กางเกงแมวหัวการค้า แรร์ไอเทมยอดฮิต ม.หอการค้า

25 มีนาคม 2567 - 08:56

utcc-commercial-cat-pants-rare-item-chamber-soft-power-SPACEBAR-Hero.jpg
  • เมื่อ ‘กางเกงช้าง’ สร้างปรากฏการณ์ ให้ที่ไหนๆ ก็มีกางเกง Soft Power สื่อสัญลักษณ์ของจังหวัด/สถานที่

  • ม.หอการค้า ซึ่งยืนหนึ่งมหาลัยคนรักแมว เอาบ้าง! ผุด ‘กางเกงแมวหัวการค้า’ จัดเต็ม 7 ซิกเนเจอร์ สร้างลวดลายแรร์ไอเทม

  • ทาสแมว เลือกได้ ชอบ Soft Power ที่ไหน? ระหว่างกางเกง ‘แมวโคราช’ และ ‘แมวหัวการค้า’

ช่วยเป็นทางเลือกให้ทาสแมวอีกทาง หลังก่อนหน้านี้ คนไทยทราบว่า มีกางเกง Soft Power ‘แมวโคราช’ ตามตำนานการเกิดขึ้นของแมวท้องถิ่น แต่ไม่ว่าแมวในตำนาน หรือแมวยุค 5G ก็สามารถอยู่ได้ทุกที่ เพราะขณะนี้ชาว ม.หอการค้า ก็มีสังคมและไลฟ์สไตล์ ‘คนรักแมว’ ในรั้วมหาลัย ก่อตัวเป็น ‘กางเกงแมวหัวการค้า’ ด้วยแล้ว

รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี ม.หอการค้าไทย เผย ‘กางเกงแมวหัวการค้า’ เกิดขึ้นจากการได้แรงบันดาลใจมาจาก ‘กางเกงลายช้าง’ ซึ่งกำลังเป็น Soft Power ของไทย ขณะที่ ม.หอการค้า ก็มีแมวจำนวนมาก กระทั่งมหาวิทยาลัยได้อีกชื่อ (โซเชียลมีเดียตั้งชื่อ) เป็นมหาวิทยาลัยคนรักแมว เพราะมีแมว เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์นักศึกษา มีคอมมูนิตี้คนรักแมวภายในมหาวิทยาลัย มีชมรมคนรักแมว UTCC CAT CLUB , มีกิจกรรม วันรักแมว มกค. และคาเฟ่แมว เป็นต้น ซึ่งแนวคิดทั้งหมดเกิดจากการที่เราต้องการสร้างบรรยากาศมหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่แห่งความสุขตามนโยบาย ‘Happy U’ ช่วยทำให้นักศึกษาอยากมามหาวิทยาลัย อยากใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย 

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัย ยังต้องการสร้างเอกลักษณ์ที่เป็นซิกเนเจอร์ของคนหัวการค้า ให้เป็นกระแสและเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยหวังผลักดันให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) ประจำมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ผ่านดีไซน์ที่น่ารัก เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน ในขณะเดียวกันยังแฝงความหมายและอัตลักษณ์ประจำมหาวิทยาลัยได้อย่างครบถ้วน เพื่อสร้างการจดจำให้กับคนรุ่นใหม่ได้รู้จักมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากน้องๆ นักศึกษา ศิษย์เก่า และคนรักแมวจำนวนมากอย่างแน่นอน

utcc-commercial-cat-pants-rare-item-chamber-soft-power-SPACEBAR-Photo01.jpg

การดีไซน์กางเกงแมวหัวการค้า

ในด้านการดีไซน์ กล่าวได้ว่า การดีไซน์ลวดลายบน ‘กางเกงแมวหัวการค้า’ นั้น มีการออกแบบโดยดึงเอาจุดเด่นที่เป็นซิกเนเจอร์ภายในมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 7 อย่าง มาสอดแทรกเป็นลวดลาย ได้แก่
1. อาคาร 24 อาคารเรียนรูปทรงเรือใบ สัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
2. สะพานแดง ตำนานแห่งมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยที่สวนร่มไทรในลานสนามหญ้า
3. ต้นไทร ‘แม่ไทรหรือต้นไทร’ สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัยที่ทุกคนต่างเคารพสักการะ
4. สไลเดอร์ กิมมิคของ อาคาร 3 จัดเป็น Entertainment Space สำหรับนักศึกษา
5. โดมขาว พื้นที่จัดกิจกรรมของมหาวิทยาลัยและของนักศึกษา รวมถึงเป็นพื้นที่นั่งเล่นสุดชิล
6. เรือสำเภา เปรียบเสมือนธุรกิจ การค้า การงาน และเป็นสัญลักษณ์ของ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
7. แมว ในท่าทางอิริยาบถต่างๆ

ดังนั้น คนที่สวมใส่กางเกงแมวหัวการค้า ก็จะสามารถสะท้อนตัวตนความเป็นเด็กหัวการค้าได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับนักศึกษา ศิษย์เก่า และคนทั่วไป รวมถึงทาสแมว ทุกเพศ ทุกวัย ด้วยเนื้อผ้าไหมอิตาลี เกรดดี ใส่สบาย ผ้าทิ้งตัว เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทย จำหน่ายในราคาตัวละ 250 บาท อนาคตอาจมีการพัฒนาเป็นสินค้าอื่นๆ เช่น เสื้อยืด เสื้อเชิ้ต ต่อไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ LINE Official : @utcc

ข่าวที่น่าสนใจ

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์