สินค้าแบรนด์เนมมือสอง เป็นอีกตลาดที่ยังบูมไม่น้อย ด้วยเพราะแบรนด์เนมมีมูลค่าสูง ใครที่มีในครอบครองเมื่อใดก็ตามที่มีความเดือดร้อน แบรนด์เนมดังกล่าวก็สามารถนำไปขาย-จำนำ ได้ ขณะที่อีกฟากหากสนใจเข้าวงการแบรนด์เนม หรือชื่นชอบสินค้ามือสองก็สามารถหาซื้อได้ โดยกล่าวได้ว่า ตลาดแบรนด์เนมมือสองนี้ มีสินค้าหลากหลาย บางชิ้นแม้จะถูกตีเป็น ‘สินค้ามือสอง’ แต่มูลค่าไม่ลด ก็มีด้วยเช่นกัน ซึ่งโคเมเฮียว ก็เป็นอีกจุดของตลาดแลกเปลี่ยนที่สำคัญ สร้างการหมุนเวียนเงินในระบบเศรษฐกิจ อีกทั้งยังช่วยรักษ์โลก จากการลดกระบวนการผลิตได้อีกด้วย
มร.ฮิเดโอะ ทาเคโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหโคเมเฮียว จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างเครือสหพัฒน์และกลุ่ม KOMEHYO (โคเมเฮียว) ผู้นำด้านสินค้าแบรนด์เนมมือสองในประเทศญี่ปุ่น เผย การเติบโตต่อเนื่องทั้ง 76 ปีในญี่ปุ่น และ 5 ปีในไทย เห็นเทรนด์ความนิยมเพิ่มต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงขยายสู่สาขาที่ 5 ที่ชั้น M เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ พร้อมเปิดให้บริการรับซื้อ – ขายสินค้าแบรนด์เนมมือสอง มาตั้งแต่ 1 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกตลาดสำหรับสินค้าแบรนด์เนมมือสอง ที่จะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยน หมุนเวียนทั้งสินค้า และเงินในระบบเศรษฐกิจ
ด้านมาตรฐานการซื้อขาย มร.ฮิเดโอ ยืนยัน โคเมเฮียว มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการอบรมและมีความชำนาญในการคัดเลือกสินค้าคุณภาพมาให้บริการ ภายใต้แนวคิด ‘Relay Use’ ส่งต่อสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วไปให้บุคคลอื่นที่ยังต้องการ เพื่อนำไปใช้งานให้ได้ประโยชน์และมีประสิทธิภาพสูงสุด
“ปัจจุบันเราพร้อมรับซื้อแบรนด์เนมมือสองจำนวนมาก เพื่อตอบรับความต้องการของตลาด โดยสินค้าทุกชิ้นไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า นาฬิกาจะต้องผ่านการตรวจสอบอย่างพิถีพิถันจากผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่นมากประสบการณ์ที่พร้อมให้บริการให้คำปรึกษาและดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดการซื้อ - ขายอย่างมืออาชีพ ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านโคเมเฮียว สามารถเชื่อมั่นได้ในชื่อเสียงและคุณภาพแบบญี่ปุ่น ทำให้มีความน่าเชื่อถือในการซื้อหรือขายของแบรนด์เนมมือสองได้อย่างสบายใจและมั่นใจ โดยสามารถนัดขายสินค้าได้ในห้องรับรองส่วนตัว”
มร. ฮิเดโอะ กล่าว
ทั้งนี้ ไม่เพียงการขยายสู่สาขาที่ 5 แต่โคเมเฮียว ประเทศไทย ยังได้มีการนำเทคโนโลยี AI จาก KOMEHYO ประเทศญี่ปุ่น มาเริ่มใช้เป็นครั้งแรกด้วย โดยเทคโนโลยี AI นี้จะทำงานผ่านกล้อง Microscope ที่ถูกออกแบบขึ้นเองโดย KOMEHYO สามารถตรวจสอบความละเอียดของสินค้าได้ถึง 99% ผ่านฐานข้อมูลของ KOMEHYO ที่สะสมมายาวนาน การใช้เทคโนโลยี AI ในลักษณะนี้จะเสริมสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ว่าสินค้าทุกชิ้นที่ผ่านการตรวจสอบจะมีคุณภาพสูงสุดภายใต้มาตรฐานญี่ปุ่น และยังเป็นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้เพื่อส่งต่อความสุขและความพึงพอใจให้กับลูกค้าชาวไทยอีกด้วย
มร. ฮิเดโอะ ยังย้ำ สินค้าแบรนด์เนมมือสองไม่เพียงแค่ ‘มีคุณค่าทางจิตใจ’ แต่ยังมี ‘มูลค่า’ ทางเศรษฐกิจที่สำคัญ ซึ่งช่วยสร้างการหมุนเวียนของเงินในระบบเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ที่ชื่นชอบแบรนด์เนม นับเป็นการตอกย้ำจุดแข็งของ KOMEHYO แบรนด์อันดับหนึ่งจากญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์ยาวนาน มีมาตรฐาน ความน่าเชื่อถือ และความสามารถในการสร้างความประทับใจ ด้วยคอนเซ็ปต์ความสุขที่ส่งต่อได้ไม่รู้จบ ‘Spread Joy, Spark Happiness’ ของ KOMEHYO เป็นการยกระดับการซื้อขายสินค้าแบรนด์เนมมือสองไปสู่การสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน โดยเฉพาะสินค้า Luxury Pre-loved Items แนวคิดนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้สินค้าได้รับชีวิตใหม่ในมือของเจ้าของคนต่อไปเท่านั้น แต่ยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการบริโภคที่ยั่งยืนและมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วย
สำหรับ 4 สาขาเดิม อยู่ที่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล@เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 2, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลบางนา ชั้น 1, ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พระราม 3 ชั้น G และ เจพาร์ค นิฮอนมูระ ศรีราชา ชั้น 2 New Town Zone