‘OnTheList’ ขายแบรนด์หรู ชู Flashsale รวมแบรนด์ดังมากกว่า 700 แบรนด์

2 พฤศจิกายน 2566 - 00:34

Economy-Gettoknow-OnTheList-online-shopping-platform-LuxuryBrands-guaranteed-authenticit-good-prices-Flashsale-open-Thailand-becoming-7th country-world-SPACEBAR-Hero.jpg
  • 2 พ.ย.66 เปิดตัว แพลตฟอร์ม ‘OnTheList’ ครั้งแรกในไทย

  • ชู กลยุทธ์ Flashsale ถูกกว่าหน้าร้าน 30-90 %

  • เจาะลูกค้าคนรุ่นใหม่ มีกำลังซื้อ ตั้งเป้า Member 5 พันคนในปีแรก

รู้จัก ‘OnTheList’ แพลตฟอร์มช้อปออนไลน์ Luxury Brand การันตีของแท้ ราคาดี ชู กลยุทธ์ Flashsale ส่วนลด 30-90 % กระตุ้นการซื้อ บุกไทยเป็นประเทศที่ 7 ของโลก

Pic1.jpg
Photo: Maryse Kraatz – Director of OnTheList Thailand , Diego Lacoste, Co-Founder of OnTheList

OnTheList คือ อะไร ?

Diego Lacoste, Co-Founder of OnTheList และ Maryse Kraatz – Director of OnTheList Thailand  ร่วมกัน เปิดเผยว่า OnTheList คือ แพลตฟอร์มจำหน่าย Luxury Brand ที่นำสินค้า Luxury Brand ที่อยู่ในหมวด Seasonal  ซึ่งอาจจะไม่ได้ถูกจำหน่ายต่อในสาขาร้าน โดยเป็นสินค้าคุณภาพดี ราคาเข้าถึงได้ มาจำหน่ายตรงต่อผู้บริโภค ซึ่งลูกค้าสามารถซื้อได้ ด้วยการสมัครสมาชิกเท่านั้น และจำกัดสิทธิในการขายด้วยรูปแบบ Flashsale  หรือ การมอบส่วนลดแบบจำกัดเวลา

Economy-Gettoknow-OnTheList-online-shopping-platform-LuxuryBrands-guaranteed-authenticit-good-prices-Flashsale-open-Thailand-becoming-7th country-world-SPACEBAR-Photo03.jpg

OnTheList แตกต่างจากแพลตฟอร์มช้อปออนไลน์อย่างไร  ?

จุดเด่นของ OnTheList คือ สมาชิกจะสามารถซื้อสินค้า Luxury Brand (Hi-end , Top-tier) ของแท้ 100% เช่น เครื่องสำอาง เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องแต่งกาย และ นาฬิกา ในราคาที่ถูกกว่าการจำหน่ายหน้าร้านของแบรนด์ราว 30-90% (แล้วแต่ประเภทของสินค้า) โดย OnTheList เป็น Partnership กับบริษัท Luxury Brand ทั่วโลกรวมมากกว่า 700 แบรนด์ จึงสามารถจำหน่ายในราคาที่ดีกว่าที่อื่น

รูปแบบในการขาย มี 2 รูปแบบ คือ 1. Online ผ่านเว็บไซต์  และ 2. Onsite ในรูปแบบการจัด Event โดยเล็งเลือกพื้นที่จัดงานเป็นกลางใจเมือง เดินทางสะดวก 

OnTheList เชื่อ กลยุทธ์ Flashsale ทำให้โดดเด่น

OnTheList  ชูกลยุทธ์การส่งเสริมการขายแบบ Flashsale เพื่อกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจของลูกค้า รวมถึงมีการจำนวนจำกัดสินค้าในรุ่น โดยจะเปิด Flashsale จำหน่ายเพียง 2-7 วัน ในแต่ละรอบ สำหรับความถี่ในเดือนแรก หรือ พ.ย. 66 ที่เปิดในประเทศไทย จะเริ่มที่หนึ่งครั้งต่อเดือน ก่อนจะพิจารณาเพิ่มความถี่ตามความต้องการของลูกค้า

OnTheList  เน้น word of mouth สร้างความ Exclusive

อีกกลยุทธ์ที่ OnTheList นำมาใช้ คือ การสื่อสารการตลาดแบบ word of mouth หรือ การตลาดแบบปากต่อปาก เพื่อสร้างชุมชน (Community) สำหรับกลุ่มเป้าหมาย หรือ คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบ Luxury Brand ที่มีกำลังซื้อ และคำนึงถึงความคุ้มค่า เพราะ OnTheList  เข้าใจ Insight ของลูกค้ากลุ่มนี้เป็นอย่างดี ที่ต้องการความ Exclusive โดยปีแรกตั้งเป้า Member ที่ 5,000 คน 

สำหรับการสมัครสมาชิก เพื่อรับสิทธิเป็น Member ลูกค้าจะเข้าไปที่เว็บไซต์ จากนั้นลงทะเบียนกรอกข้อมูลส่วนตัว จากนั้นระบบจะส่งคำเชิญมาทางอีเมลล์  โดย Member มี 2 รูปแบบ คือ สมาชิกธรรมดา ไม่เสียค่าใช้จ่าย และ สมาชิกพรีเมียม เสียค่าใช้จ่าย แต่จะได้รับสิทธิพิเศษมากกว่า มีให้เลือกแพ็คเกจทั้งแบบรายเดือน ราย 6 เดือน และแบบรายปี 

OnThelist เปิดมาแล้ว 6 สาขาทั่วโลก ลูกค้านับล้านราย 

OnTheList เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ที่ก่อตั้งเมื่อปี 2559 ในฮ่องกง โดยมีแนวการขายแบบ Flashsale สำหรับสมาชิกเท่านั้น และถือเป็นเจ้าแรกในเอเชียในการให้บริการลูกค้าแบบ On TheList  ปัจจุบันให้บริการใน 6 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ เซียงไฮ้ ประเทศจีน ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ และมาเลเซีย จากข้อมูลพบว่าราว 80-90% เป็นลูกค้าในประเทศ ซึ่งปัจจุบัน 6 แห่ง มีผู้สมัครเป็นสมาชิกรวมกว่า 1,000,000 ราย และ ล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2566 เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย เป็นประเทศที่ 7 ในโลก  

สำหรับสาเหตุที่ OnTheList ตัดสินใจขยายธุรกิจมาที่ประเทศไทย เนื่องจากหลังสถานการณ์โควิด-19 ทางบริษัทฯเล็งเห็นความต้องการสินค้า Luxury Brand จากกลุ่มคนรุ่นใหม่ของไทย ที่มีกำลังซื้อ แต่มองหาสินค้าในราคาที่คุ้มค่าและเข้าถึงได้ ประกอบกับจากข้อมูลพบว่า คนไทย มีกำลังซื้อสินค้าแบรนด์เนมติดอันดับ 7 ของโลกจึงมองเห็นโอกาสของธุรกิจที่จะเติบโตในประเทศไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

7 นโยบาย ที่คนในวงการครีเอเตอร์อยากผลักดัน

‘Orbix’ by KBANK พร้อมให้บริการซื้อขาย Digital Asset

ใหม่! iMac 24 นิ้ว 2023 อัดพลังแรงด้วยชิป M3

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์