6 วันแรกของการจัดงาน MOTOR EXPO 2023 'รถไฟฟ้า' ยอดขายแซงรถน้ำมัน

5 ธ.ค. 2566 - 13:19

  • ยอดขายรถในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 6 วัน มีค่ายรถที่ยอดขายเกิน 1,000 คัน 7 บริษัท

  • 5 บริษัทเป็นรถไฟฟ้าจากจีน เหลือ 2 บริษัทเป็นค่ายญี่ปุ่น เจ้าตลาดเดิมในบ้านเรา

  • รอลุ้นวันจบงาน รถไฟฟ้าจะทะลุจุดเดือด แชมป์รถขายดีในงานนี้ได้หรือไม่

Economy_Electric_trains_sweep_up_sales_in_motorexpo2023_SPACEBAR_Hero_79f4e0ca80.jpg

6 วันแรกของการจัดงาน MOTOR EXPO 2023 'รถไฟฟ้า' ยอดขายแซงรถน้ำมัน

"มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40" หรือ "MOTOR EXPO 2023" ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. - 11 ธ.ค. 2566 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ 1 - 3 เมืองทองธานี ผ่านมา 6 วัน (29 พ.ย. – 4 ธ.ค.) การแข่งขันที่ดุเดือดที่สุด ล่าสุดกลายเป็นรถไฟฟ้า จากจีน กับรถน้ำมันจากค่ายญี่ปุ่น ที่ผลัดกันทำยอดขายแซงหน้ากันในแต่ละวัน จนล่าสุดรวมยอดขาย 6 วัน รถยนต์ค่าย BYD ก็ทำยอดขายมาเป็นอันดับหนึ่ง ที่ 2,530 คัน ตามมาด้วยเจ้าตลาดรถน้ำมันค่ายญี่ปุ่น Toyota ยอดขายที่ 2,245 คัน ส่วนอันดับ 3 คือ Honda ตามมาด้วย Great Wall  

จากการรวบรวมข้อมูลยอดขายรถเกิน 1,000 คัน มีทั้งหมด 7 บริษัทด้วยกัน และรถไฟฟ้าจากจีนที่ทำยอดขายได้เกิน 1,000 คันถึง 5 บริษัท ที่เหลือ 2 บริษัทเป็นค่ายญี่ปุ่น 

ที่น่าสนใจคือ เจ้าตลาดที่เบียดกับค่า  Toyota มาทุกปีคือ ISUZU เจ้าของนิยาม วัยรุ่นสร้างตัว กับรถกระบะขนาด 1 ตัน มาปีนี้ ยอดขายยังไม่แตะ 1,000 คัน เดิม 2 ค่ายนี้จะตีคู่กันมาตลอด แต่จากนี้ไป  เกมเปลี่ยน

ยังมีเวลาเหลือสำหรับค่ายรถยนต์ ในการเร่งปิดการขาย  ก่อนจบงาน

บอกแล้วว่า งานนี้ปรับตัวช้าก็แพ้ไป

ai_Info_Motor_2_9eb161b4fc.jpg

ข่าวที่น่าสนใจ

หาก ‘ประเทศไทย’ เปลี่ยน จากผู้ผลิต ‘รถสันดาป’ สู่ ‘รถไฟฟ้า’ (BEV) 100 % จะเกิดอะไรขึ้น ?

พบมีต่างด้าว ปล่อยกู้คนไทยด้วย - ผ่านไป 4 วันแรก มูลหนี้นอกระบบ 2 พันล้าน

จีน = มหาอำนาจยานยนต์โลกหรือยัง? ส่องยอดการผลิตรถยนต์ทั่วโลก ปี 1950-2022

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์