ชาบูชิ พลิกเกม! รีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่ จับใจยังเจน

14 มิ.ย. 2568 - 03:39

  • ชาบูชิ รีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี

  • ยกระดับร้านอาหารสู่ ‘แพลตฟอร์มความรู้สึก’

  • ดึง ‘สกาย – นานิ’ เจาะใจยังเจน

ชาบูชิ พลิกเกม! รีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่ จับใจยังเจน

ในยุคที่ ‘แบรนด์’ต้องไม่เพียงขายสินค้า แต่ต้อง “ขายประสบการณ์ที่เชื่อมโยงได้จริง”

‘ชาบูชิ’ ร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือโออิชิ (กลุ่มไทยเบฟ) พลิกโฉมครั้งใหญ่ในรอบกว่า 20 ปี ด้วยการรีเฟรชแบรนด์ครั้งประวัติศาสตร์ พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คู่แรก ‘สกาย – นานิ’ ผ่านแคมเปญ “ALL YOU CAN กรี๊ด ฟินสุดกรี๊ด ยิ่งอีทยิ่งฟิน” ที่หวังครองใจคนรุ่นใหม่ พร้อมยกระดับการสื่อสารจาก ‘บุฟเฟต์อร่อย’ สู่ ‘แบรนด์ที่เชื่อมโยงอารมณ์’

ไม่ใช่แค่กิน แต่ต้อง ‘รู้สึก’

ศสัย ตังเดชะหิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ โฮลดิ้ง จำกัด เผย ตลอดเวลากว่า 20 ปี ‘ชาบูชิ’ ได้ครองตำแหน่งแบรนด์ร้านอาหารญี่ปุ่นแนวบุฟเฟต์ที่แข็งแกร่ง ทั้งในด้าน Top of Mind และ Coverage ทั่วประเทศกว่า 200 สาขา ทว่าในยุคที่ ‘ยังเจนเนอเรชั่น’ คือหัวใจของตลาด และพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนเร็วกว่าที่เคย

การยกเครื่องแบรนด์จึงกลายเป็นภารกิจสำคัญ เพื่อเปลี่ยนจากแค่ ‘แบรนด์ที่คุ้นเคย’ ให้กลายเป็น ‘แบรนด์ที่ใช่’ สำหรับคนรุ่นใหม่

oishi-shabushi-thaibev-refresh-brand-all-you-can-greet-sky-nani-SPACEBAR-Photo01.jpg

“ร้านอาหารยุคนี้ ไม่ได้ขายแค่อาหารอีกต่อไป แต่คือแพลตฟอร์มที่สร้างความรู้สึกร่วม และสร้างคุณค่ากับทุกโมเมนต์ของลูกค้า”

ศสัย กล่าว

ดึง Emotional Experience ปลุกพลังแบรนด์

การรีเฟรชแบรนด์ “ชาบูชิ” ขับเคลื่อนด้วยแนวคิด Emotional Experience ผ่าน 3 แกนหลัก ประกอบด้วย
• Quality - ยกระดับเมนูและวัตถุดิบในซีรีส์ ALL-STAR
• Creativity - เพิ่มไลน์ซูชิใหม่ใน SUSHI-MASTER SERIES
• Great Moment - สร้างความประทับใจในร้านด้วยกิจกรรมสนุก ๆ

ทุกอย่างล้วนออกแบบให้ประสบการณ์ของลูกค้าไม่ใช่แค่ ‘กิน’ แต่ต้อง ‘รู้สึกถึงความสุข’ และ “อยากเล่า แชร์ และกลับมาอีก”

oishi-shabushi-thaibev-refresh-brand-all-you-can-greet-sky-nani-SPACEBAR-Photo02.jpg

จับมือพรีเซนเตอร์คู่แรก ‘สกาย – นานิ’ สาดพลังยังเจน

แซม ไพศาล อ่าวสถาพร ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสูงสุด สายธุรกิจอาหาร (ประเทศไทย) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เผย ความสดใหม่ของแบรนด์ ยังสะท้อนผ่านการเปิดตัวพรีเซนเตอร์คู่แรกในประวัติศาสตร์แบรนด์ “สกาย – วงศ์รวี นทีธร” และ “นานิ – หิรัญกฤษฎิ์ ช่างคำ” ตัวแทนของความสดใส มิตรภาพ และพลังบวก

นอกจากดึงฐานแฟนคลับที่แข็งแรง ยังสะท้อน “รสชาติของความสัมพันธ์” ซึ่งเป็นแก่นใหม่ของแบรนด์ได้ชัดเจน

“ALL YOU CAN กรี๊ด ไม่ได้แค่สื่อถึงการกินแบบไม่อั้น แต่คือการดึงทุกโมเมนต์ให้เต็มอารมณ์ที่สุด”

oishi-shabushi-thaibev-refresh-brand-all-you-can-greet-sky-nani-SPACEBAR-Photo03.jpg

กลยุทธ์สื่อครบลูป ทั้งอารมณ์ ข้อมูล ดิจิทัล

ภายใต้การสื่อสารแบบ IMC (Integrated Marketing Communication) ชาบูชิเดินหน้าเชื่อมต่อกับผู้บริโภคทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น...
• แฟนมีต + งานเปิดตัวแคมเปญแบบกึ่งอีเวนต์
• คอนเทนต์ออนไลน์ + หนังโฆษณา
• เพลงธีมใหม่สำหรับ TikTok & IG Reel
• OOH เต็มพื้นที่ทั้งกรุงเทพฯ และหัวเมืองหลัก

ธุรกิจร้านอาหารวันนี้ คือการเชื่อม ‘ข้อมูล – ความรู้สึก’

แซม ไพศาล ยังชี้ การรีแบรนด์ ‘ชาบูชิ’ ไม่ได้แค่ปรับดีไซน์ แต่คือการยกระดับแนวคิด ภายใต้แผน PASSION 2030 กลุ่มธุรกิจอาหารไทยเบฟ มุ่งสร้างการเติบโตยั่งยืน ด้วยการใช้ Consumer Insight และ Data-driven Marketing เพื่อจับใจผู้บริโภคแบบลึกกว่าเดิม

“ธุรกิจร้านอาหารในวันนี้ ต้องเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของลูกค้า ผ่านแบรนด์ที่มีบุคลิก มีความเข้าใจ และมีพลังเชื่อมโยงจริง”

แซม ไพศาล กล่าว

เป้าหมายใหม่ของชาบูชิ จาก Top of Mind สู่ Top of Heart

แคมเปญรีเฟรชแบรนด์ของ ‘ชาบูชิ’ ในครั้งนี้ สะท้อนถึงการเปลี่ยนผ่านที่ลึกกว่าแค่การตลาด แต่คือการก้าวไปสู่การเป็นแบรนด์ที่ ‘อยู่ในใจ’ และ ‘อยู่ในความสัมพันธ์’ ของคนรุ่นใหม่

“เราไม่ได้แค่รีเฟรชแบรนด์ แต่รีเฟรชวิธีคิด สู่ความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค ที่ไม่ใช่แค่กินให้อร่อย...แต่ต้องฟินให้อยู่ในใจ”

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์