่าวที่น่าสนใจ

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์