เปิดวันแรก ‘เซ็นทรัล เวสต์วิลล์’ ต้นแบบศูนย์การค้า Semi-Outdoor & Low Carbon mall หวังสร้างย่านใหม่ Westville District เจาะกลุ่มลูกค้าครอบครัว-Pet Lover กำลังซื้อสูง

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN กล่าวว่า วันนี้( 29 พ.ย. 66 ) เซ็นทรัล เวสต์วิลล์เปิดตัววันแรกอย่างเป็นทางการ โดยที่นี่เป็นศูนย์การค้าต้นแบบ Semi-outdoor Model และ Low Carbon Mall ย่านใหม่ Westville District ยกระดับกรุงเทพฯ ตะวันตกด้วย Lifestyle Destination ที่ครบที่สุดในคอนเซ็ปต์ ‘West at Its Best’ มูลค่าโครงการ 6,200 ล้านบาท
CPN ตั้งเป้าให้ เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ เป็นศูนย์การค้าแห่งใหม่ในย่านฝั่งตะวันตก หรือ Westville District โดยชูคอนเซปต์ศูนย์การค้า Low Carbon Mall ซึ่งเป็นไปตามเทรนด์ในการทำธุรกิจแบบ Sustainable ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ เพิ่มพื้นที่ outdoor และพื้นที่สีเขียว โดยการออกแบบ Semi-outdoor ลดการใช้ไฟ ประหยัดพลังงาน รวมถึงมีการใช้วัสดุ Reuse ในการออกแบบศูนย์การค้า สอดคล้องกับ Global Trend

เจาะกลุ่มลูกค้าชาวนนทบุรีกำลังซื้อสูง (Upper-Class Lifestyle) เอาใจ Pet-friendly
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กล่าวว่า CPN ไม่ได้โฟกัสการดำเนินธุรกิจแค่ในย่าน CBD (ย่านศูนย์กลางธุรกิจ) แต่กำลังขยายความเป็นเมืองออกไปโดยรอบด้วยกลยุทธ์ Strategic Rings ทั้งการสร้างย่านกรุงเทพฯ ตะวันออกด้วย ‘เซ็นทรัล อีสต์วิลล์’ ยกระดับศักยภาพนนทบุรีครบทุกทิศทั้ง ‘เซ็นทรัล เวสต์เกต, รัตนาธิเบศร์, แจ้งวัฒนะ และล่าสุดกับ เวสต์วิลล์’ รวมถึง Outer Ring อย่างที่นครปฐมมี ‘เซ็นทรัล ศาลายา’ และเตรียมเปิด ‘เซ็นทรัล นครปฐม’ ในปีหน้า, ที่สมุทรสาครมี ‘เซ็นทรัล มหาชัย’ และ สมุทรปราการมีโครงการลักชูรีเอาท์เล็ต ‘เซ็นทรัล วิลเลจ” พร้อมคาดว่าหลังเปิดเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ราคาที่ดินจะสูงขึ้น 50-60%
สำหรับศักยภาพของของลูกค้าในฝั่งตะวันตก หรือ เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ มีกำลังซื้อสูง (Upper-Class Lifestyle) ตั้งเป้ายอดทราฟฟิก 25,000-30,000 คนต่อวัน โดยประเมินกำลังซื้อเฉลี่ยที่ 12,000-15,000 บาทต่อบิล มากกว่า เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ที่กำลังซื้อเฉลี่ย 8,000 บาทต่อบิล
ดร.ณัฐกิตติ์ เปิดเผยอีกว่า สอดคล้องกับข้อมูลของจ.นนทบุรี ที่ระบุว่า เศรษฐกิจในพื้นที่จ.นนทบุรี มีมูลค่า 340,000 ล้านบาทต่อปี ประชากรอยู่ในภาคบริการและพาณิชย์ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมามีประชากรเพิ่มขึ้น 1.3 ล้านคน คิดเป็นหมู่บ้าน 1,700 หมู่บ้าน 350,000 หลังคา คอนโด 450 แห่ง คิดเป็น 116,000 ยูนิต รวมถึงยังมีหมู่บ้านที่มีราคาสูงถึง 15-80 ล้านบาทในระแวกนี้

สำหรับ ศูนย์การค้าแห่งนี้ จะเข้ามารองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในพื้นที่ ทำให้ชาวจ.นนทบุรีไม่ต้องเดินทางเข้าเมือง โดยมีร้านอาหารดัง 80 ร้านอาหาร ร้านค้ารวม 300 ร้านค้า เพื่ออำนวยความสะดวก
ส่วนความแตกต่างของ เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ และ เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ดร.ณัฐกิตติ์ ย้ำว่า เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ เป็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่า เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ในทุกด้าน เช่น พื้นที่กว้างขวางถึง 42 ไร่ มีที่จอดรถ 800 คัน เพิ่มพื้นที่สำหรับ Pet-friendly ด้วยการเพิ่มร้านอาหารและพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงรวมกว่า 1,000 ตร.ม.

เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ คือ Real Pet Lover Community มีร้านอาหารกว่า 17 ร้าน ให้น้องหมา น้องแมวเข้าไปทานได้ มี PET ‘N ME เป็น flagship store ของเรา มีโรงพยาบาล มี Grooming ลูกค้าสามารถที่จะพาหมา แมว เดินขึ้นไปถึงชั้นดาดฟ้าได้
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN


“West at Its Best ดีที่สุด ให้ทุกชีวิตสุดดี” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกเจเนอเรชั่น
นอกจากนี้ 'เซ็นทรัล เวสต์วิลล์' ยังถือเป็น Family Destination for All Gen มีพื้นที่ Sky Rise Adventure มีสนามเด็กเล่น Kiztopia เพื่อการเรียนรู้และความบันเทิงขนาดใหญ่ที่สุดจากสิงคโปร์ ถือเป็นทางเลือกใหม่สำหรับครอบครัวที่บนถนนราชพฤกษ์ พร้อมมี facility สำหรับคนรักสุขภาพ เช่น ลานวิ่งที่ชั้นดาดฟ้า 400 เมตร ฟิตเนตเปิดถึง 24.00 น. เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกเจนเนเรชั่น ครบถ้วนที่สุดภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘West at Its Best’
